สูตรสำเร็จ ปล่อยเช่าอสังหาฯ ทำรายได้มหาศาล
การลงทุน หุ้น ทองคำ อสังหาริมทรัพย์

จำนวนเข้าชม 1394 ครั้ง

สูตรสำเร็จ ปล่อยเช่าอสังหาฯ ทำรายได้มหาศาล

Sponsored
การบริหารจัดการคลังสินค้าและลดต้นทุนสินค้าคงคลังด้วยหลักการไคเซ็น (Warehouse Management and Inventory Cost Reduction with Kaizen)

หลักการและเหตุผล      การบริหารจัดการคลังสินค้า (Warehouse Management) เป็นการจัดการในก...

ดูรายละเอียด
สิทธิประโยชน์ด้านเขตปลอดอากร (Free Zone) และ เขตประกอบการเสรี (IEAT Free Zone)

หลักการและเหตุผล     ผู้ปฏิบัติงานในเขตปลอดอากรหรือเขตประกอบการค้าเสรีจำเป็นต้องมีความร...

ดูรายละเอียด

ฮะโหลๆ มาพบกะฮะเก๋าอีกแว้วๆ ๆ ๆ

 ดีใจมั้ยฮะ เพราะมีฮะเก๋าที่ไหน ที่ความรู้รออยู่ที่นั่น…

 และวันนี้เองฮะเก๋าจะมาให้ความรู้เกี่ยวกับ “สูตรสำเร็จ ปล่อยเช่าอสังหาฯ ทำรายได้มหาศาล” #แหล่มลอยยยยยย

 >>คนไหนต้องการสร้างรายได้จากการปล่อยเช่า #ยกมือขึ้น

 ไม่ว่าจะเป็นห้องในคอนโดมิเนียม บ้านให้เช่า อาคารสำนักงานหรืออพาร์ทเม้นท์ ต้องอ่านความรู้นี้ … เพื่อเป็นองค์ประกอบในการดำเนินธุรกิจอสังหาฯในอนาคตอย่างมั่นคง

 ไม่พูดพร่ำทำเพลง มาอ่านกันโล้ดดดด


1.หน้าตาอสังหาฯ ดูดี

ปัจจัยแรกที่มีผลต่อการรับรู้ และกระตุ้นความอยากได้ดีที่สุด คือ รูปลักษณ์ภายนอก แม้ว่าผู้เช่าจะดูโฆษณาผ่านสื่อไหนก็ตาม ควรสร้างโครงสร้างและรูปลักษณ์ภายนอกของอาคารให้ดูดี พร้อมถ่ายรูปด้วยมุมที่สวยงาม ถือเป็นการเรียกลูกค้าด้วยสายตา

ซึ่งลักษณะหน้าตาของอสังหาริมทรัพย์ให้เช่ามีผลต่อการตัดสินใจเช่าเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็น สีสัน จำนวนห้อง ความกว้าง ความสะอาด สิ่งอำนวยความสะดวกภายในห้อง และตำแหน่งที่ตั้งของห้อง เป็นต้น

เพราะลูกค้าส่วนใหญ่มักให้ความสำคัญปัจจัยความสะดวกเหล่านี้มาก อีกทั้ง จะได้ไม่จำเป็นต้องเสียเงินจำนวนมากเพื่อให้ได้ห้องที่อยู่บนชั้นสูงๆ เน้นวิวทิวทัศน์สวยๆ มีแสงแดดต้อนรับตอนเช้า เป็นต้น

 

2.คุ้มค่ากับเงินที่จ่าย

ผู้เช่าส่วนใหญ่มักจะสำรวจอสังหาริมทรัพย์ให้เช่าที่อยู่ในบริเวณเดียวกัน และเปรียบเทียบระดับราคากับความคุ้มค่าที่ได้รับ

และเพื่อไม่ให้ถูกแย่งลูกค้า คุณสามารถสำรวจราคาของผู้ให้เช่ารายอื่นๆ ก่อนตั้งราคาค่าเช่าของตนเองได้ เพื่อประเมินความเป็นไปได้ และเพิ่มความคุ้มค่าให้กับผู้เช่าให้มากที่สุด โดยจำเป็นต้องพิจารณาความต้องการของกลุ่มผู้เช่าเป้าหมายเป็นหลัก เช่น เฟอร์นิเจอร์ภายในห้อง โต๊ะ เก้าอี้ ที่นอน เป็นต้น

