10 ข้อคิดดีดี ปันชีวิตให้มีความสุข
พัฒนาตนเอง พัฒนาบุคลิกภาพ

จำนวนเข้าชม 7163 ครั้ง

10 ข้อคิดดีดี ปันชีวิตให้มีความสุข

Sponsored
หลักสูตร ขั้นตอน เทคนิค กระบวนการนำเข้า-ส่งออก และพิธีการศุลกากร สำหรับผู้ประกอบการ ( Important Rules of Export, Import and Customs Formality )

ยืนยันจัดอบรม วันที่ 3 เมษายน 2567 เวลา 09.00-16.00 น. อบรมผ่านระบบ Zoomหลักการและเหตุ...

ดูรายละเอียด
หลักสูตร การเจรจาต่อรอง และการทำข้อตกลงเพื่อ..งานจัดซื้อ 2024 (Negotiation & Agreement for Purchasing 2024)

หลักการและเหตุผล      การเจรจาต่อรอง (Negotiation) เป็นกิจกรรมพื้นฐานในก...

ดูรายละเอียด

ฮาโหลลลล หวัดดีแฟนเพจที่น่ารักทุกคนฮ่ะ

 

วันนี้ฮะเก๋าก็มีความรู้ดีดีมาฝากอีกเช่นเคย นั่นก็คือ “10 ข้อคิดดีดี ปันชีวิตให้มีความสุข” #ว้าว

 

ขอเพียงแค่คุณมีความคิดแง่บวก ทุกอย่างก็สามารถสร้างความสุขให้กับคุณได้

 

เพราะฉะนั้น ใครที่กำลังรู้สึกแย่ และไม่มีความสุข ฮะเก๋าจะสอนข้อคิดดีดีให้เอาน๊า… #แหล่มลอยยยยยย

 

>>อยากมีความสุข ต้องเริ่มสร้างจากความคิด<<

 

พร้อมแล้วมาอ่านกัน

 

#สัมมนาดีดีดอทคอม #ข้อคิดดีดี #แชร์วนไป

1.ไม่คิดถึงสิ่งที่ผ่านมา

บางคนทำสิ่งที่ผิดพลาดไป แทนที่จะเริ่มแก้ไขให้ดีขึ้นกลับนั่งเครียด นั่งร้องไห้ คิดแต่สิ่งที่ผ่านมาตลอด ซึ่งทำให้ชีวิตคุณไม่มีความสุขกับปัจจุบัน และอนาคต ยิ่งยากไปกว่านั้นคือ เวลาคุณจะทำอะไรทุกอย่างก็กล้าๆ กลัวๆ ไม่เป็นตัวของตัวเอง

 

2.ไม่ยึดติดกับอดีต

อดีตที่ผ่านมา คือ ความทรงจำ และบทเรียน บางคนยึดติดกับอดีตนานเป็นปี นำมาตอกย้ำกับตัวเองอยู่ตลอดเวลา นำมาเปรียบเทียบกับสิ่งที่มีอยู่ในปัจจุบันอย่างต่อเนื่อง ดังนั้น ถ้าไม่ต้องการให้ปัจจุบันแย่ตามอดีตที่ผ่านมา ต้องปล่อยวาง และทำปัจจุบันให้ดีขึ้น

 

3.คิดบวกเข้าไว้

คนที่คิดบวกได้ คนนั้นย่อมสร้างความสุขให้กับตัวเองได้โดยง่าย เช่น คุณเจอปัญหาเรื่องการเดินทาง “รถติด” ไปไม่ทันเวลาเข้างาน แทนที่จะนั่งเครียดให้คิดกลับกันว่า “วันต่อไปฉันจะไม่ออกจากที่พักสาย ต้องออกให้เร็วกว่าวันนี้” เป็นต้น เพียงเท่านี้ก็สร้างโอกาสความสำเร็จในวันข้างหน้าได้แล้ว

 

