MINDSET แห่งการบริหารคน...ศาสตร์แห่งการอ่านคนออก บริหารคนเป็น

รหัสหลักสูตร: 64422

จำนวนคนดู 500 ครั้ง
กดเพื่อแจ้งสัมมนาไม่เหมาะสม

สัมมนานี้ผ่านไปเรียบร้อยแล้ว

ลงชื่อเพื่อจองสัมมนาในรอบถัดไป
(ถ้ามีจัด ท่านจะได้สิทธิ์ก่อน)
สามารถติดต่อได้ที่
โทร. 097-474-6644
อีเมล์ [email protected]
ไลน์ไอดี @seminardd
จากปัญหามนุษย์ต่างมีระบบความคิด ระบบการมองโลกที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง แม้ว่าจะเป็นพี่น้องกัน หรืออยู่ในครอบครัวเดียวกัน ต่างคนก็ต่างมีแนวการมองโลกที่แตกต่างกัน การที่คนเราจะสามารถเข้าถึงระบบการมองโลกและระบบความคิดของคนอีกคนหนึ่งจะช่วยให้เราเข้าใจและสามารถคาดคะเนพฤติกรรมของคนๆ นั้นได้ หากเราสามารถอ่านใจหัวหน้าหรือลูกน้องออกแล้วละก็ เราก็จะสามารถคาดว่า ถ้าเราพูดอย่างนี้ อีกฝ่ายจะมีปฏิกิริยาตอบโต้กลับมาอย่างไร อาการแปลกอกแปลกใจก็จะมลายไป โดยเฉพาะหัวหน้าจะได้มอบหมายลูกน้องให้ทำงานตรงกับลักษณะนิสัย จะได้ไม่รู้สึกประหลาดใจกับผลงานที่ได้มอบหมายให้ลูกน้องคนนั้นไปแล้ว แต่จะพอใจกับผลงานที่สั่งไปแล้วออกมาตามที่ต้องการ และหากเราเป็นลูกน้องก็จะสามารถเข้าใจหัวหน้าว่า ทำไมเขาจึงพูดจาเช่นนั้น ทำกิริยาเช่นนั้น และเราจะมีทางหนีทีไล่อย่างไรเมื่อต้องพบพานกับหัวหน้าซึ่งมีพฤติกรรมร้อยรูปแบบ ยากที่จะหาได้ดั่งใจ


หากคนเรามีความเข้าใจกัน สามารถคาดคะเนพฤติกรรมของกันละกัน และรู้ว่าจะพูดอย่างไร ทำอย่างไรกับคนประเภทต่างๆ แล้ว ความขัดแย้งในครอบครัวจนถึงระดับสังคมก็จะลดน้อยหายไป ในทางกลับกัน เราจะรู้สึกสงสาร รู้สึกเห็นใจ รู้จักประนีประนอม และถนอมน้ำใจผู้อื่น จนมนุษย์สามารถอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุขบนพื้นฐานของหลักการความเข้าใจเรื่องมนุษย์ หลักสูตร MINDSET แห่งการบริหารคน จะทำให้คุณได้เข้าใจและเข้าถึงศาสตร์แห่งการอ่านคนให้ออกก่อนจะบริหารคนอย่างมีทิศทาง


วัตถุประสงค์

1. เพื่อเพิ่มพูนประสบการณ์การเรียนรู้ของผู้เข้าสัมมนาให้เข้าถึงด้านพฤติกรรมการทำงานร่วมกันในองค์กร ทั้งจริตนิสัยและลักษณะของตนเองและผู้อื่นในการบริหารงานให้เกิดประสิทธิภาพ

2. เพื่อให้ผู้เข้าสัมมนาได้เรียนรู้จากประสบการณ์ และได้ระดมสมองจากความแตกต่าง เพื่อหาแนวทางในการพัฒนา การทำงานอย่างสร้างสรรค์ และนำไปประยุกต์ใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

