เหตุผลที่คลิปโฆษณาสั้น โน้มน้าวใจ ผู้ชมมากขึ้น
การตลาด/การขาย

จำนวนเข้าชม 1495 ครั้ง

เหตุผลที่คลิปโฆษณาสั้น โน้มน้าวใจ ผู้ชมมากขึ้น

Sponsored
หลักสูตร การบริหารจัดการ การควบคุมแมลงและ สัตว์พาหะนำโรค (PEST Control and Management)

หลักการและเหตุผล     สัตว์รบกวนและสัตว์พาหะนำโรคที่พบบ่อยอย่างเช่นหนูและแมลงสาบนั้นสามา...

ดูรายละเอียด
เทคนิคการเช็คสต็อกอย่างมีประสิทธิภาพ ( Efficient Stock & Inventory Control Technique )

หลักการและเหตุผล     การควบคุมสินค้าคงคลัง เป็นสิ่งที่จำเป็นและสำคั...

ดูรายละเอียด

เหตุผลที่คลิปโฆษณาสั้น โน้มน้าวใจ ผู้ชมมากขึ้น

            เคยสังเกตกันไหมว่าคอนเทนท์ที่เป็นคลิปสั้น ๆ เป็นที่นิยมและถูกเปิดเข้ามาชมมากกว่าคลิปที่มีความยาวหลายนาที ที่เป็นเช่นนี้เนื่องจากสมัยนี้เราต่างมีมือถือแบบสมาร์ทโฟนที่สามารถเปิดดูคลิป เมื่อเล่นสื่อโซเชียล เมื่อเลื่อนผ่านคลิปที่สามารถเข้าถึงได้ง่าย เช่น สั้น เนื้อหากระชับ เข้าใจง่าย ไฟล์ขนาดไม่ใหญ่มาก โหลดเร็ว ผู้บริโภคก็จะเปิดเข้าไปดู โดยคลิปที่โพสขึ้นมานั้นจะต้องเป็นคลิปที่โน้มน้าวใจและดึงดูดใจคนดูด้วย หากเป็นที่สนใจมาก โอกาสที่จะถูกกดไลค์และกดแชร์ก็จะมากขึ้นด้วยเช่นกัน

            ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีหากเจ้าของเพจรู้ช่องทางสำหรับโปรโมทเพจของตัวเองผ่านคลิปสั้น ๆ นี้ ด้วยรูปแบบการนำเสนอที่มีความแปลกใหม่และน่าสนใจ จะเป็นอีกหนึ่งช่องทางของการขยายโอกาสการทำธุรกิจออนไลน์ ซึ่งหากสังเกตดีๆ คลิปสั้นๆ ที่เราเห็นมักจะมีเวลาไม่เกิน 60 วินาทีเท่านั้น เพราะหากมากกว่านี้อาจจะถูกเลื่อนผ่าน โดยเนื้อหาที่ใส่เข้าไปจะต้องสื่อให้ชัดเจนไปเลยว่าต้องการสื่ออะไรกับผู้ชม ระหว่างนั้นสามารถสอดแทรกแบรนด์สินค้าของตัวเองเข้าไปเพื่อให้เป็นที่รู้จัก  ที่สำคัญไฟล์วีดีโอจะต้องเป็นไฟล์ขนาดเล็กและง่ายต่อการเปิดชม เพราะจากพฤติกรรมของคนยุคใหม่ที่ชอบความรวดเร็ว หากไฟล์วีดีโอความยาวไม่มาก แต่ใช้เวลาเปิดนาน ผู้ชมอาจจะหมดความสนใจไปเลยดื้อ ๆ

            ด้วยเหตุนี้ทำให้คลิปวีดีโอสั้น ๆ บนหน้าเพจเฟสบุ๊กหรือพวกสื่อโซเชียลต่าง ๆ เป็นที่น่าสนใจมากขึ้นทุกวัน ที่สำคัญในโลกโซเชียล พวกข้อความยาวอาจจะไม่เป็นจุดดึงดูดใจให้กับผู้ชมเท่าใดนัก เมื่อมาเปรียบเทียบกับรูปภาพและสื่อวีดีโอ หากคุณเป็นคนที่มีไอเดียและอยากกระตุ้นยอดขายให้กับธุรกิจออนไลน์ของตัวเอง การสร้างคลิปสั้น ๆ จะเป็นอีกหนึ่งเทคนิคโน้มน้าวใจลูกค้าอีกหนึ่งวิธี

 

เคล็ดลับโค้ชฝากบอก ดูเคล็ดลับทั้งหมด »

วิทยากรด้าน การตลาด/การขาย ดูวิทยากรทั้งหมด »