บริษัท สัมมนาดีดี จำกัด ขอแจ้งปิดวันแรงงานในวันพุธที่ 1 พฤษภาคม 2567 และจะเปิดทำการปกติในวันพฤหัสบดีที่ 2 พฤษภาคม 2567 (กรณีเร่งด่วน ติดต่อได้ผ่าน LINE @seminardd)

20 สิ่งที่ห้ามขาด ถ้าอยากประสบความสำเร็จในอาชีพ
พัฒนาตนเอง พัฒนาบุคลิกภาพ

จำนวนเข้าชม 3386 ครั้ง

20 สิ่งที่ห้ามขาด ถ้าอยากประสบความสำเร็จในอาชีพ

Sponsored
สิทธิประโยชน์ด้านเขตปลอดอากร (Free Zone) และ เขตประกอบการเสรี (IEAT Free Zone)

หลักการและเหตุผล     ผู้ปฏิบัติงานในเขตปลอดอากรหรือเขตประกอบการค้าเสรีจำเป็นต้องมีความร...

ดูรายละเอียด
หลักสูตร ขั้นตอน เทคนิค กระบวนการนำเข้า-ส่งออก และพิธีการศุลกากร สำหรับผู้ประกอบการ ( Important Rules of Export, Import and Customs Formality )

ยืนยันจัดอบรม วันที่ 3 เมษายน 2567 เวลา 09.00-16.00 น. อบรมผ่านระบบ Zoomหลักการและเหตุ...

ดูรายละเอียด

ฮโหลลลลลล หวัดดีแฟนเพจที่น่ารักทุกคนฮ่ะ

 

วันนี้ฮะเก๋าก็มีความรู้ดีดีมาฝากอีกเช่นเคยกับ “20 สิ่งที่ควรทำ ถ้าอยากประสบความสำเร็จในอาชีพ” #ว้าววว

 

ใครที่อยากประสบความสำเร็จในอาชีพที่ตัวเองทำยกมือขึ้น

 

เพราะความรู้ต่อไปนี้จะช่วยให้ทุกคนมีความก้าวหน้าในหน้าที่การงานอย่างแน่นอน #แหล่มลอยยยยยย

 

แต่ทุกอย่างย่อมขึ้นอยู่กับตัวคุณเองด้วย ถ้าใจไม่พร้อม กายไม่พร้อมก็ยากที่จะประสบความสำเร็จ

 

พร้อมแล้วอ่านกันโล้ดดดด

 

#สัมมนาดีดีเส้นทางรวย #เคล็ดลับความสำเร็จ #แชร์วนไป

1.กระตือรือร้น

สำหรับใครที่ออกไปทำงานทุกวันเพียงเพราะเงินเท่านั้น คงเป็นเรื่องยากที่จะประสบความสำเร็จแล้วแหละ การทำงานอย่ามุ่งหวังทำเพราะเงิน ใจคุณต้องอยากทำ และมีความตั้งใจในการทำงานนั้นๆ ด้วย ยิ่งคุณมีความสุขกับงานมากเท่าไร อนาคตคุณก็จะมีความสุขตามไปด้วย

 

2.ความขยัน

ไม่ว่าใครก็ตามที่มีความขยันต่องานที่ทำ คนนั้นประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานอย่างแน่นอน เพราะความขยันจะเป็นตัวช่วยสำคัญที่จะทำให้งานบรรลุเป้าหมายที่วางไว้

 

3.ความอดทน

เมื่อมีความขยันก็ต้องมีความอดทน เพราะความอดทนจะเป็นแรงด้านปัญหาและอุปสรรคต่างๆ ให้ผ่านพ้นไปด้วยดี ที่สำคัญหากคุณมีความอดทน มันจะเป็นพละกำลังต่อสู่เพื่อความสำเร็จในอนาคตอีกด้วย

 

4.เรียนรู้

การเรียนรู้เป็นบ่อเกิดของความสำเร็จ ไม่ว่าคุณจะทำอาชีพอะไร ทุกอย่างต้องมีการเรียนรู้ทางศาสตร์และศิลป์ของอาชีพนั้นๆ ซึ่งการเรียนรู้เพิ่มเติมจะทำให้คุณประสบความสำเร็จได้ง่าย เพราะมันจะช่วยเติมเต็มความรู้มาต่อยอดอาชีพนั่นเอง

 