3. เพื่อเป็นการเสริมสร้างบรรยากาศที่ดีในการใช้ชีวิตร่วมกัน การทำงานร่วมกันอย่างมีความสุข เกิดทัศนคติที่ดีต่อองค์กรและเพื่อนร่วมงาน อันจะก่อให้เกิดประโยชน์ต่อการบริหาร การประสานงาน และการปฏิบัติงาน


วิธีดำเนินการ

1. การมีส่วนร่วมในกิจกรรม 50%

2. การวิเคราะห์ อภิปราย 50 %

หัวข้ออบรมสัมมนา
หัวข้อหลักสูตร

1. ทำความรู้จักตนเอง ปัญหาที่เรื้อรังในความสัมพันธ์ของมนุษย์คือ การที่ไม่สามารถสื่อความกัน มนุษย์เมื่อเข้าใจอุปนิสัยและระบบความคิดของตนเองก่อน จึงจะสามารถเข้าใจลักษณะนิสัยและพฤติกรรมของผู้อื่น

2. เข้าใจเรื่องนิสัยคน จะอธิบายเรื่อง นิสัยคนยากที่จะเปลี่ยนยกเว้นกรณีฝึกที่ถูกต้อง ประกอบกับความรู้ความเข้าใจความเป็นจริงจัง จึงจะสามารถเปลี่ยนแปลงนิสัยได้ หัวข้อนี้จะให้เข้าใจที่มาขอนิสัย

3. ศาสตร์ จริต 6 ถ้าเราเข้าใจเรื่องจริต เราก็สามารถนำไปปฏิบัติได้ จะเป็นที่เคารพรักและศรัทธาของผู้คนโดยถ้วนหน้า จะรู้วิธีการพูด และวิธีการแสดงออกต่อคนทุกประเภท ทั้งในระดับสูงกว่า เท่ากัน และต่ำกว่า

4. ศาสตร์อ่านคนจาก 9 ลักษณ์ เป็นศาสตร์ที่ทางด้านนักจิตวิทยายอมรับทั่วโลกว่าคนเราเมื่อโดนปลูกฝังมาจาก สังคม การเรียนรู้ รวมทั้งสิ่งแวดล้อม เราจะมีลักษณะในการตัดสินใจที่แตกต่างกัน จนมาเป็นพฤติกรรม ถ้าเราเข้าใจก็จะเป็นอีกทางที่จะบริหารคนได้ง่ายขึ้น และมีประสิทธิภาพ

5. ศาสตร์แห่งการฟัง ศาสตร์แห่งการเข้าถึงปัญหาหัวข้อนี้จะเน้นเรื่องการถาม และการฟัง อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะการที่จะแก้ไขปัญหาเรื่องคน เราต้องผ่านทักษะถาม การฟัง และ การจับประเด็น

6. ศาสตร์แห่งการสื่อสาร การสื่อสารเป็นศาสตร์และศิลป์ ข้อหัวข้อนี้มุ่งเน้นเรื่องการสื่อสารอย่างไรให้โดนใจคน ไม่ว่าจะเป็นการสั่งงานหรือมอบหมายงาน รวมการการติ การชม เพื่อสร้างภาษาอันทรงพลังในการบริหารงาน

7. Mindset หัวใจนักบริหาร สรุปบทเรียนและความเข้าใจ โดยเพิ่มเติมด้วยหัวใจในการบริหารคนให้มีคุณภาพ สามารถรักษาใจคนให้ยั่งยืน จนสามารถสร้างการยอมรับจากหัวหน้าและลูกน้องได้

ต้องการลงชื่อ waiting list กดได้ที่นี่เลยค่ะ
(ถ้ามีจัด ท่านจะได้สิทธิ์ก่อน)
สามารถติดต่อได้ที่
โทร. 097-474-6644
อีเมล์ [email protected]
ไลน์ไอดี @seminardd
คำค้นประกาศนี้ Tags: knctrainingcenter, MINDSET แห่งการบริหารคน, MINDSET, ศาสตร์แห่งการอ่านคนออก บริหารคนเป็น, อ่านคนออก, บริหาร