หาเวลาดีที่สุดในการโพสต์ให้ลูกค้าเห็นมากที่สุด
การตลาด/การขาย

จำนวนเข้าชม 1125 ครั้ง

หาเวลาดีที่สุดในการโพสต์ให้ลูกค้าเห็นมากที่สุด

Sponsored
อบรมหลักสูตร Training Roadmap & IDP Based on Competency Class Room

                   วัตถุประสงค์  ...

ดูรายละเอียด
หลักสูตร ภาวะผู้นำและการบริหารพัฒนาคน LEADERSHIP & PEOPLE SKILLS ผู้บริหารระดับต้น และ ระดับกลาง ( Class Room Training)

วัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมมีพลังการเป็นผู้นำที่แท้จริงที่สามารถขับเคลื่อนตนเ...

ดูรายละเอียด

หาเวลาดีที่สุดในการโพสต์ให้ลูกค้าเห็นมากที่สุด

            การโพสต์สินค้าให้ลูกค้าสนใจนั้นจำเป็นต้องอาศัยเทคนิคและวิธีการมากมาย ทั้งข้อความ รูปภาพประกอบหรือคลิปวีดีโอที่สามารถโน้มน้าวใจให้ลูกค้าจดจำสินค้า  นอกจากนี้แล้วระยะเวลาในการโพสต์สินค้ายังนับว่ามีความสำคัญเป็นอย่างมาก ยิ่งช่วงเวลาที่โพสต์เป็นช่วงที่ลูกค้าสามารถเห็นโพสต์ได้ทันทีก็ยิ่งเพิ่มโอกาสในการแข่งขันให้สูงมากขึ้นได้ดี โดยเทคนิคการหาเวลาที่ดีสุดในการโพสต์สินค้าหรือบริการนั้นมีดังต่อไปนี้

1.        พิจารณาจากลักษณะอาชีพของลูกค้า สินค้าและบริการแต่ละประเภทนั้นก็จะมีความเหมาะสมกับกลุ่มลูกค้าที่แตกต่างกันไป หากลูกค้าเป็นกลุ่มคนทำงาน ก็อย่าใช้แค่เวลาเลิกงานมาพิจารณา แต่ควรเลือกเวลาที่กลุ่มคนทำงานส่วนใหญ่เดินทางกลับเข้าที่พักแล้ว แต่หากเป็นนักเรียนนักศึกษาก็ควรจะโพสต์เร็วกว่าเพราะช่วงค่ำมักเป็นช่วงทำการบ้านและทบทวนบทเรียน

2.    ศึกษาจากสถิติที่ทางสื่อโซเซียลทำเอาไว้ เป็นวิธีที่ค่อนข้างรวดเร็วสำหรับพ่อค้าแม่ค้ามือใหม่สามารถนำมาใช้เพิ่มโอกาสในการโน้มน้าวใจกับลูกค้า ซึ่งได้มีข้อมูลจาก Infographic ของเว็บไซด์ Quicksprout ระบุสถิติปี 2015 เอาไว้ว่าวันพฤหัสบดีและวันศุกร์เป็นวันที่ผู้คนเข้า Facebook มากที่สุด โดยช่วงเวลา13:00 – 15:00 น. คือช่วงเวลาที่รับชมมากที่สุด

3.    ติดตามผลด้วยตนเอง แม้ว่าจะเตรียมข้อมูลของลูกค้าเอาไว้ดีแล้ว แต่การบันทึกสถิติและติดตามผลด้วยตนเองย่อมตรงตามความเป็นจริงมากที่สุด โดยอาจพิจารณาจากความเร็วของการแสดงความคิดเห็นในการโพสต์ตามช่วงเวลาในแต่ละครั้ง เพื่อการปรับเปลี่ยนเวลาการโพสต์ที่ดีที่สุดที่ลูกค้าจะเห็นได้ทันที

            วิธีการต่าง ๆ เหล่านี้คือวิธีค้นหาเวลาโพสต์เพื่อสร้างโอกาสให้ลูกค้าเห็นมากที่สุด เพิ่มความสามารถให้พ่อค้าแม่ค้าสามารถสร้างแรงโน้มน้าวใจหรือกระตุ้นความต้องการซื้อได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

เคล็ดลับโค้ชฝากบอก ดูเคล็ดลับทั้งหมด »

วิทยากรด้าน การตลาด/การขาย ดูวิทยากรทั้งหมด »