วิธีทำการตลาด พิชิตคู่แข่ง
จัดซื้อ การตลาด การขาย บริการ

จำนวนเข้าชม 2098 ครั้ง

วิธีทำการตลาด พิชิตคู่แข่ง

Sponsored
หลักสูตร เจาะลึกการนำเข้า 2024 (Deep Import 2024)

หลักการและเหตุผลการนำเข้า เป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจระหว่างประเทศ ที่ผู้นำเข้า หรือผู้...

ดูรายละเอียด
การจัดการสินค้าคงคลังและคลังสินค้ายุคใหม่ (Modern Inventory & Warehouse Management)

หลักการและเหตุผล     การควบคุมสินค้าคงคลัง (Inventory Control) สินค้าคงคลังมีวัตถุประสง...

ดูรายละเอียด

ฮะโหลวววว หวัดดีแฟนเพจทุกคนฮ่ะ

 

วันนี้ฮะเก๋าก็มีความรู้ดีดีมานำเสนออีกเช่นเคย แฮ๊ะๆ!! กับ “วิธีทำการตลาด พิชิตคู่แข่ง”

 

ซึ่งความรู้นี้มีความจำเป็นอย่างมาก สำหรับธุรกิจทั้งหมายที่ต้องการประสบความสำเร็จ และมียอดขายทะล่มทลาย #แหล่มลอยยยยยย

 

>>เปิดเคล็ดลับทำการตลาดแบบง่าย เข้าถึงผู้บริโภคเร็ว

>>มารู้ความต้องการที่แท้จริงของผู้บริโภคกัน แล้วทุกอย่างก็จะง่ายขึ้น

 

อิอิ ถ้างั้นไม่พูดพร่ำทำเพลง อยากรู้แล้วมาอ่านกันเบย

 

#เส้นทางทำเงิน

#แชร์วนไป

1.การเจาะตลาด

การเจาะตลาด นับว่าเป็นวิธีที่จะทำอย่างไรให้ลูกค้ากลุ่มปัจจุบันรู้จัก และตัดสินใจเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่ให้เพิ่มมากขึ้น ซึ่งการตั้งคำถามนี้ต้องควบคู่ไปกับการลงมือเจาะตลาดเพื่อหาข้อเท็จจริง แล้วนำมาพัฒนาการตลาดและผลิตภัณฑ์ให้ดีขึ้น

 

2.พัฒนาตลาด

การพัฒนาตลาด นับว่าเป็นวิธีที่จะทำอย่างไร เพื่อใช้โอกาสจากผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่ในปัจจุบัน สามารถจำหน่ายไปยังกลุ่มลูกค้าเป้าหมายใหม่ได้มากยิ่งขึ้น นั่นหมายความว่า เมื่อคุณมีฐานตลาดหรือฐานลูกค้าเก่าแล้ว ก็ต้องขยายฐานลูกค้าให้เพิ่มขึ้นเช่นกัน จะได้สร้างรายได้เข้ามามากกว่าเดิม

 

3.พัฒนาผลิตภัณฑ์

เรื่องของการพัฒนาผลิตภัณฑ์ นับว่าเป็นของคู่กับสำหรับการยกระดับคุณภาพของสินค้าให้สูงขึ้น ดังนั้น ต้องคิดว่าจะทำอย่างไร เพื่อให้ลูกค้าปัจจุบันของเรา ได้มีโอกาสใช้ประเภทผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่เป็น Product Line ใหม่ๆ ของเรา แล้วต้องสนใจซื้อให้เหมือนผลิตภัณฑ์เก่าๆ ด้วย

 

4.การแตก Line ธุรกิจ

การแตกไลน์ธุรกิจ เป็นวิธีก้าวไปข้างหน้า เพื่อการเติบโตด้วยการสร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ ให้กับลูกค้ากลุ่มใหม่และกลุ่มเก่า นั่นหมายความว่า มีผลิตภัณฑ์เก่าแล้ว ต้องสร้างผลิตภัณฑ์ใหม่แต่แบรนด์เพิ่มขึ้นมาอีก

 

