PA 101 หลักสูตรประเมินราคาทรัพย์สิน เส้นทางสู่นักประเมินราคา นายหน้าอสังหาริมทรัพย์ นักลงทุนอสังหา

รหัสหลักสูตร: 61061

จำนวนคนดู 1891 ครั้ง
กดเพื่อแจ้งสัมมนาไม่เหมาะสม

สัมมนานี้ผ่านไปเรียบร้อยแล้ว

ลงชื่อเพื่อจองสัมมนาในรอบถัดไป
(ถ้ามีจัด ท่านจะได้สิทธิ์ก่อน)
สามารถติดต่อได้ที่
โทร. 097-474-6644
อีเมล์ [email protected]
ไลน์ไอดี @seminardd
1. เพื่อผลิตนักประเมินให้ตรงตามความต้องการของงานประเมินราคาหลักประกันเพื่อการสินเชื่อของสถาบันการเงิน ตามระเบียบของตลาดเงิน โดยการการกำกับดูแลของธนาคารแห่งประเทศไทย และเป็นไปตามมาตรฐานของ สมาคมนักประเมินอิสระไทย สมาคมผู้ประเมินค่าทรัพย์สินแห่งประเทศไทย

2. เพื่อเป็นการปูพื้นฐาน เข้าสู่การเป็นนักลงทุนอสังหา ทำความรู้จักกับแนวความคิดของการคัดเลือกของถูกและดี สำหรับนักลงทุนเพื่อการทำกำไรอย่างมีสภาพคล่อง

3. เพื่อการสร้างตัวแทนนายหน้าอสังหาเข้าสู่อาชีพอย่างมีมาตรฐาน สามารถจัดการลิสติ้งที่มีราคาแพง ราคาตลาดและราคาต่ำได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

หัวข้ออบรมสัมมนา
การประเมินราคาสิ่งปลูกสร้าง เรียนรู้กับราคาประเมินสิ่งปลูกสร้าง ประมาณราคาก่อสร้าง ประเมินราคาบ้าน ราคาต้นทุนก่อสร้าง ที่ผู้ประเมินต้องนำไปใช้งานได้

กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับประเมิน เรียนรู้กฎหมายผังมืองโซนสีมีผลกับราคาประเมินที่ดินอย่างไร กฎหมายจัดสรร กฏหมายควบคุมอาคารที่มีผลต่อขนาดอาคารและมีผลต่อราคาที่ดินอย่างไร

การตรวจสอบเอกสารสิทธิ์ เรียนรู้วิธีการตรวจสอบเอกสารสิทธิ์ ที่ สำนักงานที่ดินกรุงเทพมหานคร การตรวจสอบราคาประเมินที่ดิน กรมธนารักษ์ ราคาประเมินกรมที่ดิน เชคราคาที่ดิน ราคาประเมินราชการ ค้นหาราคาประเมินที่ดิน ค่าธรรมเนียมการโอนที่ดิน ทำอย่างไร ใช้ในโอกาสใด การตรวจสอบภาระผูกพันต่างๆ ที่ผู้ประเมินต้องรู้

การตรวจสอบกรรมสิทธิ์อาคาร เพื่อการไล่เรียงและเรียกหาเอกสารแสดงกรรมสิทธิ์อาคารได้อย่างถูกต้องป้องกันความผิดพลาดที่จะรับซื้อหรือรับเป็นหลักประกันจำนองผิดพลาดภายหลัง

การตรวจสอบสภาพทางเข้า-ออก เรียนรู้วิธีการตรวจสอบว่าการจะซื้อขายที่ดินนั้นมีทางเข้าออก เป็นทางสาธารณะ ทางส่วนบุคคล เมื่อรับแจ้งว่าเป็นทางส่วนบุคคลจดภาระจำยอมแล้วจะตรวจสอบอย่างไร หรือเป็นที่ดินตาบอดจะเจรจาหาทางผ่านเข้าออกกับที่ดินรอบข้างจะตรวจสอบอย่างไร

หลักการประเมินราคา 3 วิธี เรียนรู้การประเมินราคา โดยวิธีต้นทุน วิธีเปรียบเทียบตลาด และวิธีรายได้

การหาราคาต้นทุนการได้มา เรียนรู้ถึงการได้มาซึ่งต้นทุนของเจ้าของ ประวัติการถือครอง การปรับปรุงพัฒนา เพื่อทราบต้นทุนที่แท้จริงเพื่อประโยชน์ในการเจรจาซื้อขาย และการนำเป็นส่วนหนึ่งของการพิจารณาราคาประเมิน และเป็นประโยชน์ในความเข้าใจการเรียกหาเอกสารแสดงกรรมสิทธิ์อาคาร

หัวข้อในการอบรม

    - จุดเสี่ยงในการประเมินผิดพลาด                - หลักการประเมินราคา 3 วิธี 

    - ขั้นตอนการทำงานประเมิน                       - การตรวจสอบตำแหน่งที่ดิน 

    - การประเมินราคาสิ่งปลูกสร้าง                    - การตรวจสอบกรรมสิทธิ์อาคาร 

    - การตรวจสอบเอกสารสิทธิ์                        - กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับประเมิน 

    - การทำต้นร่างที่ดิน - อาคาร                       - การตรวจสอบทางเข้า - ออก 

    - การตรวจสอบแนวเวนคืน ป่าไม้  


ต้องการลงชื่อ waiting list กดได้ที่นี่เลยค่ะ
(ถ้ามีจัด ท่านจะได้สิทธิ์ก่อน)
สามารถติดต่อได้ที่
โทร. 097-474-6644
อีเมล์ [email protected]
ไลน์ไอดี @seminardd
คำค้นประกาศนี้ Tags: ประเมินราคา, นายหน้าอสังหาริมทรัพย์, นักลงทุน, อาชีพประเมินราคา