10 อาชีพบริการมาแรง แนวหน้าของไทย
แฟรนไชส์ ค้าขาย ชี้ช่องรวย ทำมาหากิน

จำนวนเข้าชม 323873 ครั้ง

10 อาชีพบริการมาแรง แนวหน้าของไทย

Sponsored
หลักสูตรอบรม ผู้ตรวจประเมินการจัดการพลังงานภายในองค์กร สำหรับอาคารควบคุม+โรงงานควบคุม (Energy Internal Audit for Building and Factory)

                      ตามกฎ...

ดูรายละเอียด
หลักสูตร การตรวจประเมินผู้ขายอย่างมืออาชีพ (Supplier Audit as Professional)

การตรวจประเมินผู้ขายอย่างมืออาชีพ (Supplier Audit as Professional) ค...

ดูรายละเอียด

ฮะโหลๆ หวัดดีคับป๋ม ฮะเก๋ามาแว้ววววว

 

มาพร้อมกับความรู้ดีดีอีกเช่นเคย … #ว้าววว

 

เตรียมพับกบ… พบกับ “10 อาชีพบริการมาแรง แนวหน้าของไทย”

 

อ่ะฮ้า… จะมาแรงขนาดไหนนะ!! ฮะเก๋าขอบอกไว้เลยว่า แรงขนาดทำเงินต่อวันมากถึงหลักร้อย-หลักพันบาท แถมไม่ต้องใช้ต้นทุนอะไรเลย เขาเรียกว่า ได้กำไรกินหนมล้วนๆ #แหล่มลอยยยยยย

 

ฮะเก๋าเชื่อนะว่า 10 อาชีพเหล่านี้ทุกคนสามารถทำเป็นอาชีพเสริมหรือประจำก็ได้…แล้วแต่เลย แต่รับรองว่าเงินไหลมาเทมาเข้ากระเป๋าแน่นอน

 

พร้อมแล้วอ่านโล้ดดดด

 

#เส้นทางทำเงิน

#แชร์วนไป

 

การให้บริการบางอย่างไม่มีตัวผลิตภัณฑ์  แต่จะเน้นไปที่ความพึงพอใจของลูกค้าซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของทุกๆธุรกิจ เป็นงานที่เกี่ยวข้องกับ “การสร้างความประทับใจ”  ธุรกิจใดที่ลูกค้าประทับใจย่อมได้เปรียบคู่แข่ง เมื่อลูกค้าต้องการใช้บริการเค้าจะคิดถึงเราเป็นคนแรกและเลือกที่จะใช้บริการกับเราไปตลอด  ตัวอย่างอาชีพอิสระประเภทการให้บริการมีดังนี้

 

1.ร้านนวดสปา

ร้านนวดสปา เป็นอาชีพที่มีความต้องการค่อนข้างสูง เนื่องจาก เป็นอาชีพที่ช่วยผ่อนคลายร่างกายจากการอ่อนล้า และด้วยความนิยมนี้จึงทำให้ร้านนวดสปาเกิดขึ้นจำนวนมาก และผลที่ตามมาคือ การแข่งขันที่สูงขึ้น

ดังนั้น สิ่งที่จะทำให้ร้านนวดสปาอยู่รอดในท่ามกลางคู่แข่งจำนวนมากได้ อันดับแรกคงหนีไม่พ้นเรื่องของการบริการ โดยเฉพาะการบริการนวดอย่างมืออาชีพ ไปจนถึงการบริการต้อนรับลูกค้าอย่างเป็นมิตร ยิ้มแย้มแจ่มใส จึงจะเห็นได้ว่า สิ่งที่ขาดไม่ได้คือ การบริการที่ดีต่อลูกค้านั่นเอง

 

