20 อาชีพรายได้ดี ที่ไม่ต้องทำงานประจำ
แฟรนไชส์ ค้าขาย ชี้ช่องรวย ทำมาหากิน

จำนวนเข้าชม 154273 ครั้ง

20 อาชีพรายได้ดี ที่ไม่ต้องทำงานประจำ

Sponsored
การพัฒนาทักษะการบริหารจัดการผู้จัดการ SMART MANAGER SKILLS ผู้บริหารระดับสูง - Online Class

แนวทางการพัฒนา : Shared Goals(Business Concept), Result-based Goals (Managerial Skills)...

ดูรายละเอียด
หลักสูตร การบริหารจัดการขนส่งและกระจายสินค้าอย่างมีประสิทธิภาพ ( Transportation and Distribution Management )

หลักการและเหตุผล          ปัจจุบันการขนส่งและการกระจายสินค้ามีความสำคัญต่อธุรกิจเกือบทุ...

ดูรายละเอียด

ฮะโหลลลลล หวัดดีฮ่ะ

 

วันนี้ก็มาเจอกับเฮ๋าที่น่าร๊ากอีกเช่นเคย อิอิ

 

กับความรู้สร้างอาชีพ “20 อาชีพรายได้ดี ที่ไม่ต้องทำงานประจำ”

 

เหมาะสำหรับคนที่ไม่อยากทำอาชีพประจำ ก็ปังมีรายได้เทียบเท่ามนุษย์เงินเดือน หรือมากกว่าเลยทีเดียว #แหล่มลอยยยยยย

 

#ว้าว แค่เกริ่นก็อยากรู้ใช่ไหมล๊า ว่ามีอาชีพอะไรน่าสนใจบ้าง

 

พร้อมแล้วอย่างรอช้า … Let’s goooo

 

#เส้นางทำเงิน

#แชร์วนไป

 

1.อาชีพขายสินค้าราคาเดียว

ในสมัยนี้เป็นยุคที่ผู้คนประหยัด เพราะเงินทองเริ่มหายากขึ้นทุกวัน แต่ก็ไม่อาจหลีกเลี่ยงการจับจ่ายใช้สอยข้าวของที่จำเป็นได้

เพราะฉะนั้น เพื่อตอบสนองความต้องการ และความจำเป็นเหล่านี้ เรามาขายสินค้าราคาเดียวกันดีกว่า อย่างร้านจำหน่ายสินค้าราคาทุกอย่าง 20 บาท ที่เข้ามาช่วยตอบโจทย์ชีวิตในจังหวะที่เหมาะ ด้วยสารพันสินค้าที่เรียกได้ว่ามีอย่างครบครันทำให้ร้านค้าประเภทนี้ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง และเกิดการกระจายสาขาไปทั่วทั้งประเทศ #รวยๆ

 

2.ขายของออนไลน์

สื่ออินเทอร์เน็ต และเทคโนโลยีที่ทันสมัยได้เข้ามามีบทบาทต่อมนุษย์มากขึ้น ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่เปลี่ยนไป โดยเฉพาะการเลือกจำจ่ายสินค้าผ่านสื่อออนไลน์ เพียงแค่คุณมีโทรศัพท์มือถือ อุปกรณ์ไอที ที่สามารถใช้สำหรับออนไลน์ได้เท่านั้น ใครที่อยากเป็นแม่ค้า พ่อค้าก็สามารถเปิดร้านค้าขายของออนไลน์ได้ เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่น่าสนใจ และไม่เลือกเวลาทำงาน ขอแค่คุณสามารถอัพโหลดรูปสินค้าขายได้ แค่นี้รายได้ก็จะตามมาแน่นอน

 

3.นวดแผนไทย

การนวดแผนไทยเป็นอีกหนึ่งอาชีพอิสระ ซึ่งถือเป็นศาสตร์และศิลป์ช่วยในเรื่องสุขภาพของคนไทย เช่น นวดฝ่าเท้า,นวดจับเส้น,นวดประคบ,นวดไมเกรน,นวดน้ำมัน ฯลฯ

