หลักสูตร กลยุทธ์พัฒนาผลิตภัณฑ์ ( Product Development Strategy )

รหัสหลักสูตร: 67073

จำนวนคนดู 963 ครั้ง
กดเพื่อแจ้งสัมมนาไม่เหมาะสม
หลักสูตร กลยุทธ์พัฒนาผลิตภัณฑ์  ( Product Development Strategy )
รอบที่

-

ยังไม่มีรอบจัดในขณะนี้

ท่านสามารถลงทะเบียนล่วงหน้าเพื่อรับการแจ้งเตือนเมื่อมีรอบใหม่

หลักการและเหตุผล

     ในปัจจุบันเราจะพบว่าการแข่งขันในโลกความจริงนั้นมีความรุนแรงมากขึ้นจากในอดีตมากพอสมควรประกอบกับ มีการพัฒนาทางด้านเทคโนโลยีอย่างรวดเร็ว และพฤติกรรมของลูกค้าก็มีการเปลี่ยนแปลงไปตามยุคสมัย อีกทั้งลูกค้าต่าง มีความรู้สูงขึ้นมีความต้องการหลากหลาย และซับซ้อนมากขึ้นและสามารถที่หาข้อมูลสินค้าผลิตภัณฑ์หรือบริการได้จากสื่อ ต่าง ๆ ได้หลายช่องทางโดยเฉพาะ ทาง Social Media ทำให้การแข่งขันมีความยากขึ้นจากเดิมอย่างสิ้นเชิงประกอบกับ ผู้บริโภคยังประสบปัญหาที่สินค้าผลิตภัณฑ์หรือบริการที่ยังไม่ตอบโจทย์หรือแก้ไขปัญหาประเด็นที่ผู้บริโภคเจอ หรือแก้ไข แต่ไม่เต็ม 100% ซึงจะส่งผลต่อให้ลูกค้าไม่มีกิจกรรมทางธุรกรรมทางการค้ากับบริษัทอย่างมีนัยสำคัญ แต่ลูกค้าจะหันไปเสาะ แสวงหาผู้ประกอบรายอื่นหรือคู่แข่งที่สามารถตอบโจทย์ได้

     ดังนั้น เพื่อรักษาความยั่งยืนของธุรกิจ และเพื่อให้รายได้จากการขายมีเสถียรภาพในระยะกลางและระยะยาว กลยุทธ์หนึ่งที่องค์กรต้องดำเนินการอย่างต่อเนื่อง คือกลยุทธ์การพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้สามารถออกผลิตภัณฑ์หรือปรับปรุง ผลิตภัณฑ์ให้สามารถตอบโจทย์ในมุมมองของลูกค้าได้


วัตถุประสงค์

1.เพื่อทำความเข้าใจความเป็น DNA ของการเป็นนักพัฒนากร

2.เพื่อให้เข้าใจกระบวนการการเรียนรู้ในด้าน design thinking

3.เพื่อให้เข้าใจพื้นฐานและขับเคลื่อนด้วย Value Proposition Canvas

4.เพื่อให้เกิดความเข้าใจของกระบวนการแผงผังประโยชน์การใช้สอยของลูกค้า

5.เพื่อทำความเข้าใจจุดอ่อน จุดแข็ง ในผลิตภัณฑ์ บริการของคู่แข่ง


หัวข้ออบรมสัมมนา
1.Mindset สร้างการพัฒนาผลิตภัณฑ์

Facilitation and Group Coaching เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เกิดการตระหนักรู้และเข้าใจกระบวนการสร้าง กรอบความคิดในส่วนของ Growth Mindset และ Outward Mindset ส่งผลต่อการทำงานและกระบวนการพัฒนา แนวความคิดและต่อยอดสู่ผลิตภัณฑ์ ได้อย่างไร และถ้าไม่ปรับ Mindset จะส่งผลกระทบต่อบริบทงานด้านการ ตลาดและงานขาย และต่อผลประกอบการของบริษัทอย่างไร

2.หลุมพรางกับดักความคิด

Facilitation and Group Coaching เพื่อให้ผู้เข้าอบรมทำความเข้าใจในกระบวนการการทำงานที่ผ่านมา เจอหลุมพราง กับดักความคิด ในการทำงานอย่างไรที่ขัดขวางในแนวทางพัฒนาความคิดเชิงสร้างสรรค์ เพื่อนำมาสู่ การต่อยอดของการพัฒนาผลิตภัณฑ์หรือบริการ

3.DNA ของการเป็นนักพัฒนากร เชิงสร้างสรรค์ สำคัญต่อการพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างไร

Facilitation and Group Coaching เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เกิดการตระหนักรู้ถึงความเข้าใจ ของการเป็น นักพัฒนากรตัวฉกาจเพื่อให้เป็นที่ยอมรับในอุตสาหกรรมและยอมรับขององค์กร ควรต้องมีการสร้าง DNA ให้เกิดขึ้น ในตัวตนอย่างไร เพื่อพัฒนาไปสู่การเป็นการนักพัฒนากรมืออาชีพ