2.ร้านเสริมสวย ทำเล็บ ทำผม

หลายๆ คนคิดว่า ร้านเสริมสวย ทำเล็บ ทำผม ช่างทุกคนต้องมีความสามารถ และความเชี่ยวชาญเท่านั้น ถึงจะทำให้ร้านเติบโตได้ แต่ถึงอย่างไรก็ตาม สิ่งที่ไม่อาจหลีกเลี่ยงได้ก็คือ การบริการ เนื่องจากลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ ต้องอยู่เสริมสวย ทำเล็บ หรือทำผมเป็นเวลานาน ช่างควรสร้างบรรยากาศให้ครื้นเครง

ถึงแม้คุณจะเป็นช่างที่เก่งขนาดไหน แต่ถ้าบริการแย่ ก็ไม่มีลูกค้าคนไหนอยากมานั่งทำผมกับคุณแน่นอน ดังนั้น บริการดีมีชัยไปกว่าครึ่ง ประกอบกับรายได้ที่มาพร้อมกับจำนวนลูกค้าด้วยเช่นกัน อีกทั้ง ร้านเสริมสวยนับว่าเป็นอาชีพี่ได้รับความนิยมอย่างมากเลยทีเดียว

 

3.บริการซัก – รีด

บริการซัก – รีด ดูเหมือนไม่ค่อยมีรายได้เข้าร้านเท่าไหร่ แต่จริงๆ แล้วเป็นอาชีพที่มีกำไรค่อนข้างมาก เนื่องจากไม่ต้องใช้วัสดุอุปกรณ์อะไรมากมาย เพียงแค่รับเสื้อผ้าลูกค้ามาซัก – รีด เท่านั้น

จึงเป็นอาชีพการบริการที่เจาะกลุ่มลูกค้าชัดเจนที่สุด โดยจะเห็นได้ว่า บริการซัก-รีดมักตั้งอยู่ที่หอพักต่างๆ และใกล้สถาบันการศึกษา และแหล่งคนงาน ส่งผลให้ร้านบริการซัก-รีดมีกำไรต่อวันหลักพันบาทขึ้นไปเลยทีเดียว

 

4.สอนพิเศษ

ใครๆ ก็อยากมีความรู้ มีความเก่งเพิ่มขึ้น และความต้องการเหล่านี้จึงทำให้อาชีพสอนพิเศษเกิดขึ้นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็น สอนวาดรูป สอนภาษา สอนคณิตศาสตร์ หรือสอนทำอาหาร และอีกมากมาย

ซึ่งการสอนพิเศษนอกจากใช้ความรู้ และความสามารถตัวเองในการประกอบอาชีพแล้ว เรื่องของการบริการต้องเป็นอันดับหนึ่ง เนื่องจากคุณผู้สอนจึงจำเป็นต้องทำทุกอย่างเพื่อให้นักเรียนทุกคนสนใจที่จะเรียน

ตลอดจนต้องทำให้นักเรียนทุกคนมีความรู้มากขึ้น นั่นคือ ความสำเร็จของการประกอบอาชีพนี้ แต่ต้องขอบอกไว้เลยว่า รายได้จากการสอนพิเศษต่อวันมีเยอะเลยทีเดียว แถมไม่ต้องลงทุนอะไรอีกด้วย ใช้ความสามารถตัวเองล้วนๆ

 

5.บริการหลังการขาย

บริการหลังการขายคือ เมื่อลูกค้าซื้อสินค้าจากร้านคุณไปแล้ว มีสิทธิ์ที่จะคืนสินค้าเมื่อเกิดปัญหา และซ่อมให้ฟรีเมื่อสินค้าชำรุด แต่ต้องขึ้นอยู่กับเงื่อนไขที่ตกลงกับลูกค้าด้วย

ซึ่งแน่นอนว่า ในยุคสมัยนี้ ยิ่งบริการหลังการขายดีเท่าไร ยิ่งดึงดูดลูกค้าได้มากเท่านั้น โดยแม่ค้า พ่อค้าต้องยินดีดูแลลูกค้า และเทคแคร์ด้วยการรับประกันสินค้าให้ เพื่อซื้อใจและความเชื่อมั่นของลูกค้านั่นเอง