ส่วนมากเป็นการนวดเพื่อผ่อนคลาย และนวดคลายเส้นเพื่อบำบัดอาการปวดเมื่อยเฉพาะจุด ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งอาชีพที่ยังต้องการบุคลากรเฉพาะด้านมากๆ ฝึกนวดให้เก่งๆ ถูกซื้อตัวแน่

 

4.ทำของแฮนด์เมด

งานแฮนด์เมด เป็นการทำด้วยมือ ที่ใช้ความสามารถบวกความคิดสร้างสรรค์ผลงานออกมาเพื่อให้เป็นที่ยอมรับ และความต้องการของคนทั่วไป

ดังนั้น สินค้าแฮนด์เมดในประเทศไทยนับว่ามีเยอะมาก และส่วนใหญ่เป็นสินค้าที่ชาวต่างชาติให้ความนิยมกันเยอะ ยิ่งสินค้าชิ้นไหนที่สร้างเอกลักษณ์ของตัวแบรนด์อย่างโดดเด่น เอาใจ เอาเงินลูกค้ามาได้เลย

 

5.ขายน้ำผลไม้ปั่น

เมื่อพูดถึงอาชีพขายน้ำปั่น ก็ถือว่าได้รับความต้องการจากลูกค้าทุกๆ คนเลยจริงๆ เพราะเมืองไทยเป็นเมืองร้อน จะฤดูไหนก็ร้อนด้วยกันทั้งนั้น

เพราะฉะนั้นแล้ว อาชีพนี้ก็รายได้ดีใช่ย่อย บางวันรับเงินมากกว่ามนุษย์เงินเดือนวันละ 700-800 บาท มีสิทธิ์มากถึงเกือบหมื่น อาจดูโอเวอร์เกินไป แต่เชื่อได้เลยว่า รายได้ดีจริงๆ แถมต้นทุกก็ใช้ไม่มากอีกด้วย

 

6.เขียนบทความ

อาชีพเขียนบทความอยู่บ้านชิวๆ มีเยอะแยะ ไม่ต้องเสียต้นทุนอะไรมากมาย แค่มีอินเทอร์เน็ตส่งงานก็เพียงพอ แถมรายได้ก็แล้วแต่ว่าเราจะต้องการวันละเท่าไหร่ ก็เขียนบทความไปเท่านั้น ที่สำคัญถ้าคุณเขียนดี เขียนโดดใจผู้อ่านมีสิทธิ์ได้รับค่าจ้างเพิ่มขึ้น หรือดังแบบโกอินเตอร์ถูกซื้อตัวเลยทีเดียว

 

 7.ร้านสะดวกซื้อ

ร้านสะดวกซื้อ นับว่าเป็นอาชีพที่ยอดนิยมเอามากๆ โดยมุ่งเน้นไปที่การอำนวยความสะดวกแก่ผู้บริโภคใกล้บ้าน จะได้ไม่ต้องเดินทางไปไหนให้เสียเวลาหรือสิ้นเปลืองน้ำมัน

แต่อาชีพนี้จะอยู่หรือไปอยู่ต้องรู้จักสร้างความแตกต่าง เช่น การสร้างระบบสมาชิก การโปรโมชั่นต่างๆ รวมถึงการคัดสรรผลิตภัณฑ์และบริการที่ประทับใจลูกค้า ก็สามารถเป็นตัวช่วยให้อยู่รอดได้ท่ามกลางการแข่งขันอันรุนแรงนี้ไงล่ะ

 

8.ความสวย ความงาม

อาชีพประเภทความสวย ความงาม มีหลากหลายรูปแบบ เช่น อาชีพรีดไขมัน กระชับสัดส่วน อาชีพขายเครื่องสำอางในส่วนของผลิตภัณฑ์สกินแคร์และเมคอัพ รวมถึงการให้บริการร้านสปา

ซึ่งมีการขยายตัวท่ามกลางเหล่าผู้เล่นในสนามทั้งหน้าใหม่หน้าเก่าจำนวนมาก แต่ก็ขึ้นอยู่ที่ว่า ใครจะเห็นโอกาสและช่องว่างในการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการของตนให้โดดเด่นและแตกต่างในสายตาของลูกค้ามากกว่ากัน

 

