20 เส้นทางที่คุณต้องเลือกเพื่อความรวย
พัฒนาตนเอง พัฒนาบุคลิกภาพ

จำนวนเข้าชม 2556 ครั้ง

20 เส้นทางที่คุณต้องเลือกเพื่อความรวย

Sponsored
หลักสูตร การบริหารและจัดเก็บเอกสาร ในรูปแบบดิจิทัล ตามมาตรฐานสากล (E-Document Management) ** หลักสูตร เต็มวัน ** อบรมในรูปแบบ Classroom

     ทำไมการจัดเอกสารจึงสำคัญ ? การทำธุรกรรมทางธุรกิจสิ่งที่ขาดไม่ได้คืองานเอกส...

ดูรายละเอียด
การจัดทำ Training Roadmap และ IDP ให้สอดคล้องกับบริบทขององค์กร (Training & IDP to drive The Company Objectives)

หลักการและเหตุผลแผนพัฒนารายบุคคล (Individual Development Plan : IDP) คือ กรอบหรือแนวทาง...

ดูรายละเอียด

ฮโหลๆ ฮะเก๋ามาแว้วววว มาพร้อมกับความรู้ดีดีอีกเช่นเคย…

วันนี้ฮะเก๋าเอาอะไรมาฝากน้า…ฮุฮุ นั่นก็คือ “20 เส้นทางที่คุณต้องเลือกเพื่อความรวย” #แหล่มลอยยยยยย

 

เบื่อม๊ะ>>ที่มีคนชอบย้ำให้ทำนั้น ทำนี่บ่อยๆ

แล้วเบื่อม๊ะ>>ที่มีคนชอบขุดเรื่องเก่าๆ มาพู๊ดดดดด

 

ฮะเก๋าก็เบื่อเช่นเดียวกัน แต่ถ้าความเบื่อนั้นพูดแล้วทำให้คนๆ นั้นรวยได้ฮะเก๋าก็จะพูดย้ำบ่อยๆ …แฮะๆ!!

 

ฉะนั้น ฮะเก๋าก็จะมาย้ำเรื่องเดิม เตือนสติอีกครั้ง… และวันนี้ก็ถือว่าเป็นเรื่องเบสิกๆ ที่ทุกคนทำได้อยู่แล้ว เพียงแต่ว่าใครจะไม่ทำไม่ทำก็เท่านั้น #ถ้าอยากรวยต้องทำ

 

พร้อมแล้วอ่านโล้ดดดดด อ่านเสร็จเริ่มต้นทำซะ แล้วคุณจะพบทางรวยในวันข้างหน้าแน่เบย…
#เส้นทางรวย

#แชร์ไปสิ

 

1.เลือกเก็บเงิน

ข้อแรกนี้ถ้าคุณทำได้ รับรองรวยๆ ดังนั้น ไม่ว่าคุณจะทำงานมีเงินเดือน หรือรับเงินรายวัน จะมากน้อยแค่ไหน ต้องรู้จักเก็บออมเงินอย่างน้อย 30% ของรายได้ทั้งหมด มีมากเก็บมาก มีน้อยเก็บน้อย #ก็ยังดีที่มีเก็บ และเงินเก็บเหล่านี้แหละที่จะช่วยสร้างอนาคตให้คุณได้แน่นอน

 

2.เลือกอด

“อด” เพราะความจำเป็น บางคนมีเงินติดตัวเท่าไหร่ก็ควักไปซื้อขนม และของใช้จนหมด ซึ่งสิ่งเหล่านี้ไม่ใช่ปัจจัย 4 ที่คุณควรมีหรอก แต่ปัจจัย 4 ที่คุณควรมีคือ บ้าน รถ ความสุข เงินทอง ไงล่ะ ฉะนั้นเมื่อรู้แล้วก็กลับไปอ่านข้อหนึ่งใหม่นะ อ่านเสร็จควรทำตามอย่างแน่วแน่

 

