10 ช่องทางสร้างอาชีพ ยอดฮิตของคนไทย
แฟรนไชส์ ค้าขาย ชี้ช่องรวย ทำมาหากิน

จำนวนเข้าชม 7691 ครั้ง

10 ช่องทางสร้างอาชีพ ยอดฮิตของคนไทย

Sponsored
หลักสูตร ภาวะผู้นำและการบริหารพัฒนาคน LEADERSHIP & PEOPLE SKILLS ผู้บริหารระดับต้น และ ระดับกลาง ( Class Room Training)

วัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมมีพลังการเป็นผู้นำที่แท้จริงที่สามารถขับเคลื่อนตนเ...

ดูรายละเอียด
หลักสูตร การเจรจาต่อรอง และการทำข้อตกลงเพื่อ..งานจัดซื้อ 2024 (Negotiation & Agreement for Purchasing 2024)

หลักการและเหตุผล      การเจรจาต่อรอง (Negotiation) เป็นกิจกรรมพื้นฐานในก...

ดูรายละเอียด

ฮะโหลๆ หวัดดีฮับ มาเจอกับฮะเก๋าอีกแว้วๆๆๆ (เสียงแอคโค่)

วันนี้ฮะเก๋ามีความรู้ดีดีมาฝากอีกเช่นเคย กับ “10 ช่องทางสร้างอาชีพ ยอดฮิตของคนไทย”

ซึ่งแต่ละช่องทางสร้างอาชีพนี้ มีหลากหลายรูปแบบแน่นอน ล้วนเป็นช่องทางที่สามารถสร้างอาชีพประจำ,อาชีพเสริม และสร้างรายได้อย่างมหาศาล แถมเป็นช่องทางสร้างอาชีพยอดฮิตของคนไทยอีกด้วย #แหล่มลอยยยยยย

 เอ๊ะ!! มีช่องทางทำอาชีพแบบไหนม้างน้า มาดูกันเลย … อิอิ

มาเริ่มใช้ความรู้ให้เป็นประโยชน์ จากการสร้างอาชีพ ด้วยช่องทางเหล่านี้กันดีกว่า

 โปรดอ่าน เพราะมีประโยชน์จีจีน้า…

 #สัมมนาดีดี #แชร์วนไป

ช่องทางที่ 1 part time

งาน part time คือ การใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ เป็นการสร้างนิสัยการทำงานที่ดี รู้จักบริหารเวลาให้เกิดประโยชน์สูงสุด แทนที่จะปล่อยชีวิตให้ผ่านไปวันๆ กับเรื่องไร้สาระ เพราะในแต่ละวัน เรามีเวลาอย่างน้อย 8 ชม. ที่จะทำให้เกิดผลดีต่อตัวเอง

ซึ่งงาน part time มีหลายรูปแบบ เช่น ทำงานในช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ หรือหลังเลิกงาน(ตอนกลางคืน) ด้วยการรับจ้างเสิร์ฟอาหาร,เลี้ยงเด็ก,ร้องเพลง เป็นต้น ที่เป็นการทำงานรายชั่วโมง/วัน และได้ค่าแรงเป็นรายวันด้วย

 

ช่องทางที่ 2 อาชีพเสริม

อาชีพเสริม คืออาชีพที่เกิดจากการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ แต่ไม่ใช้งาน part time ที่ต้องนับชั่วโมงในการทำงาน ซึ่งอาจเป็นอาชีพเสริมจากงานประจำ เช่น รับจ้างทำงานให้กับบริษัทในวันหยุด หรืออาชีพเสริมจากฝีมือ เป็นต้น

ตัวอย่างเช่น ทำอาชีพเสริมด้วยประดิษฐ์สินค้าแฮนด์เมดขาย,รับพิมพ์งานเป็นต่อชิ้น หรือรับจ้างตามร้านอาหารทั่วไป เป็นต้น ซึ่งจะได้ค่าจ้างต่องาน หรือต่อวัน ตามตกลงของนายเจ้าชั่วคราว

 

ช่องทางที่ 3 ขายของออนไลน์

ขายของผ่านออนไลน์ คงไม่มีใครที่ไม่รู้จักอย่างแน่นอน เพราะเป็นช่องทางที่ขายของได้อย่างสะดวกสบาย แถมสามารถสร้างรายได้ ได้โดยไม่ต้องเฝ้าหน้าร้านเป็นประจำ