9.ลงทุนอสังหาฯ

สำหรับคนที่ต้องการสร้างอาชีพระยะยาว หรือระยะสั้นที่ได้เงินเยอะ ก็พลาดไม่ได้กับการลงทุนอสังหาฯ ขาย-เช้า ที่สามารถเรียนกำไรจากลูกค้าได้มากเลยทีเดียว

ไม่ว่าจะเป็น ห้องเช่า อพาร์ทเม้นท์ คอนโด โรงแรม รีสอร์ท เป็นต้น แต่ขอแค่คุณมีต้นทุน และมีแนวคิดคิดที่โดดเด่นเท่านั้นก็สร้างกำไรเข้ากระเป๋าหนาๆ ได้เลย

 

10.ขายของมือสอง

อาชีพขายของมือสองไม่ว่าจะเป็น เสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า หนังสือ หรือข้างของเครื่องใช้ต่างๆ ที่ไม่ได้ใช้แล้ว แต่สามารถใช้งานได้ ลองเอามาวางขายดู โอกาสที่คุณจะได้กำไรมีสูง แถมต้นทุนค่าใช้จ่ายอื่นๆ ก็ไม่เยอะอีกด้วย เรียกได้ว่า วันๆ หนึ่งมีเงินเข้ากระเป๋าเยอะแน่นอน

 

11.ฟรีแลนซ์

งานฟรีแลนซ์ เรียกได้ว่าเป็นอาชีพที่ได้เงินดี แต่ต้องขยัน อดทนมากกว่าปกติ ถ้าคุณผ่านช่วงงานเหล่านั้นไปได้ เมื่อรับเงินคุณก็จะหายเหนื่อยแน่นอน ที่สำคัญมีเวลาว่างส่วนตัว และมีพื้นที่ส่วนตัวในการทำงาน ดีกว่าไปนั่งทำงานในออฟฟิตให้หงุดหงิดใจ ถ้าโปรเจคงานได้ผ่าน ถูกใจลูกค้า โอกาสที่จะได้รับเงินเพิ่มมีมาก และอาจได้รับงานมาทำแบบต่อเนื่องอีกด้วย

 

12.ติวเตอร์

เนื่องด้วยปัจจุบันการแข่งขันทางด้านการเรียนมีสูง งานติวเตอร์จึงเป็นอาชีพที่ได้รับความนิยม และความต้องการจากเยาวชนจำนวนมาก

และคุณสามารถยึดงานติวเตอร์เป็นงานหลักได้เลย สอนแค่ชั่วโมง-สองชั่วโมงก็ได้เงินมากกว่าอาชีพประจำแน่นอน แต่คุณต้องแน่จริง มีศักยภาพมากพอที่จะสอนคนให้เป็นคน และเก่งขึ้น ไม่เช่นนั้นอาชีพนี้ไม่รอดชัวร์

 

13.ทำงานพาร์ทไทม์

อาชีพงานพาร์ทไทม์มีหลายอย่าง เช่น พนักงานเสิร์ฟ พนักงานชงกาแฟ พนักงานร้านสะดวกซื้อ พนังงานดูแลร้าน ผู้ช่วยอาจารย์ และอีกมากมาย

ซึ่งปกติงานพาร์ทไทม์จะทำอยู่ที่ 4-6 ชั่วโมง แต่แค่ระยะเวลาเท่านี้คุณก็ได้เงินมาแบบง่ายๆ แล้ว แต่ต้องอดทน และขยัน เพื่อให้หัวหน้ารัก และเป็นที่ประทับใจของลูกค้าด้วย หรืออาจได้ทิปเพิ่มก็เป็นได้

 

14.ดูแลสัตว์เลี้ยง

ถ้าคุณเป็นคนที่รักสัตว์ เข้าใจธรรมชาติของสัตว์เลี้ยง และสามารถดูแลพวกเขาได้เป็นอย่างดี งานนี้เหมาะสมกับคุณเป็นอย่างมาก ซึ่งส่วนใหญ่คนที่เขาจะเข้ามาจ้างคุณให้ดูแลสัตว์เลี้ยงของเขา เขาต้องรับรู้ให้ได้ว่า คุณจะไม่ทำอันตรายสัตว์ของเขาในขณะที่เขาไม่อยู่ ซึ่งคุณต้องแสดงออกให้มากๆ ว่าคุณทำได้ และทำได้ดีจริง