3.เลือกกลับบ้านเร็ว

ไม่ว่าจะเป็นผู้หญิง หรือผู้ชาย เมื่อเลิกงานแล้วควรกลับบ้านให้เร็ว เพราะจะได้ไม่ต้องเปลืองเวลาไปโดยไร้ประโยชน์ และจะได้ไม่ต้องแวะซื้อของให้เสียเงิน อีกทั้ง กลับบ้านเร็วถือเป็นคุณสมบัติพ่อบ้านแม่บ้านที่ดีด้วยล่ะ

 

4.เลือกงดเที่ยว

“เที่ยว” สามารถสร้างความสุขในระยะสั้นๆ แต่มันสร้างความทุกข์ในระยะยาว เพราะคุณต้องจับจ่ายค่าเดินทาง ค่ากิน ค่าที่พัก เป็นต้น ซึ่งใช้เวลาซื้อความสุขไปโดยสิ้นเปลือง ดังนั้น ควรรู้จักเก็บ รู้จักประหยัดให้มีกิน มีใช้ก่อน เพื่อไม่ให้ตัวเองเดือดร้อน หรือเงินเดือนชนเดือนก่อน ค่อยไปเที่ยวทั้งเดือนก็ยังได้

 

5.เลือกอ่านหนังสือ

“หนังสือ” คือตำราหลายๆ อย่าง ไม่ว่าจะเป็นช่วยพัฒนาสมอง ช่วยพัฒนาความจำ ช่วยพัฒนาอาชีพ ช่วยชี้ทางสว่าง เป็นต้น ดังนั้น อ่านหนังสือมีแต่ได้กับได้ เพียงแต่ใครจะเลือกอ่านหนังสือแบบไหนก็เท่านั้น  เมื่อพูดเช่นนี้แล้ว เรามาหยิบหนังสือความรู้ในสายอาชีพที่ตัวเองรักมาอ่านกันดีกว่า เพื่อพัฒนาชีวิตให้เติบโต

 

6.เลือกเรียนเพิ่ม

การเรียนไม่ได้กำหนดว่า คุณอายุเท่านี้ห้ามเรียนนะ แต่ทุกคนสามารถเรียนรู้ได้หมด ฉะนั้นแล้ว ใครที่ต้องการสร้างอนาคตให้ก้าวไกล มีเงิน มีทอง ต้องไปเรียนรู้เพิ่มเติมจากห้องเรียน ตำราเรียน หรือสร้างประสบการณ์การเรียนรู้จากชีวิตจริงก็ได้ เพื่อนำมาปรับปรุงและพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้น

 

7.เลือกคบเพื่อน

บางคนคบเพื่อนที่ดี ชวนไปทำงานหาเงิน ชวนกันวางแผนสร้างรายได้ก็ถือว่าดีไป แต่สำหรับใครที่เจอเพื่อนชอบชวนเที่ยว สังสรรค์ ปาร์ตี้ ควรลด ละ เลิกบ้าง เพราะคุณจะเสียเวลาและโอกาสพัฒนาชีวิต ที่สำคัญเสียรายได้ไปเพียงชั่วข้ามวันเท่านั้น ดังนั้น จะคบเพื่อน ต้องพาเพื่อนไปได้ดี ไม่ใช่คบเพื่อน แล้วพาเพื่อนลงเหว

 

8.เลือกเข้ารพ.

บอกให้เลือกเข้าโรงพยาบาลใช่ว่าจะให้คุณป่วย หรือให้บริจาคอะไรนะ เพียงแต่ให้คุณไปตรวจสุขภาพต่อเนื่อง เพื่อรักษาสุขภาพให้แข็งแรง เพราะถ้าร่างกายย่ำแย่ ทุกอย่างก็จะแย่ตามไปด้วย

ที่สำคัญร่างกายของคุณเป็นกลไกที่จะทำให้คุณประสบความสำเร็จในชีวิตได้ ถ้าร่างกายแย่โอกาสที่จะเป็นไปได้นับว่าศูนย์เลยทีเดียว และจิตใจคุณก็จะแย่ตามไปด้วย

 

