ความผิดพลาด ที่ไม่ควรเกิดขึ้นซ้ำสอง
จัดซื้อ การตลาด การขาย บริการ

จำนวนเข้าชม 2126 ครั้ง

ความผิดพลาด ที่ไม่ควรเกิดขึ้นซ้ำสอง

Sponsored
การจัดการสินค้าคงคลังและคลังสินค้ายุคใหม่ (Modern Inventory & Warehouse Management)

หลักการและเหตุผล     การควบคุมสินค้าคงคลัง (Inventory Control) สินค้าคงคลังมีวัตถุประสง...

ดูรายละเอียด
หลักสูตร งานขายต่างประเทศ + ระเบียบโลกใหม่ (Oversea Sale + New World Order)

      หลักการและเหตุผล  ในปีนี้ผมได้มีการปรับปรุง และเพิ่ม...

ดูรายละเอียด

ฮะโหลลลล….สวัสดีจร้า…อรุนเบิกฟ้าเจอกับฮะเก๋าอีกแย้วววว วันนี้มากับความรู้เกี่ยวกับความผิดพลาดที่ไม่ควรเกิดขึ้นอีก เพราะฮะเก๋าเองได้เจอะเจอมากับตัวเองแล้ว!!!…..เลยจะมาบอกสู่กันฟังว่าเราควรทำยังไงไม่ให้ “ความผิดพลาด ที่ไม่ควรเกิดขึ้นซ้ำสอง” อีก พร้อมแล้วมาอ่านกับฮะเก๋าหน่อยนะ คิคิ ^^~

 #สัมมนาดีดี  #ความผิดพลาด  #สิ่งที่ควรรู้   #แชร์เรื่อยๆ  #หยุดทำ

 

1.เชื่อในทุกๆ คำแนะนำของคนอื่น

บางทีเราก็ต้องเข้าใจนะว่า “คำแนะนำก็คือความคิดเห็นอย่างหนึ่ง” และก็เป็นความคิดเห็นของคนอื่นด้วย เพราะฉะนั้นมันก็ไม่สามารถประยุกต์ใช้ได้กับทุกคนหรอก ให้เลือกเฉพาะอันที่ส่งเสริมเราและเป็นประโยชน์ต่อเรา ส่วนที่ไม่ใช่ก็ปล่อยมันไป

 

2.หวังผลลัพธ์ที่แตกต่างในขณะที่ทำแต่เรื่องเดิมๆ

หนึ่งวิธีที่มันไม่เวิร์ค เราก็แค่เปลี่ยนมันจะไปยากอะไร ถ้าเรายังติดอยู่ในวังวนเดิม แปลว่า เราควรจะให้ความใส่ใจในสิ่งที่ทำมากกว่านี้ อะไรคือสิ่งที่ เวิร์ค และ ไม่เวิร์ค อย่าปล่อยให้ตัวเองถลำลึกกับสิ่งที่ไม่สร้างผลลัพธ์มากเกินไป

 

3.ปักอกปักใจเชื่อว่า คนหรือสิ่งนั้นๆ ดีมากจนเกินจริง

พิจารณาด้วยว่าอะไรที่ “สมเหตุผล” และ “ไม่สมเหตุสมผล” จำเป็นต้องแยกแยะให้ออกนะ ไม่งั้นจะกลายเป็นเราเองที่ต้องหลงทาง ซึ่งอาจรวมถึงเวลาและทรัพย์สินเงินทองที่ต้องเสียไปด้วย

 

4.ตั้งความหวังว่ามันต้องเกิดขึ้นเสมอ

สิ่งที่เราหวังไว้เราอย่าไปหวังมากอย่างที่โบราณเค้าว่าเอาไว้ อย่าไปหวังน้ำบ่อหน้า เพราะว่าไม่รู้ว่ามันจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ หรือว่ามันจะเกิดขึ้นจริงไหม?? อะไรก็ขึ้นได้เสมอ เพราะฉะนั้นเราควรตั้งความหวังแค่พอประมาณ หรือคิดว่าสิ่งที่หวังเป็นคึความฝันที่กำลังจะเกิดก็ได้นะ

 

5.ขี้เกียจแต่อยากประสบความสำเร็จ

ดูขัดๆ กันว่าไหม?.. ก็แหมเดี่ยวนี้มีเยอะนะ ทำน้อยได้มาก passive income ง่ายๆ อะไรทำนองนี้เค้าโกหกเราทั้งนั้นแหละ คำพูดเขามันแค่ส่วนหนึ่งของสิ่งที่เราต้องเจอ และพอดีมันดันเป็นสิ่งที่เราอยากได้ยินเท่านั้นเอง จงเชื่อในการทำงานหนักอย่างชาญฉลาด ไม่ว่ายังไงผลของมันก็คุ้มค่าเสมอ

 

6.พยายามจะเปลี่ยนแปลงคนอื่น

เข้าใจนะว่าหวังดี แต่หยุดเหอะ เสียเวลา! การที่คนๆ หนึ่งจะเปลี่ยนแปลงตัวเองได้แปลว่าเราต้องมีแรงผลักดันหรือแรงบันดาลใจที่มากพอ แล้วมันหาได้จากไหนล่ะ?.. ใช่การบังคับหรอ? ตัวเราเองไง ที่จะสามารถเป็นแรงบันดาลใจให้เขาได้ เริ่มจากการเปลี่ยนแปลงตัวเองให้ดีขึ้นก่อนซะ

 

7.โทษคนอื่นเสมอเวลามีปัญหา

ความผิดพลาดอาจจะดูเหมือนเป็นเรื่องยากที่ต้องยอมรับ แต่เราทุกคนไม่ใช่เด็กแล้ว ความจริงคือสิ่งไม่ตาย และเราทุกคนต้องกล้าที่เผชิญหน้ากับมัน ประสบการณ์มันจะสอนเราเอง

 

8.พยายามที่จะทำให้คนอื่นพอใจ

จิตใจดีเป็นสิ่งที่น่ายกย่อง แต่เราลองพิจารณาดูดีๆ ว่ามันสมเหตุสมผลมากพอที่จะต้องทำให้ทุกคนพึงพอใจหรือไม่?.. มันควรแล้วใช่ไหม? ถ้าไม่ ก็ปฏิเสธไป ไม่ต้องกลัวที่จะปฏิเสธ มันไม่ได้ลำบากใจขนาดนั้น การที่เราตกลงกับคนอื่นมากเกินไปต่างหากที่จะสร้างความลำบากใจให้กับเรา

 

9.พยายามที่จะสร้างความประทับใจ

เกือบจะเป็นเรื่องที่ดี เว้นเสียแต่ว่า “เราจะไม่เลือกคน” คือต้องการทำให้ทุกคนประทับใจ เรากำลังจะเสียเวลาชีวิตไปโดยเปล่าประโยชน์! เพราะเรากำลังจะใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการกังวล กังวลว่าคนอื่นจะคิดยังไงกับเรา คุ้มค่าแล้วจริงๆ หรอเนี่ย

เคล็ดลับโค้ชฝากบอก ดูเคล็ดลับทั้งหมด »