Key word : คนดัง+แง่คิดสู่ความสำเร็จ
การพัฒนาตนเอง

จำนวนเข้าชม 1476 ครั้ง

Key word : คนดัง+แง่คิดสู่ความสำเร็จ

Sponsored
อบรมออนไลน์หลักสูตร เจาะลึก เพื่อแก้ปัญหางานจัดซื้อ (Deep in Purchasing Job)

เจาะลึกพิเศษ..เพื่อแก้ปัญหางานจัดซื้อ (Deep Solution +Plus for Purchasing)   ...

ดูรายละเอียด
หลักสูตร นักจัดซื้อมืออาชีพ (Professional Purchasing Officer)

        นักจัดซื้อมืออาชีพ สำหรับปี 2024 นี้ ผมได้มีการปรับปรุงเนื้...

ดูรายละเอียด

การเรียนรู้ไม่จำเป็นต้องอยู่ภายในห้องเรียนเท่านั้น เราสามารถเรียนรู้ได้ทุกที่ทุกเวลา แม้กระทั่งคำพูดของคนก็สามารถเก็บมาเป็นข้อเรียนรู้ได้ เพราะฉะนั้น เพื่อตอบสนองให้ทุกคนมีข้อคิดสำหรับการเรียนรู้ และเพื่อให้ทุกคนมีความคิดต่อยอดการดำเนินชีวิตของตนเองเพิ่มมากขึ้น จึงรวบรวมคำพูดบุคคลที่มีชื่อเสียงมาให้ทุกคนได้เรียนรู้ไปพร้อมๆ กัน

 

Key word : การลงทุนที่ชาญฉลาดมาจากการลงทุนที่เน้นปัจจัยพื้นฐาน คุณจำเป็นจะต้องประเมินมูลค่าของธุรกิจเป็น - ชาลี มังเกอร์

นักกลงทุนจำเป็นต้องเข้าใจถึงตัวธุรกิจ และสามารถรู้ถึงมูลค่าที่แท้จริงของธุรกิจนั้นๆ ถ้าธุรกิจดี หุ้นจะดี ถ้าธุรกิจไม่ดี หุ้นก็จะไม่ดีตามไปด้วย นี่คือพื้นฐานที่นักธุรกิจจะต้องเรียนรู้

 

Key word : อย่าทำให้เงินต้นสูญหาย - วอเร็น บัฟเฟตต์

การลงทุนแบบเน้นคุณค่า หมายถึงเรากำลังลงทุนแบบอนุรักษ์นิยม คือไม่มองโลกในแง่ดีมากจนเกินไป นักลงทุนเน้นคุณค่าจะซื้อในสินทรัพย์ที่ถูกประเมินแล้วว่ามันต่ำกว่าที่ควรจะเป็น เพื่อลดโอกาสสูญเสียในธุรกิจ

 

Key word : เคล็ดลับการลงทุนที่ทำให้เราได้รับผลตอบแทนที่ดีมีอยู่ 3 คำ คือ “Margin of Safety (ส่วนเผื่อเพื่อความปลอดภัย) - เบนจามิน เกรเฮม

ทุกการลงทุนมีโอกาสเกิดความผิดพลาด เพราะอาจมีบางสิ่งบางอย่างที่คุณคาดไม่ถึง แต่ด้วยเรื่องของส่วนเผื่อเพื่อความปลอดภัยจะช่วยปกป้องคุณจากการสูญเสียที่ไม่คาดฝันได้

 

Key word : กำไรจากการลงทุนเกิดขึ้นจากความกล้าที่จะซื้อมันท่ามกลางวิกฤต - วอเร็น บัฟเฟตต์

เมื่อค้นพบโอกาสให้รีบคว้า แม้จะอยู่ท่ามกลางสภาวะวิกฤตที่จำเป็นมากที่สุดก็ตาม อย่าปล่อยให้โอกาสหลุดมือไป แต่ควรหาวิธีคว้าโอกาสนั้นมาให้ได้ ต้องกล้าเสี่ยง กล้าลงทุน

 

Key word : คนฉลาดจะเคลื่อนไหวเมื่อตอนที่ได้เปรียบเท่านั้น - ชาลี มังเกอร์

มีคนจำนวนมากพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อความสำเร็จ แต่สำหรับนักลงทุนผู้ชาญฉลาดแล้วจะรอคอยโอกาสตกลงมาในขอบเขตของความรอบรู้ หรือสิ่งที่พวกเขามีความรู้เท่านั้น และทำให้เกิดประโยชน์สูงสุด

 

Key word : ไม่จำเป็นต้องทำตัวฉลาดเหนือกว่าคนอื่น แค่มีความสามารถในการควบคุมอารมณ์ได้ดีกว่าคนอื่นเท่านั้นก็เพียงพอแล้ว - วอเร็น บัฟเฟตต์

การลงทุนที่ดีคือ การรอคอยโอกาสที่น่าสนใจ แต่กลับยากที่จะทำในทางปฏิบัติ เพราะการรอคอยเป็นเรื่องน่าเบื่อ ซึ่งจะต้องอาศัยการควบคุมตนเอง ไม่ว่าจะเป็นการควบคุมอารมณ์ ความโลภและความกลัวไม่ให้ไหลไปตามกระแสของคนอื่น

 

Key word : คนส่วนใหญ่พยายามมองหาวิธีที่จะทำให้เราเอาชนะตลาดหุ้นให้ได้ แต่ผมคิดว่าสิ่งที่ผมมองหานั้นคือ เราจะทำอย่างไรที่จะไม่ให้เราสูญเสียเงินต้นไป นั้นคือ การลงทุนอย่างระมัดระวัง - เซธ คลาร์แมน

นักลงทุนที่ฉลาดจะปกป้องเงินต้นของเขา และใช้สิ่งที่เรียกว่าขอบข่ายของความรอบรู้ของเขาให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากเราคิดแบบนี้แล้วจะทำให้การลงทุนของเรามีความเสี่ยงที่ต่ำ

 

Key word : ในระยะสั้น ตลาดหุ้นคือเครื่องลงคะแนน แต่ในระยะยาวมันคือเครื่องช่างน้ำหนัก - เบนจามิน เกรเฮม

ในภาพระยะสั้น ตลาดหุ้นจะเคลื่อนที่ไปตามแรงซื้อและแรงขาย นั้นคือเครื่องลงคะแนนที่ว่าจะให้มันขึ้นหรือลง ถ้าคนส่วนใหญ่พร้อมใจกันซื้อ มันก็จะขึ้น แต่ไม่ช้าก็เร็วราคาหุ้นจะเข้าสู่มูลค่าพื้นฐานของมัน และนั้นคือสิ่งที่นักลงทุนพันธุ์แท้ต้องทำการบ้านอย่างหนักเพื่อที่จะประเมินมูลค่าของสินทรัพย์ให้ได้

 

เคล็ดลับโค้ชฝากบอก ดูเคล็ดลับทั้งหมด »

วิทยากรด้าน การพัฒนาตนเอง ดูวิทยากรทั้งหมด »