สุดยอดความเสี่ยงที่ควรรู้ ที่นักลงทุนรุ่นใหญ่ไม่อยากเจอ ลงทุนอสังหาฯ
จัดซื้อ การตลาด การขาย บริการ

จำนวนเข้าชม 1468 ครั้ง

สุดยอดความเสี่ยงที่ควรรู้ ที่นักลงทุนรุ่นใหญ่ไม่อยากเจอ ลงทุนอสังหาฯ

Sponsored
เทคนิคการสัมภาษณ์และคัดเลือกเพื่อให้ได้คน “เก่ง และ ดี” อย่างมืออาชีพ

หลักการและเหตุผลการสัมภาษณ์และคัดเลือกคนในปัจจุบัน ถือเป็นกระบวนการที่สำคัญยิ่งขึ้น เพร...

ดูรายละเอียด
หลักสูตร การวางแผนและการควบคุมการผลิตอย่างมีประสิทธิภาพ (Production Planning & Control : PPC)

หลักการและเหตุผล     ในโลกการแข่งขันทางอุตสาหกรรมปัจจุบัน องค์กรต่างมุ่งแสวงหาแนวทางการ...

ดูรายละเอียด

ฮะโหลลลลล หวัดดีฮ่ะ

วันนี้ก็มาเจอกับฮะเก๋าอีกเช่นเคยกับความรู้ดีดี

“10 ความเสี่ยงอันตราย ที่นักลงทุนอสังหาฯ ไม่อยากเจอ” #อุ๊ตร๊ะ

ซึ่งเป็นบทความที่ฮะเก๋าพยายามรวบรวมสติ และความเสี่ยงในการลงทุนอสังหาฯ ทั้งหมดที่นักลงทุนรุ่นใหญ่ก็ยังผวามาฝาก เพื่อให้ทุกคนที่กำลังจะมีแพลนลงทุนอสังหาฯ ตอนนี้ได้หลีกเลี่ยง และป้องกันตัว #Fighting

ฮ่ะฮ้า ถ้าใครไม่อยากพลาด ไม่อยากหมดโอกาส หรือไม่อยากหมดตัว ก็อย่างลืมอ่าน … อิอิ

เพราะถ้าทุกคนไม่ศึกษาอย่างรอบคอบโอกาสที่จะประสบความสำเร็จมีน้อยมาก

ที่สำคัญ บทความนี้มีผลต่อชีวิตคุณแน่นอน #แหล่มลอยยยยยย

#ลงทุนอสังหาริมทรัพย์

#ความเสี่ยง

#แชร์วนไป


1.เศรษฐกิจผันผวน
เรื่องของเศรษฐกิจผันผวน เราทุกคนไม่สามารถกำหนดทิศทางของเศรษฐกิจให้ตายตัวได้ นอกจากกำหนดชะตาชีวิตตัวเองไว้ทั้งในอนาคตและปัจจุบันให้ดีที่สุด
ดังนั้น ความเสี่ยงด้านเศรษฐกิจคือ มีตัวแปรสำคัญที่จะทำให้ธุรกิจอสังหาฯ จะอยู่รอดหรือล้มละลายได้เลย ซึ่งนับว่าเป็นความเสี่ยงที่นักลงทุนทุกรุ่นไม่อยากเจอ ฉะนั้น ต้องเตรียมพร้อมรับความเสี่ยงนี้ไว้แต่เนินๆ และควรติดตามข่ายสาร พร้อมทิศทางเศรษฐกิจอยู่ตลอดเวลาด้วย

 

2.ภัยธรรมชาติ
ภัยธรรมชาติ คือ ความเสี่ยงที่นักลงทุนไม่สามารถเลี่ยงพ้นได้ ซึ่งต้องรับหน้า และต้องกล้าเผชิญอยู่ตลอดเวลา เนื่องจากไม่มีใครสามารถรับรู้ได้เลยว่า เหตุการณ์ในวันข้างหน้าจะเกิดอะไรขึ้น
เช่น น้ำจะท่วมหรือเปล่า แผ่นดินจะไหวไหม เป็นต้น ไม่มีใครสามารถควรคุมได้ นอกเสียจากต้องรู้จักวางแผนฉุกเฉิน เพื่อป้องกันปัญหาที่เกิดขึ้น อาจป้องกันไม่หมดทุกส่วน แต่อย่างน้อยก็บรรเทาได้บ้าง

 

3.การก่อการร้าย
ปัจจุบันภัยจากการก่อการร้ายมีเพิ่มมากขึ้น ซึ่งนักลงทุนอสังหาฯ ทุกคนต่างกลัว จึงพยายามหาทางป้องกันรักษาความปลอดภัยอย่างแน่นหนา
แต่ก็ใช่ว่าจะป้องกันได้ทั้งหมด เพราะคนร้ายอาจมาในคราบลูกค้า ฯลฯ ซึ่งคุณต้องมีกฎระเบียบ และข้อบังคับในการใช้บริการอย่างรัดกุมด้วย เพื่อหลีกเลี่ยงการก่อการร้าย และการสูญเสียทรัพย์สิน รวมถึงเครดิตด้วย

