20 สาระความรู้ บวกแง่คิดดีดี
จัดซื้อ การตลาด การขาย บริการ

จำนวนเข้าชม 7685 ครั้ง

20 สาระความรู้ บวกแง่คิดดีดี

Sponsored
อบรมออนไลน์ สะกดจิต พิชิตยอดขายแบบเซียน ด้วยทักษะเชิงจิตวิทยา ( The Psychology of Perfect Sales ) ( ครึ่งวัน )

          ในโลกของการแข่งขันที่รุนแรงทางธุรกิจ การที่จะขับเคลื่อนไปได้ต้องอาศัย...

ดูรายละเอียด
หลักสูตรอบรมออนไลน์ : การควบคุมการเปลี่ยนแปลง และการนำไปใช้ อย่างมีประสิทธิภาพ (4M Change Control & Effective Implementation) - หลักสูตร 3 ชั่วโมง

คุณภาพที่แท้จริงของการดำเนินธุรกิจ หมายถึง สินค้าหรือบริการที่เป็นไปตามความต้อง...

ดูรายละเอียด

ฮะโหลๆ หวัดดีฮับป๋ม มาเจอกับฮะเก๋าอีกแว้วววว…

และทุ๊กโคนนนนก็จะได้อ่านความรู้ดีดีอีกเช่นเคย…

 

กับ “30 สาระความรู้ บวกแง่คิดดีดี”

 

ที่จะทำให้แฟนเพจทุกคนเข้าถึงจิตใจของตัวเอง และจิตใจของผู้อื่นได้แบบง่ายๆ แถมยังทำให้ทุกคนได้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขอีกด้วย #แหล่มลอยยยยยย

 

อ่ะฮ่า… ฮะเก๋าดูดี มีสาระชิมิ ก็เพราะฮะเก๋าอยากให้ทุกคนมีชีวิตที่ดีขึ้น โดยเฉพาะคนที่กำลังเหนื่อย ท้อใจอยู่ตอนนี้ ถ้าได้อ่านในสิ่งที่ฮะเก๋านำมาฝากนะ เจริญขึ้นแน่นอน #สาธุ

 

#สัมมนาดีดี

#แชร์วนไป

 

1.คาดหวังให้สูง แล้วทำให้เป็นจริง

ทุกสิ่ง ทุกอย่างก่องลงมือทำอะไรก็ตามแต่ ควรคาดหวังให้สูงเข้าไว้ และแน่นอนว่าต้องลงมือทำอย่างตั้งใจ ไปพร้อมกับเตรียมใจที่จะพบกับความผิดหวังด้วย เพราะทุกอย่างคือการเรียนรู้ และต้องยอมรับสิ่งที่จะเกิดขึ้นให้ได้

 

2.เปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อความสำเร็จ

ถ้าอยากจะประสบความสำเร็จต้องกล้าที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเองไปในทางที่ถูกต้อง พร้อมมุ่งมั่นและตั้งใจทำอย่างจริงๆ โดยไม่ย่อมท้อต่ออุปสรรคใดๆ ทั้งสิ้น

 

3.ถ้าเชื่อว่าไม่แพ้ เราก็จะไม่แพ้

ทุกคนมีแพ้ มีชนะด้วยกันทั้งสิ้น เพราะไม่มีใครชนะไปตลอดในชีวิตแน่นอน ดังนั้น ถ้าคุณมีความเชื่อว่าจะไม่แพ้ คุณก็จะไม่มีทางแพ้ ถึงแม้จะพ่ายแพ้ให้กับการกระทำ แต่คุณชนะใจตัวเอง

แต่อย่างไรก็ตามแม้คุณจะแพ้ด้วยการกระทำ แต่ใจคุณแพ้ ก็ให้จงสู้ต่อไปเรื่อยๆ เพราะสักวันต้องเป็นวันที่คุณชนะทั้งการกระทำและจิตใจแน่นอน

 

4.คนเข้มแข็งเท่านั้นที่จะอยู่บนโลกนี้ได้

ข้อนี้เป็นเรื่องจริงที่ทุกคนต้องยอมรับ เพราะคนเข้มแข็งเท่านั้น ที่จะอยู่บนโลกนี้ได้ ซึ่งถ้าคุณอ่อนแอ แม้อุปสรรคเล็กๆ คุณก็วิ่งหนี้ ชีวิตนี้คุณไม่มีทางประสบความสำเร็จแน่นอน