ซึ่งช่องทางยอดฮิตของคนไทยหลายๆ คนก็คือ เฟสบุ๊ก,ไลน์,อินสตราแกรม,ยูทูป,เว็บไซต์และบล็อก ซึ่งช่องทางขายของออนไลน์เหล่านี้ ต่างมีคุณสมบัติที่แปลกใหม่กันออกไป แต่เรียกได้ว่า สามารถสร้างรายได้เข้ากระเป๋าเป็นกอบเป็นกำเลยทีเดียว แต่ก็ต้องใช้การตลาดควบคู่กันไปด้วย

 

ช่องทางที่ 4 ตัวแทนจำหน่าย

ตัวแทนจำหน่าย คือ คนที่มีความสนใจในการขายสินค้าให้เจ้าของสินค้าหรือเจ้าของผลิตภัณฑ์ โดยที่ไม่ต้องซื้อมาเพื่อขาย พูดง่ายๆ ก็คือ ตัวแทนจำหน่ายก็เหมือนทำหน้าที่นายหน้าดีๆ นั่นเอง

โดยที่เจ้าของสินค้าหรือเจ้าของผลิตภัณฑ์ จะตั้งราคาไว้ให้ในราคาตัวแทนจำหน่าย สมมติต้นทุนสินค้า 1 ชิ้น ราคา 100 บาท ราคาขายทั่วไปในตลาด 150 บาท

เจ้าของสินค้าหรือเจ้าของผลิตภัณฑ์ อาจจะตั้งราคา 125 บาท เพื่อให้ตัวแทนจำหน่ายนำไปขายต่อ หรือตั้งราคาเพิ่มให้เท่าท้องตลาดก็ได้ ส่วนเงินที่เหลือจากราคาเต็มที่เจ้าของผลิตภัณฑ์ตั้งไว้ก็เป็นกำไรของคุณนั่นเอง

 

ช่องทางที่ 5 อาชีพประจำ

เมื่อพูดถึงอาชีพประจำ ประเทศไทยของเรานับว่ามีมนุษย์เงินเดือนมากที่สุด แถมมีแรงงานที่ว่างงานจำนวนมากเช่นกัน เพราะการแข่งขันมีทุกรูปแบบ ใครเก่ง ใครผลงานดีก็ได้งานประจำไป

งานประจำของแต่ละคนมีสิ่งที่เหมือนกันตรงที่ว่า ทำงาน 1 เดือน ก็รับเงินปลายเดือน บางบริษัทก็หยุดเสาร์อาทิตย์ บางบริษัทก็หยุดวันอาทิตย์ หรือบางบริษัททำงานเป็นกะ แต่สิ่งที่จะเพิ่มรายได้จากงานประจำก็คือ การสร้างอาชีพเสริม หรือทำโอทีนั่นเอง เพียงแค่ขยันๆ หน่อย และรู้จักเก็บเงินก็รวยได้

 

ช่องทางที่ 6 ฟรีแลนซ์

งานฟรีแลนซ์ นับว่าเป็นงานที่หนักอยู่บนความสบาย นั่นหมายความว่า รับงานเป็นชิ้น ทำงานเสร็จ งานผ่านก็รับเงินทันที แต่อาจเหนื่อยในช่วงเวลาที่นายจ้างสั่งงานด่วน จึงทำให้ฟรีแลนซ์ทั้งหลายต้องอดหลับอดนอนกันเลยทีเดียว

ถึงอย่างไรก็ตาม รวมๆ แล้วงานฟรีแลนซ์ ถ้าคุณขยันรับงาน ขยันสร้างผลงาน และขยันสร้างความรู้จักกับคนอื่น ก็จะมีงานเข้ามาเรื่อยๆ เรียกได้ว่าไม่อดตายแน่นอน แถมยังมีเงินมากกว่ามนุษย์เงินเดือนอีกต่างหาก ยิ่งผลงานชิ้นไหน ดูดี โดนใจลูกค้า รายได้ก็จะเพิ่มขึ้นแน่นอน

 