 

3.ทำเลดีมีชัยไปกว่าครึ่ง

ที่ตั้งอสังหาริมทรัพย์เป็นกุญแจสำคัญที่มีผลชี้ชะตาอนาคตในการทำธุรกิจปล่อยเช่าระยะยาว ซึ่งทำเลที่ดี ได้แก่ ทำเลที่มีคนพลุกพล่าน การเดินทางสะดวก ใกล้ถนนใหญ่ หรือรถไฟฟ้า บรรยากาศโดยรอบปลอดภัย แวดล้อมด้วยร้านค้า ร้านอาหาร หรือซูเปอร์มาร์เก็ต

รวมไปถึง ทำเลที่มีความต้องการของผู้เช่าโดยรอบ เช่น ใกล้สถานศึกษา สถานที่ทำงาน โรงงาน หรือนิคมอุตสาหกรรม เพื่อให้สามารถหาผู้เช่าได้ง่ายไม่ปล่อยให้ห้องว่างนาน

นอกจากนี้ควรเลือกทำเลที่เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมาย โดยต้องคำนึงว่า ราคาเท่านี้เหมาะสมกับลูกค้าวัยไหน แล้วทำเลส่วนนี้ควรเน้นกลุ่มเป้าหมายไหนดี จะอยู่บริเวณที่ใกล้สถานที่ทำงานหรือสถาบันการศึกษาดี เป็นต้น เพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายให้ชัดเจน

 

4.สร้าง Options ให้มากกว่าที่พัก

การแข่งขันที่สูงขึ้นทำให้ผู้เช่ามีทางเลือกอสังหาริมทรัพย์เพื่อเช่ามากมาย โดยสามารถเปรียบเทียบความคุ้มค่าด้านราคา และสิ่งอำนวยความสะดวก พร้อม Options เสริมต่างๆ ที่จะได้รับ

ไม่ว่าจะเป็น จอดรถ สระว่ายน้ำ ฟิตเนส และสวนหย่อม รวมถึงการให้บริการของบุคลากรที่เกี่ยวข้อง เช่น พนักงานทำงานความสะอาด ช่างซ่อมบำรุง และพนักงานรักษาความปลอดภัย เป็นต้น ซึ่ง Options เสริมเหล่านี้นับเป็นตัวเลือกที่สำคัญมากเลยทีเดียว

 

 5.จัดโปรโมชั่นดูดใจ

สำหรับการแข่งขันสูงอย่างในปัจจุบันนี้ แข่งทั้งเรื่องของราคา ทำเล สิ่งอำนวยความสะดวก หรือ Options เสริมต่างๆ ดังนั้น เพื่อไม่ให้อสังหาฯ ของคุณห่อเหี่ยวไป ควรจัดกิจกรรมทางการตลาดหรือโปรโมชั่นเสริม

เพราะการจัดโปรโมชั่นช่วยเรียกความสนใจจากผู้เช่า และช่วยให้สามารถตัดสินใจเช่าที่พักของคุณได้ง่ายขึ้น อย่างเช่น การแจกใบปลิวส่วนลดค่าเช่าเดือนแรกตามสถานที่สำคัญ,จัดโปรโมชั่นให้เล่นอินเตอร์เน็ตฟรีเป็นเวลา 1 เดือน หรืออยู่ฟรีเดือนแรกเสียแค่ค่าน้ำและค่าไฟเท่านั้น เป็นต้น

 

6.ช่องทางการสื่อสารชัดเจน

ไม่ว่าคุณจะโฆษณาอสังหาฯ ปล่อยเช่าผ่านสื่อไหนก็ตาม ควรใส่ช่องทางการสื่อสารให้ชัดเจน โดยต้องระบุ เบอร์โทร,ชื่อเจ้าของ,ชื่ออสังหาริมทรัพย์,ที่ตั้ง,และแผนที่อย่างละเอียด

