10 ข้อคิด สร้างเส้นทางสู่ความสำเร็จ
พัฒนาตนเอง พัฒนาบุคลิกภาพ

จำนวนเข้าชม 6171 ครั้ง

10 ข้อคิด สร้างเส้นทางสู่ความสำเร็จ

Sponsored
หลักสูตรอบรมออนไลน์ : การควบคุมการเปลี่ยนแปลง และการนำไปใช้ อย่างมีประสิทธิภาพ (4M Change Control & Effective Implementation) - หลักสูตร 3 ชั่วโมง

คุณภาพที่แท้จริงของการดำเนินธุรกิจ หมายถึง สินค้าหรือบริการที่เป็นไปตามความต้องการของลู...

ดูรายละเอียด
เทคนิคการสัมภาษณ์และคัดเลือกเพื่อให้ได้คน “เก่ง และ ดี” อย่างมืออาชีพ

หลักการและเหตุผลการสัมภาษณ์และคัดเลือกคนในปัจจุบัน ถือเป็นกระบวนการที่สำคัญยิ่งขึ้น เพร...

ดูรายละเอียด

ความสำเร็จของเพื่อนๆคืออะไร? ถึงแม้นิยามของความสำเร็จของแต่ละคนจะต่างกัน บางคนก็ทำเพื่อตัวเอง บางคนทำเพื่อคนที่รัก บางคนอยากมีชีวิตที่ดีขึ้น ไม่ว่าความสำเร็จของแต่ละคนจะต่างกันแค่ไหน แต่หนทางนำไปสู่ความสำเร็จมักจะคล้ายๆกัน “10 ข้อคิด สร้างเส้นทางสู่ความสำเร็จ” แล้วเราจะสร้างความสำเร็จไปพร้อมกัน นำไปใช้กันนะฮะ ฮะเก๋าบอกเลย #แหล่มลอยยยยยย

#แท็กคนที่อยากให้ออกจาก safe zone
#สัมมนาดีดี  #ความสำเร็จ

 

1.จงเป็นนักอ่าน

การอ่านหนังสือเป็นกิจกรรมที่ควรทำอย่างยิ่ง ทั้งฝึกสมาธิฝึกวิธีคิดไปในตัว การเริ่มอ่านหนังสือ ไม่จำเป็นต้องใช้ความพยายามใด ๆ เป็นวิธีการสร้างประสบการณ์อย่างง่ายและไม่ต้อง ใช้แรง

 

2.เลือกคบเพื่อน

ไม่ได้ให้คบกันที่ฐานะหรือความเท่าเทียม อาจคบคนที่มีความสนใจเหมือนๆกัน คบคนที่มีความคิดเชิงบวกและในทางกลับกัน ก็หนีจากคนที่มีความคิดเป็นลบ

 

3.จงอุทิศตัวเอง

บางคนรู้สึกว่าตัวเองไม่มีความสุขกับงานที่ทำ ทำงานออกมาได้ไม่ดีเท่าที่ควร เสียใจ เศร้า สำรวจตัวเองว่านี่ใช่งานที่คุณชอบหรือไม่? ถ้าคำตอบคือ “ไม่” จงหางานที่คุณชอบและถนัด
แล้วคุณจะมีความสุข โดดเด่นกว่าคนอื่นๆและทำออกมาได้ดี

 

4.จงออกจาก safe zone

ความกลัวที่จะล้มเหลว เป็นเหตุผลที่คนอยู่ในเขต safe zone ไม่ยอมออกมาทำสิ่งใหม่ๆ ทุกคนต้องการความปลอดภัย แต่ก็ต้องการชีวิตที่ดีขึ้นเรื่อยๆ ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงหากคุณทำสิ่งเดียวกันซ้ำแล้วซ้ำเล่า
มันจะไม่มีทางก้าวหน้า ต้องกล้าที่จะออกจาก safe zone และเริ่มทำสิ่งใหม่ๆ ได้แล้ว

 

5.จงสม่ำเสมอ

ความสม่ำเสมอ เป็นกุญแจสู่ความสำเร็จในทุกกิจกรรมของชีวิต ความเพียรเป็นสิ่งจำเป็นหากคุณใฝ่หาความสำเร็จในชีวิต

 

6.จงดูแลสุขภาพของคุณ

ออกกำลังกาย กินและนอนหลับให้เพียงพอ คนที่ประสบความสำเร็จมีเวลาเตรียมอาหารสุขภาพและออกกำลังกายอย่างน้อย 30 นาทีต่อวัน การไม่มีเวลาออกกำลังกายหรือกินเพื่อสุขภาพเป็นเรื่อง“มโน!!” หากคุณมีเวลาในการดูทีวีหรือเล่นโซเชียล คุณก็ต้องมีเวลาในการดูแลร่างกายของคุณด้วย

 

7.จงอย่าท้อต่อความล้มเหลว

ความล้มเหลวเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ในชีวิต ฮะเก๋ายังไม่เคยรู้จักคนที่ไม่เคยล้มเหลวเลย ใช้ความล้มเหลวเป็นโอกาสในการปรับปรุงและดำเนินกิจกรรมต่างๆให้ดีขึ้นคุณจะพบชัยชนะอย่างแน่นอน

 

8.จงออกจากความเกียจคร้าน

เตียงและโซฟาเป็นนักฆ่าไร้เสียง อย่านั่งแช่นอนแช่อยู่นาน ลุกขึ้นไปเดินเล่น ออกไปท่องโลกกว้างเพื่อค้นหาไอเดียและแรงบันดาลใจเพื่อสร้างความสำเร็จในชีวิตดีกว่า

 

9.จงกระตือรือร้น

ถ้าคุณเลือกที่จะทำสิ่งที่คุณต้องการให้แน่ใจว่าคุณจะทำมันด้วยความกระตือรือร้นและความหลงใหล ทัศนคติเหล่านี้จะนำคุณไปสู่ความสำเร็จ

 

10.จงกระตุ้นตัวเอง

บางครั้งการวิ่งสู่ความสำเร็จก็เหนื่อย จนเราลืมเป้าหมายไปชั่วขณะ ฉะนั้น! ย้ำเตือนตัวเองเมื่อเรารู้สึกเหนื่อยหรือหมดไฟ ว่าเราต้องทำเพื่ออะไรจินตนาการให้เห็นภาพขณะที่คุณบรรลุเป้าหมาย
เราจะท้อแน่นอนหากเราไม่รู้ว่าเรากำลังทำอะไรและทำเพื่อใคร

เคล็ดลับโค้ชฝากบอก ดูเคล็ดลับทั้งหมด »