5.มีความกตัญญู

ความกตัญญูถือเป็นหัวใจหนักของการดำรงชีวิต และก็เป็นสิ่งที่จะนำพาให้คุณประสบความสำเร็จได้โดยราบรื่น เนื่องจากความกตัญญูจะเป็นแรงใจที่จะทำให้คุณมีแรงต่อสู้กับปัญหาต่างๆ ให้ผ่านไปด้วยดี

 

6.ทำการบ้าน

หลายคนเมื่อกลับบ้านหลังเลิกงานต่างพักผ่อนแล้วอยู่กับตัวเอง แต่น้อยคนนักที่จะกลับมาทำการบ้านศึกษาและเรียนรู้เพิ่มเติมในสายงานที่ตัวเองทำ ดังนั้น คุณลองทำการบ้านเรียนรู้ด้วยตัวเอง เพื่อนำไปต่อยอดในสายงานตัวเองดู แล้วคุณจะกลายเป็นคนเก่งขึ้นมาทันที

 

7.เป็นคนดีขององค์กร

ทุกองค์กรต้องการคนดี คนขยัน คนทำงานเป็น และถ้าคุณอยากก้าวหน้าในการงานต้องนำสิ่งเหล่านี้ไปใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อตัวเอง และองค์กร เชื่อได้เลยว่า ความดีที่คุณทำยังไงสักวันจะกลายเป็นคุณค่าอย่างมาก

 

8.เป็นแบบอย่างที่ดี

เมื่อคุณเป็นแบบอย่างที่ดีของเพื่อนร่วมงาม ของวงการธุรกิจที่คุณทำอยู่ นั่นหมายถึง การมีชื่อเสียงที่หลายคนต่างให้การยอมรับ แต่การเป็นแบบอย่างที่ดีต้องประกอบไปด้วย ความเก่ง ขยัน อดทน ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน มีน้ำใจ ตรงต่อเวลา เป็นต้น เมื่อคุณทำได้อย่างต่อเนื่อง คุณก็จะกลายเป็นต้นแบบของทุกคน และผลที่ตามมาคือ ความประสบความสำเร็จ

 

9.มั่นคง มั่นใจ

คนที่มีความมั่นคง และมั่นใจในสิ่งที่ตัวเองทำ คนเหล่านั้นมักประสบความสำเร็จได้อย่างง่ายดาย ที่สำคัญเมื่อมีความมั่นใจในสิ่งที่ตัวเองทำ ไม่ว่าจะเจออุปสรรคมากมายแค่ไหน คุณก็จะต้องมีความมั่นใจด้วยว่ามันจะผ่านไปได้ด้วยดี

 

10.ทำตัวเองให้มีค่า

หากคนอื่นไม่เห็นค่าในตัวของคุณก็อย่าได้ใส่ใจ แต่ควรเห็นค่าของตัวเองจะดีกว่า เพราะการเห็นค่าตัวเองจะทำให้ชีวิตคุณมีความสุขมากยิ่งขึ้น ที่สำคัญทำให้คุณประสบความสำเร็จอย่างง่ายดายอีกด้วย

 

11.ไม่ทำร้ายคนอื่น

การทำร้ายคนอื่นเพื่อให้ตัวเองประสบความสำเร็จ ไม่ใช่เรื่องที่ดีนัก เพราะเมื่อคุณประสบความสำเร็จ แต่อีกคนต้องล้มลง จนเกิดความเดือดร้อน ต่อไปในอนาคตคุณจะไม่มีความสุขอย่างแน่นอน เนื่องจากคุณได้สร้างศัตรูขึ้นมาแล้วนั่นเอง

 

12.ทำใจให้เข้มแข็ง

เมื่อคุณมีจิตใจที่เข้มแข็ง พร้อมต่อสู้กับปัญหาต่างๆ และเพื่อก้าวไปข้างหน้าอย่างมั่นคง เมื่อนั้นชีวิตคุณก็จะพบเจอแต่ความสุข เนื่องจากความเข้มแข็งจะเป็นเกาะป้องกันปัญหาต่างๆ ให้ผ่านพ้นไปด้วยดี ดังนั้น ควรฝึกจิตใจให้พร้อมเข้าไว้ด้วย

 