 

4.ราคากองทุนมีความผันผวน
การลงทุนในกองทุนอสังหาฯ มีทั้งข้อดี และข้อเสีย รวมถึงให้ผลลัพธ์ที่แตกต่างกันออกไป ดังนั้น ถ้าเลือกลงทุนในกองทุนใดพลาด ไม่ตรงกับความต้องการของตนเองก็จะเกิดความเสี่ยงขึ้นมาแน่นอน
เพราะฉะนั้น ต้องคิดให้รอบคอบก่อนการลงทุนทุกครั้ง ที่สำคัญความเสี่ยงที่เกิดขึ้นในปัจจุบันอีกอย่างคือ ราคากองทุนมีความผันผวน เนื่องจากมีการซื้อขายในตลาดหุ้นมากขึ้น จึงต้องศึกษาเรื่องนี้อย่างละเอียดอีกด้วย

 

5.ไม่เป็นอย่างที่คาดหวัง
บางครั้งนักลงทุนอาจประเมินความเป็นไปได้สูงเกินไป โดยที่ไม่มีแผนสำรองควบคุม จึงทำให้โอกาสดีดีหลุดลอยไปทีละนิด เพราะฉะนั้น ขณะที่คุณกำลังดำเนินการลงทุนอสังหาฯ ควรตั้งเป้าหมายให้ชัดเจน มีความรอบคอบให้มากขึ้น หากประเมินไว้แบบไหน ก็ควรเพิ่มประสิทธิภาพสิ่งนั้นให้มากขึ้น เพื่อให้ผลตอบรับดีอย่างที่คาดหวัง

 

6.ภาษี กฎหมาย
เรื่องของภาษี และกฎหมายเกี่ยวกับวงการธุรกิจอสังหาฯ มีหลายแขนง และมีการเปลี่ยนแปลงมาตรฐานอยู่บ่อยครั้ง เพราะฉะนั้น นักลงทุนทุกคนควรศึกษาและติดตามภาษี รวมไปถึงกฎหมายให้ละเอียด เพื่อไม่ให้เกิดการผิดพลาดเพราะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ เมื่อถึงเวลานั้นกฎหมายไหนๆ ก็ไม่ฟังคุณแน่นอน

 

7.ลงทุนผิด
ความเสี่ยงที่นักลงทุนทุกคนไม่อยากให้เกิดขึ้นนั่นก็คือ “ลงทุนผิด” ไม่ว่าจะด้วยประการใด ทั้งออกแบบโครงสร้างผิด เลือกทำเลผิด เลือกพื้นที่ตั้งผิด เป็นต้น ซึ่งมีผลต่อการสร้างรายได้ในอนาคตเป็นอย่างมาก ทางที่ดีควรไตร่ตรองและศึกษาให้ละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง ไม่เช่นนั้นคุณจะไม่มีวันกลับมาเริ่มใหม่ได้เลย

 

8.ตีโจทย์ความต้องการผิด
ก่อนที่คุณจะลงมือทำ และลงทุนอสังหาฯ อย่างจริงจังควรตีโจทย์ความต้องการทั้งหมดให้กระจ่างเสียก่อน เช่น ความต้องการของลูกค้า ความต้องการของตลาด ความต้องการของเศรษฐกิจ ฯลฯ ซึงถ้าคุณตีโจทย์ผิด และเข้าใจผิด โอกาสที่จะประสบความสำเร็จเป็นศูนย์แน่นอน

 

9.เลือกทำเลผิด
การลงทุนอสังหาฯ ข้อสำคัญที่จะทำให้ประสบความสำเร็จได้นั่นก็คือ “ทำเลทอง” เพราะถ้าคุณเลือกทำเลดี โอกาสที่จะสร้างรายได้และกำไรเป็นไปได้สูง
แต่ถ้าเลือกทำเลผิด คาดการณ์ผิด ไม่เพียงแต่คุณจะสร้างกำไรได้ยากแล้ว โอกาสในการเจริญเติบโตก็มีน้อยเช่นกัน และอาจทำให้คุณเหนื่อยมากกว่าเดิมอีกด้วย

 

10.ถูกโจมตี
ความเสี่ยงสุดท้ายอาจดูรุนแรงไปหน่อย นั่นก็คือ การถูกโจมตีจากกลุ่มลูกค้าหรือผู้บริโภค ซึ่งโอกาสที่จะทำให้คุณถูกโจมตีมีหลายประการ เช่น ลงทุนในพื้นที่ต้องห้ามของชาวบ้าน เอาเปรียบผู้บริโภค ไม่เห็นแก่ส่วนรวม คดโกงผู้บริโภค เป็นต้น
ซึ่งเมื่อไรที่คุณถูกโจมตี โอกาสในความเจริญก้าวหน้าเป็นศูนย์แน่นอน ฉะนั้น ต้องพยายามอยากให้เกิดเรื่องเหล่านี้ขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็กหรือเรื่องใหญ่ก็ตาม เพราะทุกการกระทำคุณสามารถกำหนดเองได้

เคล็ดลับโค้ชฝากบอก ดูเคล็ดลับทั้งหมด »