เลือกช่องทางโซเชียลมีเดียแบบไหน โน้มน้าวใจ กลุ่มเป้าหมายได้เหมาะสม
การตลาด/การขาย

จำนวนเข้าชม 1439 ครั้ง

เลือกช่องทางโซเชียลมีเดียแบบไหน โน้มน้าวใจ กลุ่มเป้าหมายได้เหมาะสม

Sponsored
หลักสูตร การตรวจประเมินผู้ขายอย่างมืออาชีพ (Supplier Audit as Professional)

การตรวจประเมินผู้ขายอย่างมืออาชีพ (Supplier Audit as Professional) ค...

ดูรายละเอียด
หลักสูตร นักจัดซื้อมืออาชีพ (Professional Purchasing Officer)

        นักจัดซื้อมืออาชีพ สำหรับปี 2024 นี้ ผมได้มีการปรับปรุงเนื้...

ดูรายละเอียด

เลือกช่องทางโซเชียลมีเดียแบบไหน โน้มน้าวใจ กลุ่มเป้าหมายได้เหมาะสม

            การสื่อสารผ่านโซเซียลมีเดียได้กลายมาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของผู้คนในปัจจุบัน เกิดเป็นช่องทางการสื่อสารมากมายหลายแบบ ซึ่งแต่ละแบบก็ล้วนมีวิธีในการสื่อสารแตกต่างกันไป ทำให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่แตกต่างกัน หากมีความสนใจจะใช้โซเซียลมีเดียในการสื่อสารเพื่อโน้มน้าวใจให้ลูกค้าสนใจในสินค้าและบริการ ก็จำเป็นต้องทำความเข้าใจกับช่องทางโซเซียลมีเดียเหล่านั้นให้ดีเสียก่อน เพื่อให้เกิดการเลือกช่องทางที่เหมาะสมโดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

1.        LINE เป็นช่องทางโซเซียลที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย เพราะรวดเร็วในการสื่อสารกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย มีฟีเจอร์ในการสื่อสารที่หลากหลายทั้งการทำสติ๊กเกอร์โปรโมชั่น การแชร์รายละเอียดสินค้าผ่านทางโพสต์หรือการเปิดห้องแชทเพื่อพูดคุยและโน้มน้าวใจให้ลูกค้าสนใจสินค้าและบริการได้ดี

2.        Facebook เป็นช่องทางโซเซียลที่เปิดกว้าง การเผยแพร่โปรโมทสินค้าในแต่ละครั้งจะทำให้เกิดการกระจายไปในวงกว้างได้อย่างรวดเร็ว ยิ่งใช้ช่องทางกระตุ้นให้เกิดการแชร์หรือบอกต่อก็จะยิ่งเพิ่มช่องทางในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้น

3.        Twitter ช่องทางโซเซียลที่ไม่เคยตกกระแสสังคม ช่วยในการสื่อสารแบบใช้รูปภาพที่มักสั้นและกระชับ ทำให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่เป็นวัยรุ่นหรือวัยทำงานได้ดี ยิ่งหากมีการแชร์หรือ Retweet ยังสามารถนับเป็นสถิติได้อีกด้วย

            การโปรโมทสินค้าผ่านโซเซียลมีเดียนั้นเป็นวิธีที่มีค่าใช้จ่ายน้อย เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างรวดเร็ว ธุรกิจสามารถโปรโมทสินค้า ธุรกิจและบริการของตนเองได้ตลอดเวลา สร้างโอกาสในการโน้มน้าวใจและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงจุด แต่ก็จำเป็นต้องมีการทำอย่างสม่ำเสมอจึงจะเกิดภาพจำให้กับลูกค้าได้สำเร็จ

 

เคล็ดลับโค้ชฝากบอก ดูเคล็ดลับทั้งหมด »

วิทยากรด้าน การตลาด/การขาย ดูวิทยากรทั้งหมด »