9.เลือกอาชีพเสริม

สำหรับคนที่ทำงานประจำมีเงินเดือน ลองหาอาชีพเสริมดูซิ เพราะอย่างน้อย

1.คุณได้ใช้เวลาสร้างประโยชน์

2.คุณมีรายได้เพิ่ม

3.โอกาสประสบความสำเร็จในชีวิตมีสูง และ

4.คุณจะกลายเป็นมหาเศรษฐีแน่นอน

 

ฉะนั้นแล้ว เลือกสร้างอาชีพเสริมในสิ่งที่ตัวเองถนัดกันดีกว่า แล้วมุ่งมั่นอย่างตั้งใจ เชื่อได้ว่า เหนื่อยตอนนี้ แต่อนาคตคุณสบายชัวร์

 

10.เลือกสิ่งที่ใช่

ทุกคนมีสิ่งที่ใช่สำหรับตัวเองด้วยกันทั้งนั้น และสิ่งที่จะทำให้รู้ว่า สิ่งๆ นั้นใช่หรือไม่คุณต้องลงมือทำ ลองผิดลองถูก ถ้าไปไม่ไหวค่อยเลือกทางเดินใหม่ เมื่อไหร่ที่คุณพบเจอสิ่งที่ใช่ คุณก็จะมีความสุขและสนุกไปกับมันแน่นอน

 

11.เลือกอนาคต

อนาคตไม่จำเป็นต้องให้ชะตาชีวิตเป็นผู้กำหนดเพียงแต่ฝ่ายเดียว เพราะว่าคุณก็สามารถกำหนดมันได้ ดังนั้น ถ้าคุณอยากประสบความสำเร็จรูปแบบไหน อยากทำอาชีพอะไร เลือกแล้วทำเลย อย่ารอโอกาส เพราะทุกการกระทำคือโอกาสไปพบความสำเร็จเสมอ

 

12.เลือกความสำเร็จ

อย่างที่กล่าวไปข้อที่แล้ว “ทุกการกระทำคือโอกาส” ถ้าคุณไม่ทำ ก็จะไม่พบโอกาสแห่งความสำเร็จ ดังนั้น ชีวิตทุกคนสามารถเลือกทางเดินตัวเองได้ อย่าให้คำพูดของคนอื่นมาบังคับจิตใจเรา ฉะนั้นแล้ว เราต้องเลือกที่จะสำเร็จด้วยสองมือสองเท้าของตัวเอง ไม่ใช่ยืมของคนอื่นมาใช้เพื่อให้ตัวเองประสบความสำเร็จ

 

13.เลือกลงทุนเพิ่ม

อยากมีเงินเยอะต้องรู้จักลงทุน สำหรับใครที่มีอาชีพประจำ มีรายได้ทุกเดือน ลองนำเงินมาลงทุนเพิ่มดูซิ แล้วคุณก็จะมีรายได้เพิ่มขึ้นอีกทาง ถึงแม้คุณจะบอกว่าไม่มีเวลา แต่ในเมื่อคุณมีเงิน มีสมอง ต้องรู้จักใช้ให้เกิดประโยชน์ด้วยว่าการจ้างพนักงานเข้ามาดูแล เพียงแค่คุณต้องบริหารคนให้เป็น เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจให้ก้าวหน้า

 

14.เลือกครอบครัว

กว่าจะเติบโตเป็นผู้ใหญ่มีการศึกษา มีงานทำได้ ครอบครัวถือว่าเป็นฐานที่สำคัญ ดังนั้น จะทำอะไรต้องนึกถึงครอบครัวไว้เป็นอักดับแรก เพราะไม่มีใครรักและปรารถนาดีเท่ากับคนในครัวครัวแน่นอน เพราะอย่างน้อยเขาก็อยู่กับคุณมาตั้งแต่คุณตีเท่าฝาหอย

 

15.เลือกความสุข

ความสุขมีหลายรูปแบบ เช่น 1.ทุกด้านของชีวิตคือความสุขหมด 2.จิตใจมีความสุข แต่ทุกข์กาย 3.จิตใจมีความทุกข์ แต่สุขกาย เป็นต้น