4.คิดช่วยเหลือคนอื่น

การช่วยเหลือคนอื่น หรือเพื่อนร่วมโลกเดียวกัน เป็นการปันความสุขให้แก่คนอื่น อีกทั้ง ตัวคุณเองยังได้รับความสุขนั้นกลับมาอีกด้วย ดังนั้น ลองช่วยเหลือคนที่เดือดร้อน โดยที่ตัวคุณเองก็ไม่เดือดร้อนด้วย แล้วจะรู้ว่าความสุขคือการให้จริงๆ

 

5.ไม่คิดทำร้ายคนอื่น

การทำร้ายคนอื่น อาจจะได้ความสะใจ หรือช่วยระบายความแค้นได้ แต่ระวังผลที่ตามมา เพราะมันอาจทำให้ชีวิตคุณไม่มีความสุขไปตลอดชีวิต ทางที่ดีอะไรที่ปล่อยผ่านได้ก็ควรปล่อย หรือเข้าไปพูดคุยกันดีดี เพื่อให้ทุกอย่างสงบและจบลงด้วยดีจะดีกว่า

 

6.พรุ่งนี้ต้องดีกว่า

เชื่อว่าตอนนี้หลายคนอาจจะเจอปัญหาทำให้ท้อแท้ใจ และความคิดต่อมาคือ ไม่อยากให้ถึงวันพรุ่งนี้ ไม่อยากเจอกับสิ่งๆ นั้นอีก ซึ่งการคิดเช่นนี้มีแต่ทำให้จิตใจหม่นหมอง ทางที่ดีควรคิดว่า พรุ่งนี้ต้องดีกว่าวันนี้ ให้กำลังใจตัวเอง เพื่อลุกขึ้นสู้อย่างสุดความสามารถ

 

7.ต้องทำให้ดีขึ้น

แม้วันนี้คุณจะทำอะไรยังไม่เต็มที่ ก็ยังไม่สายเกินไปที่จะทำให้ดีขึ้น ดังนั้น สามารถเริ่มต้นทำให้มันดีขึ้นได้ต่อเนื่อง ตราบใดที่ลมหายใจคุณยังมีอยู่

 

8.สร้างเป้าหมาย

การมีเป้าหมายช่วยให้คุณประสบความสำเร็จเร็วขึ้น เช่น ตั้งเป้าเก็บเงินให้ได้ล้านก่อนสิ้นปี แล้วต้องคิดเก็บอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ประสบความสำเร็จ แล้วเมื่อถึงเวลานั้นคุณจะมีความสุขมากกว่าสองเท่าแน่นอน

 

9.รักตัวเอง

หลายคนเวลาเจอปัญหาทะเลาะกับเพื่อน แฟน พ่อแม่ คิดอยากฆ่าตัวตาย อยากหนีไปไกลๆ ซึ่งมันไม่ช่วยให้อะไรดีขึ้นเลย แทนที่คุณจะหนีปัญหา ต้องกล้าที่จะคลี่คลายปัญหาดีกว่า เพื่อให้อนาคตคุณใช้ชีวิตอย่างมีความสุข ที่สำคัญต้องรักตัวเองให้มากๆ อย่าคิดทำร้ายตัวเองเด็ดขาด เพราะทุกอย่างมีทางออก

 

10.ไม่สร้างความเดือดร้อน

ความคิดหลายคนรักสนุก ชอบความสบาย แต่ก็จริงอยู่ไม่ได้สร้างความเดือดร้อนให้ใคร แต่มันสามารถสร้างความเดือดร้อนให้กับจิตใจคนรอบข้างได้ เช่น คุณไม่ได้ทำงาน อยู่แต่บ้านให้พ่อแม่เลี้ยงดู คนที่เดือดร้อนคือ พ่อแม่คุณ เพียงแค่เรื่องเล็กๆ ในวันนี้ อาจกลายเรื่องใหญ่ในอนาคตได้โดยที่คุณไม่รู้ตัว

เคล็ดลับโค้ชฝากบอก ดูเคล็ดลับทั้งหมด »