 

15.พี่เลี้ยงเด็ก

กว่าจะได้เป็นพี่เลี้ยงเด็ก คุณต้องลองเริ่มจากการเลี้ยงหลานๆ ของญาติตัวเองก่อน อาจจะขอรับเงินเล็กๆ น้อยๆ และถ้าคุณเป็นคนรักเด็กจริง ก็สามารถเปิดรับเลี้ยงเด็กได้เลย โดยต้องทำป้ายประกาศ และให้คนอื่นๆ บอกปากต่อปาก เพื่อสร้างความมั่นใจให้พ่อแม่คนอื่นๆ ด้วย

 

16.ร้องเพลง เล่นดนตรี

เมื่อไรที่เราได้ทำงานที่ตัวเองรัก ไม่ว่าจะมีอุปสรรคมากแค่ไหนก็ไม่ใช่ปัญหาแน่นอน อย่างเช่น อาชีพร้องเพลง เล่นดนตรีนี้ สามารถสร้างความมั่นคงให้คุณในอนาคตได้

ยิ่งร้องเก่ง เล่นดี คนสนใจเยอะ เปิดรับงานนอกเลย อย่างเช่น งานบวช งานบุญ งานขึ้นบ้านใหม่ งานเปิดร้าน และอีกมากมาย เพียงแค่คุณมีความสามารถก็รับเงินได้อย่างสบายๆ แถมไม่ต้องเหนื่อยทำงานทั้งวันด้วย

 

17.ออกแบบกราฟฟิก

งานกราฟฟิก เป็นงานศิลปะทางคอมพิวเตอร์ที่นับว่ามีคนต้องการผลงานเหล่านี้จำนวนมาก ยิ่งถ้าคุณมีเอกลักษณ์ และฝีมือที่โดดเด่น เป็นที่ต้องการของใครๆ หลายๆ คน เชื่อได้เลยว่าต้องมีคนทุ่มเงินจ้างคุณจำนวนมากแน่นอน เพราะฉะนั้น ต้องฝึกฝนตัวเองให้เยอะๆ อนาคตรุ่งชัวร์

 

18.ขายภาพ

มีช่างภาพหลายคนที่มีฝีมือทางด้านการถ่ายรูป หลากหลายแนว หลากหลายสไตล์ ดังนั้น ถ้าคุณมีความสามารถตรงส่วนนี้คุณมาถูกทางแล้ว เพราะนอกจากจะรับจ้างถ่ายรูปก็ยังขายภาพถ่ายของตัวเองได้อีกด้วย โดยต้องเป็นภาพที่สื่อความหมายได้ดี มักจะมีคนต้องการซื้อจำนวนมาก

 

19.ช่างภาพ

คนที่มีทักษะทางด้านการถ่ายภาพ ตกแต่งภาพ ลองเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของอาชีพช่างภาพดู เพราะเป็นอาชีพที่สร้างรายได้ดีพอสมควร ไม่ว่าจะเป็นงานรับปริญญา งานแต่ง งานบวช งานขึ้นบ้านใหม่ งานพรีเวดดิ้ง และอีกมากมาย รับถ่ายภาพแค่วันเดียวก็มีรายได้หลายพันบาทแน่นอน

 

20.ขายส้มตำ ไก่ย่าง

อาหารส้มตำ ไก่ย่าง ข้าวเหนียว หมูน้ำตก นับว่าเป็นเมนูที่เรียกน้ำลายได้ทุกเพศ และเป็นอาหารที่ได้รับความนิยมอันดับต้นๆ ของประเทศ และทั่วโลก

เพราะฉะนั้น ถ้าคุณมีความสามารถในการทำอาหารประเภทนี้ อย่าพลาด เพราะรายได้ดีมาก ต้นทุนต่ำ แถมมีลูกค้าให้ความต้องการเยอะแยะด้วย ถ้าคุณตำส้มตำแซบ รสชาติดี ถูกปาก ถูกใจคนทาน วันๆ นี่รับเงินเป็นพัน อาจถึงหลักหมื่นบาทเลยทีเดียว

เคล็ดลับโค้ชฝากบอก ดูเคล็ดลับทั้งหมด »