หลักสูตร ปฏิบัติการเขียนแผนธุรกิจเพื่อความสำเร็จสูงสุดของ SME TO AEC 2015

รหัสหลักสูตร: 20841

จำนวนคนดู 1287 ครั้ง
กดเพื่อแจ้งสัมมนาไม่เหมาะสม

สัมมนานี้ผ่านไปเรียบร้อยแล้ว

ลงชื่อเพื่อจองสัมมนาในรอบถัดไป
(ถ้ามีจัด ท่านจะได้สิทธิ์ก่อน)
สามารถติดต่อได้ที่
โทร. 097-474-6644
อีเมล์ [email protected]
ไลน์ไอดี @seminardd

เพื่อเสริมพลังธุรกิจSME สร้างความเข้มแข็งที่เป็นจุดเด่นของธุรกิจของคุณ

เพื่อเตรียมความพร้อมให้ธุรกิจSME มั่นใจในการเข้าสู่สมรภูมิสงความธุรกิจในยุคสมัยประชาคมเศรษฐกิจอาเชี่ยน(AEC)ได้อย่างผู้มีชัยโดยไม่บอบช้ำเป็นผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่องมั่งคั่งและมั่นคงในธุรกิจที่ทำอยู่ด้วยรูปแบบการนำเสนอเชิงทฤษฎี หลักการและเชิงปฏิบัติการซึ่งมีประโยชน์ช่วยให้คุณมีความสะดวกและง่ายขึ้นในการจัดทำเขียนแผนธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล

     การมีแผนธุรกิจที่ดีที่สำเร็จโดยคุณและทีมงานของคุณลงมือทำเขียนเองด้วยการร่วมกันคิด ค้นคว้าหาข้อมูลพิจารณาวิเคราะห์ ทุ่มเทสติปัญญาประชุมวางแผนย่อมเป็นหลักประกันความสำเร็จของธุรกิจและช่วยลดความเสี่ยงของธุรกิจลงได้ในท่ามกลางสภาวะการแข่งขันทางธุรกิจที่รุนแรงและเปลี่ยนแปลงรวดเร็วทั้งทางด้านเศรษฐกิจสังคม การเมือง รวมทั้งด้านนวัตกรรมและสารสนเทศเทคโนโลยีในระดับท้องถิ่นและในทางสากล

    เพราะแผนธุรกิจมีความสำคัญเป็นเสมือนแผนที่นำทาง(RoadMap)ที่ช่วยให้คุณและบุคคลทั้งภายในและภายนอกองค์กรมีความเข้าใจในวิสัยทัศน์เป้าหมายและการดำเนินงานของธุรกิจ ยังเป็นแผนปฏิบัติการ(ActionPlan)ของคุณและทุกคนในองค์กรของคุณและเป็นอาวุธวิเศษในการบริหารองค์กรการบริหารจัดการทางการตลาด การขาย การเงินรวมทั้งในการระดมทุนจากแหล่งเงินทุนจากภายนอกหรือการกู้เงินมาลงทุนเพื่อการเริ่มต้นธุรกิจหรือขยายธุรกิจจากนักลงทุนหรือจากธนาคารสถาบันทางการเงิน

คุณทำได้ครับเพียงแต่มีแผนธุรกิจที่ถูกต้องแล้วมุ่งมั่นเพียรทำไปตามแผนอย่างจริงจัง!!!

หัวข้ออบรมสัมมนา

แบ่งเนื้อหาออกเป็น2 ส่วนส่วนแรกคือส่วนที่เป็นการศึกษาเรียนรู้การใช้เครื่องมือใช้งานที่สำคัญสำหรับการเขียนแผนธุรกิจกับส่วนที่สอง คือส่วนปฏิบัติการเรียนรู้ฝึกใช้แบบฟอร์มมาตรฐาน(BusinessPlan Worksheet)ที่ง่ายต่อความเข้าใจและสะดวกต่อการนำไปประยุกต์ใช้ได้เลยในการจัดทำเขียนแผนธุรกิจขององค์กรของคุณ

ส่วนที่1. ประกอบด้วย

1.วิสัยทัศน์(Vision)พันธกิจ(Missions)และเป้าหมาย(G0al)เพื่อบรรลุความสำเร็จในการสร้างธุรกิจของคุณด้วยพลังยิ่งใหญ่ในตัวคุณ นั่นคือพลังวิสัยทัศน์

2.SWOTAnalysis รู้เขารู้เรารบร้อยครั้งชนะร้อยครั้งด้วยการวิเคราะห์ปัจจัยภายในและการวิเคราะห์ปัจจัยภายนอกขององค์กรโดยประสานร่วมไปกันกับ 4มุมมองของBalancedScorecard และ Porter’sFive Forces Industry Competition

3.กระบวนการSTP:การแบ่งส่วนตลาด(Segmentation)การเลือกตลาดเป้าหมาย(Targeting) การวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์(Positioning)

4.ส่วนประสมทางการตลาด(4Ps) :

5.เครื่องมือทางการเงินเน้นเฉพาะการวิเคราะห์อัตราส่วนทางการเงินที่จำเป็นต้องรู้4ด้านคือ ด้านสภาพคล่องหรือความสามารถในการชำระหนี้ระยะสั้น ด้านความสามารถในการทำกำไรด้านประสิทธิภาพการจัดการเงินทุนหมุนเวียนและด้านความสามารถในการชำระหนี้และการก่อหนี้เพิ่ม

ส่วนที่2 ประกอบด้วยบทสรุปผู้บริหาร ความเป็นมาของธุรกิจหรือโครงการการวิเคราะห์อุตสาหกรรม การวิเคราะห์สถานการณ์วิสัยทัศน์ พันธกิจและเป้าหมายแผนเชิงกลยุทธ์ แผนการบริหารจัดการ แผนการตลาดแผนการผลิตหรือกระบวนการซื้อการขายผลิตภัณฑ์การให้บริการ แผนการเงินการวิเคราะความเสี่ยงของโครงการ
เวลา 09.00-16.30 น.
ต้องการลงชื่อ waiting list กดได้ที่นี่เลยค่ะ
(ถ้ามีจัด ท่านจะได้สิทธิ์ก่อน)
สามารถติดต่อได้ที่
โทร. 097-474-6644
อีเมล์ [email protected]
ไลน์ไอดี @seminardd

หลักสูตรฝึกอบรมอื่นๆที่น่าสนใจของผู้จัด

หลักสูตร นักจัดซื้อยุคใหม่... เพื่อความสำเร็จขององค์กร

คาดหวังให้นักจัดซื้อ ต้องสามารถรองรับรูปแบบการธุรกิจใหม่ๆให้ได้ด้วย เช่น e-commerce ธุรกิจในปัจจุบันนี้ ต้องการ ความรวดเร็ว (Speed) มีประสิทธิภาพ (Efficiency) และต้นทุนที่ต่ำ (Cost Deduction) ดังนั้น นักจัดซื้อสมัยใหม่จะต้องมีแนวคิดในเรื่อง Logisti