ดังนั้น เชื่อว่าทุกคนมีความสุขอยู่แล้ว เพียงแต่ว่าคุณจะมองมันให้กลายเป็นความสุขได้อย่างไร และส่วนมากทุกอย่างมีได้ย่อมมีเสีย ไม่มีจุดยืนไหนสร้างความสุขให้คุณได้ทุกองศาของชีวิตแน่นอน ดังนั้น เลือกทำตามความต้องการ แล้วคุณจะใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุขแน่นอน

 

16.เลือกความก้าวหน้า

ถ้าจุดที่คุณยืนอยู่มีความสุขมากๆ ทุกอย่างลงตัวทั้งหมด แต่มีคนยื่นโอกาสความก้าวหน้ามาในชีวิตของคุณ คุณจะเลือกมันหรือไม่?? แล้วยอมที่จะเริ่มต้นใหม่กับความก้าวหน้านั้นหรือไม่??

ดังนั้น ถ้าคุณอยากเติบโตแล้วประสบความสำเร็จในชีวิต คุณต้องเลือกความก้าวหน้า เพราะเมื่อไหร่ที่คุณทำมันสำเร็จ วันหนึ่งคุณจะมีพร้อมทุกด้านไม่ว่าจะเป็น ความสุข เงิน ทอง และคนรัก เป็นต้น

 

17.เลือกคนที่ใช่

ทุกคนมีชีวิตเป็นของตัวเอง อย่างที่บอกอย่าให้ใครมากำหนดชีวิตคุณด้วยคำพูดหรือการกระทำ ดังนั้น เมื่อถึงเวลาที่พร้อมทุกด้านไม่ว่าจะเป็น ครอบครัว ความสุข บ้าน รถ เงิน ทอง เป็นต้น

ควรเลือกคู่ชีวิตให้เข้ามาร่วมทุกข์ ร่วมสุขได้แล้ว(ทุกอย่างจะได้สมบูรณ์แบบ) และคนที่คุณควรเลือกต้องเป็นคนที่ใช่ ใช่ทั้งในเรื่องของการทำงาน การใช้ชีวิต ความจงรักภักดี เหมาะสมทุกอย่างที่คุณต้องการ ถ้าหัวใจคุณบอกว่าใช่ก็จงเลือกเขา

 

18.เลือกปลูกฝัง

ใครที่มีลูกหลาน ถ้าอยากให้เขาได้ดีในอนาคต ต้องปลูกฝังความคิดในทางที่ดี ด้วยการฝึกให้เขาเป็นคนขยัน อ่อนน้อมถ่อมตน และมีความคิดความอ่านที่ฉลาด เพราะสิ่งเหล่านี้คือความสำเร็จในชีวิตของคุณอีกด้านที่คุณต้องทำมันเช่นกัน

 

19.เลือกเป็นต้นแบบ

จากข้อที่ผ่านมา ถ้าคุณอยากให้ลูกหลานหรือใครก็ตามประสบความสำเร็จให้เหมือนกับคุณ คุณต้องสร้างตัวเองให้เป็นต้นแบบที่ดี ด้วยการลงมือทำอย่างตั้งใจ เพื่อให้เป็นที่ประจักษ์แก่สายตาผู้คน เมื่อถึงเวลานั้นจะมีคนนับหน้าถือตาคุณจำนวนมากแน่นอน

 

20.เลือกทำความดี

คนที่คิดทำความชั่ว ไม่มีใครเจริญสักคน ดังนั้น คุณต้องเลือกทำความดีเพื่อตัวเอง เพื่อครอบครัว เพื่อคนที่รัก และค่อยทำความดีเพื่อสังคมให้มากขึ้นเป็นลำดับ ซึ่งการทำความดีถึงแม้จะไม่มีใครเห็น แต่มันจะส่งผลให้ชีวิตคุณดีขึ้นสักวันแน่นอน

เคล็ดลับโค้ชฝากบอก ดูเคล็ดลับทั้งหมด »