หลักสูตร พลังแห่งจิตวิทยาในการพัฒนาตัวคุณ (NLP for Develop your self)

รหัสหลักสูตร: 66881

จำนวนคนดู 1080 ครั้ง
กดเพื่อแจ้งสัมมนาไม่เหมาะสม
หลักสูตร พลังแห่งจิตวิทยาในการพัฒนาตัวคุณ (NLP for Develop your self)
รอบที่

-

ยังไม่มีรอบจัดในขณะนี้

ท่านสามารถลงทะเบียนล่วงหน้าเพื่อรับการแจ้งเตือนเมื่อมีรอบใหม่

หลักการและเหตุผล

     ความสำเร็จในการบริหารงานมิได้มีเพียงองค์ประกอบในเรื่องหลักการและวิธีการบริหารเท่านั้น หากแต่การพัฒนาศักยภาพของตน ทางด้านการบริหารอารมณ์ หรือ EQ ก็จะเป็นส่วนสำคัญอย่างยิ่งประการหนึ่งด้วย ซึ่งในเชิงจิตวิทยาในการบริหารสมัยใหม่ มีประเด็นในการเพิ่มศักยภาพดังกล่าวที่น่าสนใจใน 2 เรื่อง ประการแรก คือการบริหาร EQ หรือการเพิ่มศักยภาพ EQ ในตนเองให้มีวุฒิภาวะทางอารมณ์ที่สูงขึ้น ประการที่ 2 คือการดึงพลังของจิตใต้สำนึกที่ซ่อนเร้นอยู่ภายในมาใช้เพิ่มศักยภาพของตนเองได้อย่างเต็มที่

     วิทยากรจึงได้พัฒนาหลักสูตร “พลังแห่งจิตวิทยาในการพัฒนาตัวคุณ (NLP for Develop your self) ในการเสริมสร้างความเชื่อ (Belief) ค่านิยม (Values) และวิธีคิดแบบเติบโต (Growth Mindset) ที่ดีในการความฉลาดรู้ทางอารมณ์คือการรู้จักสภาวะอารมณ์ของตนเอง และเข้าใจผู้อื่นอย่างถ่องแท้จนสามารถพัฒนางานระบบและบริหารทรัพยากรบุคคลให้เกิดประโยชน์สูงสุด รวมถึงสามารถนำพลังของจิตใจหรือจิตใต้สำนึกมาใช้ในการพัฒนาทั้งตนเองการทำงานและพัฒนาทีมงานอีกทั้งเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพและประสิทธิผลขององค์กรธุรกิจของท่าน

วัตถุประสงค์

  • เพื่อให้มีความรู้ความเข้าใจและเกิดแรงบันดาลใจในเรื่องของการพัฒนา EQ เรียนรู้ ศาสตร์แห่งพลังแห่งจิตใต้สำนึก (Subconscious Mind) ในตนเอง และของทีมงานเพื่อนำมาพัฒนางานพัฒนาระบบต่างๆ ในองค์กรให้ดียิ่งๆ ขึ้น
  • เพื่อค้นหาด้วยการระดมสมองและทราบถึงว่าอะไรบ้างที่เป็นแรงบันดาลใจให้แก่ตนเองและทีมงานรวมถึงการนำมาใช้ในการกระตุ้นจูงใจให้เกิดพลังในตนเองและทีมงาน
  • เพื่อทราบเทคนิค NLP (NLP : Neuro Linguistic Programming ) และฝึกทักษะในการบริหารจัดการอารมณ์ของตนเองรวมถึงของทีมงาน
  • เพื่อให้ผู้เข้าฝึกอบรมเข้าใจ และมีทักษะในการรับฟังแบบเข้าอกเข้าใจ
  • เพื่อให้เข้าใจและเห็นคุณค่าของการอยู่กับปัจจุบัน (Power of Now) ในการตัดสินใจในการทำงานร่วมประสานกับทีมงานรวมถึงครอบครัวและการใช้ชีวิต