 

5.อุปสรรคคือยาชั้นดี

อุปสรรคถือว่าเป็นยาขม ที่ไม่มีใครอยากลิ้มลอง แต่ขึ้นชื่อว่ายาขม ส่วนใหญ่มักเป็นยาดี และอุปสรรคนี้เองก็คือ บทเรียนชั้นดีสำหรับคนที่อยากประสบความสำเร็จ เพราะถ้ารู้จักใช้ให้เกิดประโยชน์ ชีวิตคุณได้จะได้รับประโยชน์ที่ดีเช่นกัน

 

6.จงขอบคุณความทุกข์

ความทุกข์ที่เกิดขึ้นในชีวิต ถือว่าเป็นแรงผลักดันให้คุณทำทุกวิถีทางเพื่อหนี้ความทุกข์เหล่านี้ไปให้ไกลที่สุด ซึ่งนับว่าเป็นเทคนิคที่มีหลายๆ คนทำแล้วประสบความสำเร็จจนเจอความสุขมานับไม่ถ้วน

 

7.รอคอยแบบไม่มีความหมาย

บางคนรอคอยโอกาส บางคนรอคอยความสำเร็จ แต่ถ้าระยะทางที่คุณรอคอยนั้นดูแล้ว 50/50 ก็อย่ารอคอยเลย ให้หาทางเลือกและโอกาสที่ดีกว่านี้ เพื่อทำความสำเร็จด้วยตนเองจะดีกว่า

 

8.เรียนรู้กับบทเรียนที่แสนยาก

ยิ่งบทเรียนยากขึ้นเท่าไหร่ ถ้าเราผ่านมันไปได้ เราก็จะยิ่งเก่งขึ้นเท่านั้น นั่นหมายความว่า ทุกๆ บทเรียนไม่ว่าจะยากหรือง่ายล้วนเป็นประสบการณ์สอนชีวิตและฝึกความสามารถให้กับคุณ ฉะนั้น จงอย่าย่อมแพ้กับบทเรียนสุดโหดที่คุณกำลังเผชิญอยู่เลย เพราะมันเป็นเครื่องพิสูจน์ความสำเร็จชั้นดีเลยทีเดียว

 

9.อวดโง่ดีกว่าอวดฉลาด

ข้อนี้หลายๆ คนคงได้ยินอยู่บ่อยครั้ง กับคำว่า “อวดโง่ดีกว่าอวดฉลาด” เพราะคนที่อวดฉลาดลึกๆ ภายในเขาไม่ได้เก่งอย่างที่เขาโม้หรอก แต่สำหรับคนที่อวดโง่ เขาสามารถทำได้สำเร็จออกมาเป็นผลงาน โดยที่ไม่ต้องป่าวประกาศให้ใครรู้แม้แต่นิดเดียว

 

10.อย่ากังวลกับสิ่งที่ยังมาไม่ถึง

หลายคนกังวลกับสิ่งที่ยังมาไม่ถึง ต่างมโนเรื่องราวไปต่างๆ นานา จนวิตกกังวล แต่จะดีกว่าไหม ถ้าคุณไม่กังวลกับสิ่งที่ยังไม่เกิดขึ้น แล้วมาคำนึงถึงสิ่งที่กำลังทำอยู่ แล้วทำปัจจุบันให้ดีที่สุด เชื่อได้เลยว่า จากเรื่องที่คิดว่าร้าย จะกลายเป็นเรื่องที่ดีทันที

 

11.อย่าไปคาดหวังกับคนอื่น

การคาดหวังกับคนอื่นมากเกินไป ถ้าไม่ได้ดังใจอย่างที่คิด ก็จะรู้สึกน้อยใจ รู้สึกแย่ไปต่างๆ นานา แต่ถ้าคุณเข้าใจว่า ขนาดตัวเรายังไม่ได้ดั่งใจเรา แล้วคนอื่นจะได้อย่างใจเราเหรอ??