 

6.บริการทัวร์

บริการทัวร์ คือ การจัดทำรายการนำเที่ยวประกอบด้วย การจัดหายานพาหนะ ที่พักค้างคืน อาหาร ติดต่อสถานที่ท่องเที่ยวตามที่ต่างๆ พร้อมทั้งบริการลูกทัวร์ให้มีความสุขกับการเที่ยวครั้งนี้

ซึ่งอาชีพบริการทัวร์ ปัจจุบันเริ่มได้รับความนิยมมากขึ้น เนื่องจากประเทศไทยเขาสู่ยุคประชาคมอาเซียน เริ่มมีนักท่องเที่ยวต่างทยอยเขามาเที่ยวในเมืองไทยเพิ่มขึ้น ส่งผลให้รายได้ของการบริการทัวร์เพิ่มขึ้นต่อเนื่องเชนเดียวกัน

 

7.ส่งอาหาร

บริการส่งอาหาร เป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้า นั่นก็คือ เดลิเวอรี่อาหารให้ถึงที่บ้าน ซึ่งนับว่าเป็นการบริการที่ลูกค้าหลายต่างให้ความสนใจ

ซึ่งการส่งอาหารบางธุรกิจอาจมีอัตราค่าส่งตามระยะทาง/กิโลเมตร หรือบางธุรกิจส่งอาหารให้ฟรีไม่เสียค่าใช้จ่าย แต่ทุกอย่างย่อมมีผลดีต่อธุรกิจแน่นอน จึงทำให้ร้านอาหารเหล่านี้มีกิจการที่เติบโตขึ้นเรื่อยๆ และลูกค้าต่างให้ความสนใจมากขึ้นเช่นเดียวกัน

 

8.รถรับส่ง

อาชีพรถรับส่งมีหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นรถเมล์ แท็กซี่ รถรับส่งคนงาน รถรับส่งนักเรียน รถรับส่งของ เป็นต้น ซึ่งเป็นการบริการที่สร้างความสะดวกให้แก่ลูกค้า แต่เมื่อพูดถึงรายได้แล้ว ถือว่ามีกำไรมากใช่ย่อย เนื่องจากต้นทุนคุณเสียแค่ค่าน้ำมันเท่านั้น

 

9.เด็กเสิร์ฟ

ร้านอาหารทุกร้านคงไม่มีใครสามารถหลีกเลี่ยงเรื่องการบริการเสิร์ฟอาหารได้ เพราะการเสิร์ฟอาหารนับว่าเป็นหัวใจสำคัญหลักของงานบริการเลยทีเดียว

ซึ่งอาชีพเด็กเสิร์ฟ สามารถทำได้ทุกเพศ ทุกวัย จะทำเป็นงานประจำหรือรายได้เสริมก็ได้ ยิ่งให้บริการลูกค้าดีมากท่าไหร่ ยิ่งได้ใจลูกค้ามากเท่านั้น และอาจได้ทิปติดไม้ติดมือกลับบ้านอีกด้วย

 

10.แจกใบปลิว

วิธีทำตลาดอีกรูปแบบหนึ่งที่ได้ผลลัทธ์ดี ก็คือ การแจกใบปลิว นับว่าเป็นงานบริการที่คอยแจกเอกสารการโฆษณาสินค้า หรือบริการของธุรกิจต่างๆ

ส่วนรายได้มักได้ต่อวันไม่ต่ำว่า 300 บาท ขึ้นอยู่กับรูปแบบการแจกใบปลิวด้วย อีกทั้ง เป็นอาชีพที่มาแรงอย่างยาวนาน และปัจจุบันก็ยังไม่จางหายไปเช่นกัน

 

เคล็ดลับโค้ชฝากบอก ดูเคล็ดลับทั้งหมด »