ช่องทางที่ 7 เปิดหน้าร้าน

การเปิดหน้าร้าน คือ การสร้างธุรกิจส่วนตัว ที่ลูกค้าสามารถเดินเข้ามาเลือกชมสินค้าได้ ไม่ว่าจะเป็น ร้านอาหาร ร้านอุปกรณ์เสริมสวย ร้านสปา ร้านสะดวกซื้อ และอีกมากมาย

ซึ่งการเปิดธุรกิจส่วนตัวเป็นเรื่องที่ง่ายมาก ขอแค่มีต้นทุน และรูปแบบธุรกิจที่ต้องการขาย แต่สิ่งที่ยากกว่าก็คือ การทำธุรกิจให้อยู่รอด มีรายได้ที่เพิ่มขึ้น ซึ่งอาจต้องแลกมาด้วยความพยายาม ความเก่ง และความเชี่ยวชาญเฉพาะตัว รวมไปถึงต้องใช้การตลาดเข้ามาเป็นส่วนร่วมพัฒนาธุรกิจเช่นกัน

 

ช่องทางที่ 8 เขียน Blog/Review สินค้า

หากคุณเป็นคนชอบการเขียน แต่ไม่รู้จะไปเขียนที่ไหน ลองรับเขียนรีวิวสินค้า หรือตั้งบล็อกส่วนตัวเขียนบทความต่างๆ ที่ตัวเองถนัด พยายามสร้างบทความที่น่าอ่าน และดึงดูดใจผู้อ่าน

พร้อมทั้งหาโฆษณามาลง อาจจะติดโฆษณาของ Google Adsense หรือหารายได้จากการทำ Affiliate ต่าง ๆ ก็ได้ และเมื่อใดที่บล็อกของคุณมีคนรู้จักจำนวนมาก มีผู้เข้าชมเยอะ จะมีโอกาสที่ผู้สนใจมาติดต่อขอลงโฆษณากับคุณ และคุณก็สามารถเก็บเงินในส่วนนั้นมาเป็นรายได้ ได้อีกด้วย

 

ช่องทางที่ 9 แม่ค้า พ่อค้า

อาชีพพ่อค้า แม่ค้า เป็นอาชีพที่สร้างรายได้มหาศาลเลยทีเดียว ถ้าคุณรู้จักเลือกสินค้าที่ตรงเทรนด์ เป็นที่ต้องการของกลุ่มเป้าหมาย พร้อมทั้งมีการบริการที่เป็นเลิศ เอาใจลูกค้ามาใส่ใจเรา เชื่อว่า คุณต้องเป็นแม่ค้าเงินล้านแน่นอน

ซึ่งอาชีพค้าขายนี้ อาจจะเปิดหน้าร้านขายของทั่วไป หรือตั้งแผงลอยตามตลาดนัดตอนเช้า หรือตอนเย็น ซึ่งสามารถขายของได้หลายอย่างตามความถนัดและความสามารถของตนเอง ยิ่งสินค้าดีเท่าไหร่ ยิ่งสร้างรายได้เพิ่มขึ้น เรียกได้ว่า รับเงินต่อวัน บางคนได้กำไรจากการขายหลักร้อย-หลักพันบาทเลยทีเดียว

 

ช่องทางที่ 10 เย็บ ปัก ทัก ร้อย

ช่องทางสร้างอาชีพสุดท้าย อาจจะเป็นอาชีพเสริม หรืออาชีพประจำก็ได้ นั่นก็คือ เย็บ ปัก ทัก ร้อย สำหรับคนที่มีฝีมือทางด้านการเย็บผ้าลองนำความสามารถนี้มาใช้ รับรองสร้างรายได้ดีเลยทีเดียว

เนื่องจากการเย็บ ปัก ทัก ร้อย ใช้ต้นทุนไม่เยอะ มีแค่ค่าเครื่องจัก ค่าเข็ม และเส้นด้านเท่านั้น อย่างร้านเย็บผ้าทั่วไปที่เขารับปะกางเกง คุณเชื่อไหมว่า กำไรตัวละ 10-20 บาท ขึ้นอยู่กับความยากง่าย หรือจะเป็นเย็บเอวเข้า ซึ่งคุณไม่ต้องเปลืองวัสดุอะไรแม้แต่นิดเดียว เพียงแค่เย็บให้เข้ารูปก็รับกำไรไม่ต่ำว่า 30 บาทเลยทีเดียว

 

เคล็ดลับโค้ชฝากบอก ดูเคล็ดลับทั้งหมด »