4.มุมมองเรียนรู้คู่แข่งมีความสำคัญอย่างไร

Facilitation and Group Coaching เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้มาตระหนักรู้และศึกษาให้ถ่องแท้ชัดเจนใน ผลิตภัณฑ์หรือบริการของคู่แข่งในมุมมอง จุดแข็ง จุดอ่อนของทุก ๆ ด้านเพื่อนำมาเป็นฐานในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ หรือบริการขององค์กร ให้มีความโดดเด่นกว่าคู่แข่งได้อย่าไร

5.การออกแบเชิงความคิด ( Design Thinking) ช่วยในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ได้อย่างไร

Facilitation and Group Coaching เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เกิดการเรียนรู้เข้าใจในกระบวนการการทำงาน ของการออกแบบความคิด Design Thinking นั้นช่วยให้สามารถนำไปสู่การออกแบบพัฒนาผลิตภัณฑ์หรือบริการ ให้มีประสิทธิภาพอย่างไร

6.แผนผังการใช้ประโยชน์ของลูกค้า ช่วยอย่างไร

Facilitation and Group Coaching เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เกิดการเรียนรู้และตระหนักรู้เห็นถึงกระบวน การการได้มาซึ่งแผนผังการใช้ประโยชน์ของลูกค้าอันจะนำมาซึ่งการเรียนรู้ด้านการเกิด Pain Point , Problem ที่ลูกค้ายังไม่มีใครที่ตอบโจทย์ได้ประกอบการเรียนรู้ในด้านแผนผังการใช้ประโยชน์ของลูกค้าจะสามารถเชื่อมไปสู่ การสร้างพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้เกิดคุณค่าได้อย่างไรในผืนผ้าใบของการสร้างคุณค่า ( Value Proposition Canvas)


ลักษณะการเรียนรู้

•ใช้กระบวนการอำนวยให้เกิดความคิด โดยแนวทางการเสวนาพูดคุย (Dialogue) เชิงสร้างสรรค์จิตวิทยาเชิงบวก ( Positive Psychology) และผ่านการนำความคิดออกมาโดยกระบวนการตั้งคำถามเชิงบวก (Group Coaching)


วิทยากร
คุณสมบัติผู้เข้าฟัง/กลุ่มเป้าหมาย
•ฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ ฝ่ายการตลาด ฝ่ายขาย ฝ่ายผลิต ฝ่ายบริการ

•ระดับผู้เข้าอบรม Supervisor ขึ้นไป

•จำนวนผู้เข้าอบรมไม่ควรเกิน 20 คน เพื่อสะดวกต่อกระบวนการ Facilitation


ภาษาในการบรรยาย
ไทย
ประกาศนียบัตร

สัมมนานี้ได้รับประกาศนียบัตร

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
อย่าลืมบอกผู้จัดงานว่าเห็นประกาศจากเวป "สัมมนาดีดี" นะคะ
ชื่อหน่วยงาน/บริษัท:SeminarDD Academy
ชื่อผู้ประสานงาน:ผู้จัดงาน
เบอร์โทรศัพท์ :097-474-6644

หากท่านต้องการสมัคร หลักสูตร กลยุทธ์พัฒนาผลิตภัณฑ์ ( Product Development Strategy )
กรุณากดปุ่ม 'สมัครเข้าฟัง' ด้านล่างนี้


ค่าฝึกอบรมสามารถหักค่าใช้จ่ายทางภาษีนิติบุคคลได้ 200%
ลงชื่อเพื่อจองสัมมนาในรอบถัดไป
(ถ้ามีจัด ท่านจะได้สิทธิ์ก่อน)
สามารถติดต่อได้ที่
โทร. 097-474-6644
อีเมล์ [email protected]
ไลน์ไอดี @seminardd

หลักสูตรนี้สามารถจัดแบบ In-House Training (สอนเฉพาะองค์กรของคุณ) ได้ทั้งแบบ Onsite และ Online ขอใบเสนอราคา In-house Training

คำค้นประกาศนี้ Tags: Product Development Strategy, Mindset สร้างการพัฒนาผลิตภัณฑ์, DNA ของการเป็นนักพัฒนากร เชิงสร้างสรรค์, การออกแบเชิงความคิด

หลักสูตรฝึกอบรมอื่นๆที่น่าสนใจของผู้จัด

หลักสูตร เจาะลึก...ขั้นตอนการยื่นกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เพื่อรับรองหลักสูตรฝึกอบรมแ...

ขอเชิญ อบรม หลักสูตร ขั้นตอนการยื่นกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เพื่อรับรองหลักสูตรและค่าใช้จ่าย #เน้นเนื้อหาที่สอดคล้องกับกฎหมายและระเบียบข้อบังคับของกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน พร้อมทั้งเพื่อให้ผู้ที่รับผิดชอบในการพัฒนาบุคลากรภายในองค์กร เรียนรู้ขั้นตอน