13.มีความสุขกับชีวิต

ทุกคนต่างพบเจอปัญหามาหลายรูปแบบ บางคนถึงกับเข่าอ่อนยอมแพ้ แต่บางคนก็ยามที่จะลุกเดินต่อไปข้างหน้า ฉะนั้น ไม่ว่าคุณจะเจอปัญหาอะไรมาก็ตาม สิ่งสำคัญให้มีความสุขเข้าไว้ มองทุกเรื่องให้สนุก และเป็นประสบการณ์ ต่อไปคุณจะใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุขและประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน

 

14.ทำใจยอมรับ

เรื่องบางอย่างอาจไม่เป็นอย่างที่คาดหวัง อย่าหมดกำลังใจหรือท้อแท้ใจ ให้ทำใจยอมรับมัน เพื่อก้าวเดินต่อไปข้างหน้า และควรทำวันข้างหน้าให้ดีกว่าอดีตที่ผ่านมาด้วย

 

15.ทำเวลาให้มีค่า

ทุกวินาทีมีค่าเสมอ อย่าใช้เวลาไปกับเรื่องไร้ประโยชน์ ให้นำเวลาเหล่านั้นมาสร้างประโยชน์ให้กับตัวเองจะดีกว่า เพราะไม่มีใครสามารถรู้ได้ว่า อนาคตคุณจะเป็นอย่างไร ให้ทำวันนี้ให้ดีที่สุดจะดีกว่า

 

16.ไม่อยู่กับที่

เมื่อโลกหมุนเปลี่ยนไปตามกาลเวลา คุณก็ต้องเปลี่ยนไปตามกาลเวลาเช่นเดียวกัน เพื่อเดินตามความทันสมัยนิยมในสังคม เพื่อการอยู่รอดในธุรกิจที่ตัวเองทำ ที่สำคัญเพื่อยกระดับตัวเองให้ประสบความสำเร็จ และเพื่อไม่ให้ใครมาแซงหน้าคุณนั่นเอง

 

17.ทำให้มากกว่า 1

คนที่จะรวยได้ ไม่ใช่รวยเพราะสินค้าตัวเดียว หรือทำธุรกิจประเภทเดียว ต้องทำธุรกิจหลายๆ อย่าง เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค อะไรที่สามารถเข้าถึงผู้ริโภคได้อย่างถาวรคุณควรรีบทำก่อนที่คนอื่นจะแย่งคุณไป อีกทั้ง การทำธุรกิจมากกว่า 1 อย่างจะช่วยซัพพอร์ตธุรกิจที่กำลังล้มให้กลับมามีพลังได้อีกครั้งด้วย

 

18.คว้าทุกโอกาส

เราไม่สามารถรู้ได้ว่า โอกาสที่เข้ามาหา เป็นโอกาสที่ดีหรือไม่ บางครั้งอาจต้องเสี่ยง แต่ความเสี่ยงนั้นก็ช่วยให้คุณรู้ได้ว่า มันเป็นสิ่งที่ดีหรือไม่ เพราะฉะนั้น ไม่ว่าโอกาสอะไรจะเข้ามา เมื่อคุณเห็นช่องทางความก้าวหน้าให้รีบคว้าเอาไว้ แล้วทำให้ดีที่สุด เพื่อความสำเร็จในวันข้างหน้า

 

19.ทำให้สุดความสามารถ

ความสามารถคุณมีเท่าไหร่ ให้ลงมือทำอย่างเต็มที่ เพื่อให้ผลลัพธ์ที่คุณทำไปนั้นดีที่สุด ถึงแม้จะไม่ดีที่สุดในสายตาคนอื่น ก็อย่างได้น้อยใจ แต่ให้นำจุดบกพร่องนั้นมาปรับปรุงและพัฒนาให้ดีขึ้นด้วย

 

20.ทำทุกอย่าง

สิ่งที่จะทำให้คุณประสบความสำเร็จได้ ก็คือ “การทำทุกอย่าง” และ “เรียนรู้ไปกับมัน” เพราะทุกอย่างอยู่ที่การเรียนรู้ เมื่อคุณยอมที่จะเรียนรู้ ความรู้เหล่านั้นก็จะบังเกิดต่อตัวคุณ โดยที่คุณสามารถนำมาเป็นอาชีพหลัก ต่อยอดและพัฒนาให้มันประสบความสำเร็จได้ เพียงเท่านี้ความฝันของคุณก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป

เคล็ดลับโค้ชฝากบอก ดูเคล็ดลับทั้งหมด »