 

12.โลกใบนี้เต็มไปด้วยความมหัศจรรย์

ถ้าคุณอยากเจอความมหัศจรรย์บนโลกนี้ ต้องออกเดินทางเพื่อค้นหาสิ่งที่อยู่เบื้องหน้า แล้วคุณจะรู้ว่า ชีวิตตัวเองจะต้องเดินไปทางไหนดีที่สุด

 

13.สวยจากจิตใจ ใช่ใบหน้า

ปัจจุบันเดินไปทางไหน ก็เจอคนสวยหน้าตาดีเต็มไปหมด ซึ่งอย่างแรกที่ทุกคนสัมผัสได้ก็คือ รูปร่างหน้าตาเขาสวย แต่ถ้าได้ลองทำความรู้จัก จะรู้ได้ว่า จิตใจเขาไม่ได้สวยอย่างหน้าตา

เพราะฉะนั้นแล้ว ถ้าอยากให้คนรัก และเป็นที่สนใจของคนรอบข้าง นอกจากจะแต่งหน้าด้วยเครื่องสำอางให้สวยงามแล้ว ต้องแต่งจิตใจด้วยความดีอีกเช่นกัน

 

14.ไม่มีใครเข้มแข็งและอ่อนแอไปตลอด

บางช่วงเวลาอาจเข้มแข็งกับการต่อสู้ชีวิต แต่นานไปมีอุปสรรคเข้ามาอาจทำให้รู้สึกอ่อนแอจนอยากถอยห่าง แต่คุณจงรู้ไว้ว่า ขนาดคุณยังเคยเข้มแข็ง แล้วพอรู้สึกอ่อนแอ แล้วจะกลับมาเข้มแข็งอีกไม่ได้เหรอ ก็เพื่อชีวิตที่ดีในอนาคตของคุณเอง

 

15.ทำทุกวิถีทางเพื่อหาทางออก

หลายคนเคยรู้สึกว่า บางครั้งก็เหมือนคนตาบอด หาทางออกของชีวิตไม่เจอ ดังนั้น มีวิธีเดียวที่จะพาคุณออกไปจากจุดที่เลวร้ายได้นั่นก็คือ การคลำทางเดินต่อไปข้างหน้า มากกว่ายืนอยู่กับที่

 

16.อย่าเกลียดน้ำตาเพราะมันคือเพื่อนแท้

คนร้องไห้ ไม่ได้แปลว่าเป็นคนอ่อนแอเสมอไป เพียงแต่ว่าเป็นการปลดปล่อยความเสียใจ ความเศร้าที่อยู่ข้างในเท่านั้น แต่เมื่อได้ปลดปล่อยน้ำตาออกมาแล้ว จงยิ้มสู้กับมันอีกครั้ง เพราะความสำเร็จมันรอให้คุณเดินไปหาอยู่

 

17.ทำเพื่อคนอื่น ก็ต้องทำเพื่อตัวเอง

คนบางคนต้องการทำให้คนอื่นมีความสุข แม้ตัวเองจะลำบากแค่ไหนก็ตาม แต่ทั้งนี้ การทำให้คนอื่นมีความสุขบนพื้นฐานของความสุขตัวเองด้วย จึงจะเรียกได้ว่า ความสุขที่แท้จริง

 

18.ทุกอย่างมีคุณค่า

ทุกอย่างที่คุณลงมือทำ ถึงแม้มันจะไม่ประสบความสำเร็จอย่าที่คาดหวัง แต่ทุกอย่างล้วนมีคุณค่าภายในตัวของมันเอง เพียงแต่ว่าคุณจะมองเห็นคุณค่านั้นได้มากน้อยแค่ไหนเท่านั้น

 

19.คนฉลาดรู้จักฟัง แล้วคิด

คนฉลาดบางคนเขารู้ลิมิตความเก่งของตัวเอง โดยเฉพาะเป็นคนที่รับฟังความคิดของคนอื่น ถ้าความคิดเขาดี และน่าสานต่อ ก็จะลงมือทำอย่างตั้งใจ เพื่อฝึกฝนตัวเองให้เก่งขึ้น ดังนั้น ต้องแยกให้ออกระหว่างความคิดที่ดีกับไม่ดีขณะรับฟังด้วย

 

20.แม้คุณไม่พูด เพื่อนที่ดีก็ได้ยิน

ทุกคนได้ยินในสิ่งที่คุณพูด แต่สำหรับเพื่อนที่ดีที่สุดจะได้ยินแม้ในสิ่งที่คุณไม่ได้พูด เพราะเขาใส่ใจความรู้สึก และสนิทสนมกับคุณเป็นอย่างดี ซึ่งเขาสามารถสื่อสารได้ทางบุคลิกท่าทางว่า ตอนนี้คุณคิดอะไร และรู้สึกอย่างไร

เคล็ดลับโค้ชฝากบอก ดูเคล็ดลับทั้งหมด »