5.ส่งเสริมการตลาด

การส่งเสริมตลาด ช่วยให้ลูกค้ารู้จักผลิตภัณฑ์ของเรามาก ก็ยิ่งมีโอกาสในการตัดสินใจซื้อมาก ไม่ว่าจะเป็น การใช้สื่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์ การจัดกิจกรรมแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ หรือใช้ของแถมพ่วงไปกับผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่เดิมก็ได้ เพื่อให้ลูกค้าได้ทดลองใช้

 

6.ตั้งราคาที่เหมาะสม

เรื่องของราคาก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อของลูกค้า ดังนั้น การตั้งราคาควรอยู่ในระดับที่เหมาะสม ไม่ควรเกร็งกำไรมากเกินไป เพราะอาจทำให้ลูกค้าบ่ายเบี่ยงที่จะไม่ซื้อสินค้าคุณ และอาจไปซื้อของคู่แข่งได้เลยทีเดียว

อีกทั้ง ก่อนตั้งราคาควรตรวจสอบราคาตามท้องตลาดก่อนว่า เรทราคาของสินค้าประเภทนี้อยู่ที่เท่าไหร่ เพื่อไม่ให้เราตั้งราคาที่สูงหรือต่ำมากเกินไป

 

7.ส่งเสริมการขาย

ส่งเสริมการขายทำเช่นเดียวกับการส่งเสริมการตลาด แต่เราจะมาเน้นเรื่องของตัวผลิตภัณฑ์มากกว่า เช่น การจัดกิจกรรมชิงโชค ลุ้นรับของรางวัลที่น่าสนใจ ซึ่งเป็นวิธีที่ได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี รวมไปถึง ต้องนำผลิตภัณฑ์ที่มีออกมาเป็นตัวเสริมที่สำคัญสำหรับการส่งเสริมการขายด้วย

 

8.เพิ่มช่องทางจำหน่าย

วิธีเพิ่มช่องทางจำหน่าย คุณต้องดูว่า กลุ่มลูกค้าเป้าหมายของเรามีความสะดวกในการเข้าถึงสินค้ามากน้อยแค่ไหน เช่น กลุ่มเป้าหมายคือ สาวออฟฟิศ เราก็ต้องไปหาสถานที่จำหน่ายตาม Office Building

หรือ ตลาดนัดกลางวันที่กลุ่มเป้าหมายออกมาเดินจับจ่ายซื้อของในช่วงพักเที่ยง ที่สำคัญต้องหมุนเวียนแต่ละวันตามสถานที่ต่างๆ ให้ครอบคลุมพื้นที่ เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายให้มากที่สุด

 

9.ปรับปรุงและพัฒนาผลิตภัณฑ์

ผลิตภัณฑ์ทุกชนิดมีทั้งคนที่ชอบ และคนที่ไม่ชอบปะปนกันไป ดังนั้น อย่าโพกัสแต่คนที่ชอบผลิตภัณฑ์คุณเพียงอย่างเดียว ต้องเน้นโฟกัสคนที่ไม่ชอบผลิตภัณฑ์คุณด้วย เพื่อดูว่า ทำไมเขาถึงไม่ชอบ เพราะเหตุใด พร้อมทั้งพยายามหาเหตุผลนั้นให้ได้ แล้วนำกลับมาปรับปรุงผลิตภัณฑ์ใหม่ เพื่อเพิ่มการตอบรับให้มากขึ้น

 

10.ปากต่อปาก

วิธีนี้นับว่าได้ผลที่ดีจริง เพราะการบอกปากต่อปากนับว่า เป็นวิธีทำการตลาดขั้นสูง โดยที่คุณไม่ต้องลงไปยุ่งเกี่ยวอะไรมากมาย แต่ก่อนอื่นต้องทำผลิตภัณฑ์ให้มีความโดดเด่น และเป็นที่รู้จักของลูกค้า

จากนั้นพยายามแทรกผลิตภัณฑ์เข้าหาลูกค้าต่อเนื่อง เพื่อให้เกิดการจดจำที่มากขึ้น ถ้าลูกค้าพึงพอใจ ผลที่ตามมาจะเกิดการบอกปากต่อปากให้เพื่อนๆ หรือญาติพี่น้องเขาเอง เพียงเท่านี้ก็รอสร้างยอดขายทะล่มทลายได้เลย

เคล็ดลับโค้ชฝากบอก ดูเคล็ดลับทั้งหมด »