พร้อมทั้งมีรูปภายจากภายนอก และภายใน เพื่อบอกเล่ารายละเอียดในสิ่งที่ลูกค้าจะได้รับ เมื่อตัดสินใจเข้ามาเช่าห้องพักนี้ ให้พยายามสร้างแรงจูงใจจากการโฆษณาเยอะๆ เพื่อให้เกิดการตัดสินใจที่เร็วขึ้น

 

 7.สร้างบรรยากาศ

นอกจากตัวอสังหาฯ คุณจะน่าอยู่แล้ว แต่ถ้าปัจจัยภายนอกอย่าง บริเวณโดยรอบของอาคารดูจืด ไม่เป็นธรรมชาติ อาจมีสิทธิ์เสียลูกค้าได้เลยทีเดียว

เพราะลูกค้าส่วนใหญ่ที่ต้องการเช่าอสังหาฯ ล้วนต้องการที่พักที่ดีพร้อมแทบจะทุกด้าน ยิ่งค่าเช่าแพงก็ควรอำนวยความสะดวกให้ครบครัน

ดังนั้น บรรยากาศโดยรอบของสถานที่พักควรมีการตกแต่งให้สวยงาม เพื่อไว้เป็นจุดพักผ่อนยามว่าง และเพื่อให้ลูกค้าเกิดความสบายตา สบายใจจากความเหนื่อยล้า ที่สำคัญเป็นการดึงดูให้ลูกค้าเป็นขาประจำคุณไปตลอดชีพด้วย

 

8.การบริหารจัดการเป็นเลิศ

สำหรับการเป็นผู้ให้เช่าอสังหาริมทรัพย์ในระยะยาว ต้องบริหารจัดการทั้งหน้าบ้านและหลังบ้าน โดยผู้ให้เช่าควรศึกษารายละเอียดที่เกี่ยวข้องกับการทำธุรกิจปล่อยเช่าอย่างละเอียด

เพื่อป้องกันความผิดพลาดที่อาจสร้างความเสียหายให้ตนเองได้ ไม่ว่าจะเป็น การทำสัญญาข้อตกลงร่วมกัน เงื่อนไขในสัญญา ข้อกำหนดหากฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดทำผิดสัญญา และระบบการโอนเงินหรือการชำระเงิน เป็นต้น เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ตนเองและผู้เช่า

 

9.ไม่โอเวอร์

คำว่าโอเวอร์ ต้องใช้กับกลุ่มคนให้เช่าอสังหาริมทรัพย์ที่โฆษณาเกินจริง อาจด้วยรูปภาพ หรือข้อความโฆษณา เพราะสิ่งเหล่านี้สามารถดึงดูดให้ลูกค้าเข้ามาเลือกชมอสังหาฯ คุณก็จริง

แต่ผลที่ได้กลับมาคือ ของจริงไม่เหมือนอย่างที่กล่าวอ้างในโฆษณานั้น ส่งผลให้ลูกค้าหดหายไปโดยปริยาย และอาจก่อให้เกิดความเสียหายต่างๆ ตามมา เช่น เกิดการบอกต่อปากต่อปากในแง่ลบ กระทั่งล้มละลายเลยทีเดียว

 

10.ผู้ให้เช่าต้องเป็นมิตร

นอกจากอสังหาริมทรัพย์จะดีเลิศเลอแทบจะทุกด้านแล้ว แต่อย่างลืม สิ่งสำคัญที่ลูกค้าจะอยู่เป็นขาประจำคุณไปนานๆ ขึ้นอยู่กับผู้ให้เช่าด้วย เพราะถ้าผู้ให้เช่านิสัยดี มารยาทดี ไม่คดโกง พูดจาไพเราะ ยิ่งทำให้ลูกค้ามอบใจไปเต็มๆ

แต่ถ้าผู้ให้เช่า พูดไม่ไพเราะ ใช้สีหน้าทางทางไม่เป็นมิตร ถึงแม้คุณภายใต้จิตใจคุณจะดีแค่ไหน แต่การกระทำตรงกันข้าม ก็ไม่มีลูกค้าคนไหนอยากร่วมชายคาเดียวกับคุณหรอก ดังนั้น ต้องรู้จักการบริการอย่างเป็นมิตร เพื่อซื้อใจลูกค้าให้อยู่กับคุณไม่ชั่วชีวิต

เคล็ดลับโค้ชฝากบอก ดูเคล็ดลับทั้งหมด »