VISA & WORK PERMIT Update ระเบียบใหม่...รู้ทั้งระบบ ปฏิบัติได้ถูกต้อง!!

รหัสหลักสูตร: 37976

จำนวนคนดู 1094 ครั้ง
กดเพื่อแจ้งสัมมนาไม่เหมาะสม

สัมมนานี้ผ่านไปเรียบร้อยแล้ว

ลงชื่อเพื่อจองสัมมนาในรอบถัดไป
(ถ้ามีจัด ท่านจะได้สิทธิ์ก่อน)
สามารถติดต่อได้ที่
โทร. 097-474-6644
อีเมล์ [email protected]
ไลน์ไอดี @seminardd

ศึกษา+ทำความเข้าใจ+เจาะประเด็น กรณีความไม่สัมพันธ์กันในตัวบทกฎหมายระหว่าง พ.ร.บ. คนเข้าเมือง พ.ศ. 2522 และ พ.ร.บ. การทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ. 2551 และใบอนุญาตทำงานกรมการจัดหางานปฏิบัติตามกฎหมายว่าด้วยการทำงานของคนต่างด้าว ส่วน สตม. ปฏิบัติตามกฎหมายว่าด้วยคนเข้าเมือง ซึ่งเป็นกฎหมายคนละฉบับ


ตีแตก !! หลักเกณฑ์การพิจารณาอนุญาตของเจ้าหน้าที่   ฟรี ! คู่มือและตัวอย่างเอกสารจริงที่ใช้ประกอบการขอ

หัวข้ออบรมสัมมนา

ตอบโจทย์ 125 ประเด็นปัญหาในทางปฏิบัติพร้อมแนวทางแก้ไข

30 ประเด็นปัญหา กลุ่มธุรกิจ  : กรณีคนต่างด้าวยื่นคำร้องขออยู่ต่อเพื่อเหตุประกอบธุรกิจ แต่ใบอนุญาตทำงานหมดอายุ มีเพียงใบรับ ตท.1 เพื่อรอให้ต่อวีซ่าได้แล้ว จึงไปขอรับใบอนุญาตทำงานใหม่ จะใช้ใบรับ ตท.1 ประกอบการยื่นคำขอได้หรือไม่ :กรณีคนต่างด้าวยื่นขออยู่ต่อเป็นปีแรก จึงยังไม่มีใบอนุญาตทำงาน สามารถใช้ใบรับ คำขอ (ตท.5) พร้อมใบเสร็จรับเงินจากสำนักงานจัดหางานแทนใบอนุญาตทำงานได้หรือไม่ :กรณีคนต่างด้าวเข้ามาด้วยวีซ่า NON-B จะยื่นทำงานแต่ Work Permit ยังไม่อนุมัติแต่ต่างชาติมี Elite  card จะสามารถยื่นใช้สิทธิขออยู่ต่อ 90 วัน ได้หรือไม่

: การขอวีซ่า BOI / การนิคมอุตสาหกรรม จำเป็นต้องมีใบอนุญาตทำงานหรือไม่ ใช้ใบรับคำขอได้หรือไม่


88 ประเด็นปัญหา กลุ่มทั่วไป : กรณีคนต่างด้าวไม่จบปริญญาตรีหรือจบปริญญาตรีแต่ยังไม่ได้รับปริญญาบัตร ทำให้ไม่ได้รับใบประกอบวิชาชีพครูจากคุรุสภา และในใบอนุญาตทำงานระบุตำแหน่งหน้าที่  “วิทยากรพิเศษทางด้านภาษาอังกฤษ” มีแนวทางปฏิบัติอย่างไร :หนังสือเดินทางหมดอายุก่อนวันอนุญาตสิ้นสุด และได้รับหนังสือเดินทางฉบับใหม่หลังจากวันอนุญาตสิ้นสุด (วันไม่ต่อเนื่อง)  มีวิธีปฏิบัติอย่างไร : คนต่างด้าวมีสามีหรือภรรยาเป็นเพศเดียวกัน จดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมายต่างประเทศ จะยื่นคำขออยู่ต่อกรณีเพื่อเยี่ยมหรือติดตามคู่สมรสได้หรือไม่


7 ประเด็นปัญหา กลุ่มแรงงานต่างด้าว สัญชาติพม่า ลาว และกัมพูชา : ถ้านายจ้างเป็นผู้ที่ได้รับถิ่นที่อยู่โดยใช้เหตุผลทางธุรกิจมีความประสงค์จะรับแรงงานต่างด้าวเข้าทำงาน นายจ้างจะต้องใช้เอกสารใดประกอบการยื่นคำร้อง :กรณีคนต่างด้าวที่ได้รับการตรวจลงตราประเภทคนอยู่ชั่วคราว (Non Immigrant Visa) รหัส L-A จะครบกำหนดระยะเวลา อยู่ในราชอาณาจักร 2 ปีแรก คนต่างด้าวได้มายื่นคำร้องขออยู่ต่อ โดยมีใบอนุญาต ทำงาน 1 ปีมาแสดง จะได้รับอนุญาต 1 ปีเท่าใบอนุญาตทำงานหรืออนุญาตให้ครบตามสิทธิ 2 ปีหลัง

 

v  บริษัทได้รับการส่งเสริมการลงทุน แต่จะจ้างคนต่างด้าวที่ไม่ได้รับการสนับสนุนจาก BOI คนต่างด้าวจะขอรับใบอนุญาตทำงานตามความในมาตรา 7 แห่ง พ.ร.บ.การทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ. 2551 ได้หรือไม่

v  คนต่างด้าวได้รับใบอนุญาตทำงานตามกฎหมายว่าด้วยการส่งเสริมการลงทุน จะขอเพิ่มเติมบริษัทที่ไม่ได้รับการส่งเสริมการลงทุน จะทำได้หรือไม่

v  คนต่างด้าวเดินทางเข้ามาเพื่อศึกษาลู่ทางการลงทุนตามหนังสือคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (ยังไม่มีนายจ้าง) มีระยะเวลา 6 เดือน ต้องออกใบอนุญาตทำงานหรือไม่

v  การเข้ามาทำงานอันจำเป็นและเร่งด่วนโดยไม่มีนายจ้างในประเทศไทย คนต่างด้าวนั้นต้องแจ้งการเข้ามาทำงานอันจำเป็นและเร่งด่วนหรือไม่ อย่างไร

ต้องการลงชื่อ waiting list กดได้ที่นี่เลยค่ะ
(ถ้ามีจัด ท่านจะได้สิทธิ์ก่อน)
สามารถติดต่อได้ที่
โทร. 097-474-6644
อีเมล์ [email protected]
ไลน์ไอดี @seminardd

หลักสูตรฝึกอบรมอื่นๆที่น่าสนใจของผู้จัด

หลักสูตร การวางแผนและควบคุมการผลิตอย่างมีประสิทธิภาพ ( Production Planning and C...

เพื่อสามารถจัดระเบียบการไหลของงานในระบบผลิต และติดตามการทำงานนั้นว่าเป็นไปตามแผนที่ได้วางไว้หรือไม่ เพื่อที่จะได้สามารถแก้ไขปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นได้ทันเวลา หรือเป็นการเตรียมและจัดการทรัพยากรและความต้องการตลอดจนทางเลือกต่างๆให้เกิดความพร้อมสำหรับการผลิต