หัวข้ออบรมสัมมนา
  1. พัฒนาความคิดทัศนคติมุมมองเชิงบวก “คุณเป็นได้ดีกว่าที่คิด (You can do better)” ด้วยศาสตร์ NLP (NLP : Neuro Linguistic Programming) ซึ่งได้เริ่มมีการพัฒนาโดย Master Richard Bandler และ Dr.John Grinder เพื่อความเป็นเลิศของตนและประสบความสำเร็จและเรียนรู้การเข้าถึงพลังแห่งจิตใต้สำนึก (Subconscious Mind) ในตนเองWorkshop : “Transform Your Life, Transform Your Organization”
  2. หลักการสร้าง Growth Mindset (วิธีคิดแบบเติบโต) พลังสมองและร่างกายเชิงบวก (Positive Mind & Body)โดย เริ่มต้นจากการเรียนรู้ และทำกิจกรรมแรกคือ S = Self and Team Awareness การรู้จักตนเองและทีมงานอย่างถ่องแท้และรู้ถึงวิธีเสริมสร้างความเชื่อ (Belief) ค่านิยม (Values) และวิธีคิด (Mindset) ที่ดีในการทำงาน
  3.  I = Inspiration สร้างแรงบันดาลใจให้แก่ตนเองและทีมงานด้วย โมเดล S-O-O-K กิจกรรมระดมสมองหา S--O-O-K ของเรา (S= Stop & Think , , O= Open to Learn , O= Optimistic , K= Keep on Doing)
  4. M = Manage Emotion ฝึกทักษะการบริหารอารมณ์ด้วยการเข้าใจถึงจุดแข็ง (Strength) ของตนและจุดแข็งของทีมงานของเรา เพื่อนำมาใช้ได้อย่างเหมาะสมสอดคล้องกับสถานการณ์กิจกรรม NLP Boost Up your Power
  5. P = Present พลังแห่งปัจจุบันของขวัญที่เราจะได้พบประสบตลอดเวลาฝึกฝนเทคนิค Meta Program, Identity-value-belief Alignment
  6. L = Listen with Head and Heart การฟังแบบเข้าอกเข้าใจด้วยสมอง และหัวใจกับศาสตร์ จริต 6 กิจกรรม ฝึกการสื่อสารเชิงลึก และเข้าอกเข้าใจ จริต 6 ของมนุษย์ ด้วยสมองและหัวใจพร้อมชมวีดีโอ สร้างแรงบันดาลใจในการพัฒนาทักษะการฟัง
  7. ทำงานด้านบริการอย่างไรให้ใจเป็นสุขได้งานได้เพื่อนเจ้านายรักด้วยศาสตร์ NLP (NLP : Neuro Linguistic Programming ซึ่งได้เริ่มมีการพัฒนาโดย Master Richard Bandler และ Dr.John Grinder) และ กิจกรรมด้านจิตวิทยาเชิงบวกWorkshop :สู่การพัฒนาและบริหารการเปลี่ยนแปลงอย่างมีประสิทธิภาพ (Activities Contributing to Effective Change Management)
  8. “คุณเป็นได้ดีกว่าที่คิด (You can do better)” ด้วยการจูงใจเพื่อการเปลี่ยนแปลง (Motivating Change) และการกำหนดมุมมองของการเปลี่ยนแปลง (Creating Vision of Change)  เพื่อการทำงานที่เป็นเลิศและ Workshop การออกแบบแผนที่แห่งการงานและชีวิตแห่งความสุขและประสบผลสำเร็จในการทำงาน
  9. สรุปการบรรยาย ถาม-ตอบ เพื่อนำไปประยุกต์ใช้ในการทำงานและชีวิตต่อไป


คุณสมบัติผู้เข้าฟัง/กลุ่มเป้าหมาย
  1. เกิดการปรับสภาวะทางความคิดและอารมณ์ เชิงบวก“คุณเป็นได้ดีกว่าที่คิด (You can do better)” ขึ้นมาใหม่ เพื่อให้เกิดความกระตือรือร้น มีพลัง พร้อมจะเผชิญกับงานทุกรูปแบบ
  2. ปรับทัศนคติที่เป็นลบ ให้มีความเป็นบวกมากขึ้น กล้าเผชิญปัญหา และออกไปเผชิญกับ สิ่งใหม่ ๆ
  3. เกิดพลังแห่งความคิดสร้างสรรค์ กล้าคิด กล้าทำ ในการพัฒนาปรับปรุงงา และระบบสามารถสร้างอนาคต ด้วยทัศนคติที่ดี มีคุณธรรม และนั่งอยู่ในหัวใจคนรอบข้าง
  4. เปลี่ยนแปลงตัวเองครั้งใหญ่ ทำลายปมด้อย และความกลัวที่ซุกซ่อนอยู่ในใจ ซึ่งเป็นสิ่งที่ขัดขวางความสำเร็จสูงสุดของคุณเอาไว้
  5. เกิดภาวะผู้นำที่เปี่ยมไปด้วยปัญญา สามารถสร้างดุลภาพของความสัมพันธ์ของทีมงานขึ้นได้ทั้งในองค์กร
  6. สามารถนำความรู้ในศาสตร์ NLP (NLP : Neuro Linguistic Programming และพลังจิตใต้สำนึก และ EQ ไปช่วยพัฒนาระบบงาน ปรับปรุงการทำงาน และบริหารจัดการอารมณ์ และขจัดความคิดลบเก่า ๆ  ที่ไม่ต้องการให้หมดไป “คุณเป็นได้ดีกว่าที่คิด (You can do better)” โดยสร้างความคิดบวกและสร้างสรรค์ขึ้นมา รวมถึงวิธีการมองแบบอย่าง ผู้ที่เราชื่นชอบ เพื่อสร้างแผนที่ชีวิตแห่งความสุข และประสบผล  สำเร็จในการทำงาน


ภาษาในการบรรยาย
ไทย
ประกาศนียบัตร

สัมมนานี้ได้รับประกาศนียบัตร

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
อย่าลืมบอกผู้จัดงานว่าเห็นประกาศจากเวป "สัมมนาดีดี" นะคะ
ชื่อหน่วยงาน/บริษัท:SeminarDD Academy
ชื่อผู้ประสานงาน:ผู้จัดงาน
เบอร์โทรศัพท์ :097-474-6644

หากท่านต้องการสมัคร หลักสูตร พลังแห่งจิตวิทยาในการพัฒนาตัวคุณ (NLP for Develop your self)
กรุณากดปุ่ม 'สมัครเข้าฟัง' ด้านล่างนี้


ค่าฝึกอบรมสามารถหักค่าใช้จ่ายทางภาษีนิติบุคคลได้ 200%
ลงชื่อเพื่อจองสัมมนาในรอบถัดไป
(ถ้ามีจัด ท่านจะได้สิทธิ์ก่อน)
สามารถติดต่อได้ที่
โทร. 097-474-6644
อีเมล์ [email protected]
ไลน์ไอดี @seminardd

หลักสูตรนี้สามารถจัดแบบ In-House Training (สอนเฉพาะองค์กรของคุณ) ได้ทั้งแบบ Onsite และ Online ขอใบเสนอราคา In-house Training

คำค้นประกาศนี้ Tags: NLP, Motivating Change, โมเดล S-O-O-K, Creating Vision of Change

หลักสูตรฝึกอบรมอื่นๆที่น่าสนใจของผู้จัด