20 วิธีลงทุนอสังหาฯ ให้ตรงใจกลุ่มเป้าหมาย
การลงทุน หุ้น ทองคำ อสังหาริมทรัพย์

จำนวนเข้าชม 3813 ครั้ง

20 วิธีลงทุนอสังหาฯ ให้ตรงใจกลุ่มเป้าหมาย

Sponsored
สิทธิประโยชน์ด้านเขตปลอดอากร (Free Zone) และ เขตประกอบการเสรี (IEAT Free Zone)

หลักการและเหตุผล     ผู้ปฏิบัติงานในเขตปลอดอากรหรือเขตประกอบการค้าเสรีจำเป็นต้องมีความร...

ดูรายละเอียด
การจัดทำรายงาน HR เชิงบริหารเพื่อการจัดการ (พร้อมสูตร Excel) (HR Reporting for Managerial)

หลักการและเหตุผลข้อมูลสำคัญสำหรับผู้บริหารองค์กร ที่ใช้ในการติดตาม ตรวจสอบ ประเมินผล แล...

ดูรายละเอียด

นักลงทุนอสังหาฯ ทุกรูปแบบควรทราบ!!

“20 วิธีลงทุนอสังหาฯ ให้ตรงใจกลุ่มเป้าหมาย” ที่นำมาฝากนี้ เป็นความรู้ที่ทุกคนต้องศึกษา เพราะการลงทุนอสังหาฯ ใช้เงินสูง ถ้าพลาดนิดเดียว นั่นหมายถึง ความเสียหายมาเยือนคุณถึงที่แน่นอน

สิ่งที่ควรรู้ และสิ่งที่ควรหลีกเลี่ยงของการลงทุนอสังหาฯ ได้รวบรวมมาอยู่ในบทความเหล่านี้แล้ว ซึ่งมีบางจุดเล็ก ๆ ที่คุณอาจมองข้าม เพราะคิดว่าสิ่งที่กำลังทำนั้นดีที่สุด… แต่อาจไม่ใช่อย่างที่คุณคิดเสมอไปนะ เพราะคนที่จะทำให้คุณประสบความสำเร็จไม่ใช่แค่ตัวคุณเท่านั้น แต่คือ กลุ่มเป้าหมายที่จะมาเช่าหรือซื้ออสังหาฯ ของคุณนั่นเอง

ถ้าพร้อมแล้วมาอ่านหาความรู้กันเลยดีกว่า อ่านเสร็จ คิด วิเคราะห์ ก่อนลงมือทำด้วยนะ

#ลงทุนอสังหาฯ

#แชร์ไปดิ

#แชร์ให้คนทั่วโลกรู้

1.ทำเลทอง

การเลือกทำเลก่อนลงทุนอสังหาฯ เป็นสิ่งสำคัญมากที่สุดของการลงทุนก็ว่าได้ เพราะถ้าคุณเลือกทำเลดี กลุ่มเป้าหมายเข้าถึงง่าย ๆ ไม่ห่างไกลจากสังคมรอบข้างเกินไป อสังหาฯ ที่คุณลงทุนจะกลายเป็นตัวเลือกแรกของลูกค้าที่จะมาเช่า/ซื้อในอนาคต

 

2.สภาพแวดล้อมดี

สภาพแวดล้อมดีมีชัยไปกว่าครึ่ง แต่อย่างไรก็ตามสภาพแวดล้อมโดยทั่วไปย่อมเปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลา ดังนั้น วิธีควบคุมสภาพแวดล้อมให้ดีต่อเนื่อง อันดับแรก คุณควรสอบถามคนในละแวกใกล้เคียงก่อนว่า พื้นที่ตรงนี้ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างไร และเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางไหนบ้าง หรือคุณอาจจะยึดอำนาจพื้นที่โดยรอบ ด้วยการซื้อและครอบครองอย่างถูกกฎหมายก็ได้

 

3.โครงสร้างอสังหาฯ สวย

การมองเห็น คือ การสัมผัสด้วยตา ถ้ากลุ่มเป้าหมายเห็นว่าอสังหาฯ ที่คุณลงทุนดูดีจนอยากจะเป็นเจ้าของ นั่นแหละคือที่มาของรายได้ ดังนั้น การออกแบบโครงสร้างอสังหาฯ ไม่ว่าจะเป็นบ้าน อพาร์ทเม้นต์ คอนโด เป็นต้น ต้องวางโครงสร้างให้ดูดี ทันสมัย และเป็นที่นิยมมากที่สุด เพื่อดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาเช่า/ซื้อ

 

4.เจาะกลุ่มเป้าหมาย

การลงทุนอสังหาฯ แบบเจาะกลุ่มเป้าหมาย เป็นปัจจัยที่สำคัญที่สุด เพราะเมื่อคุณรู้ว่ากลุ่มเป้าหมายคือใคร  ก็ให้พุ้งเป้าไปที่นั่น ดีกว่าลงทุนอสังหาฯ ไปก่อน แล้วค่อยเจาะกลุ่มเป้าหมายทีหลัง เพราะโอกาสเจอความเสี่ยงมันมีเยอะ

 

5.ศึกษาตลาด

การศึกษาตลาดจะทำให้เข้าใจสถานการณ์ภาพรวมของอสังหาฯ ในพื้นที่นั้น ๆ มากขึ้น ถือเป็นข้อมูลพื้นฐานเบื้องต้นในการพิจารณาว่า การลงทุนด้วยงบประมาณที่มีอยู่นี้ เพียงพอหรือมีความเป็นไปได้หรือไม่ เพื่อไม่ให้การลงทุนอสังหาฯ สูญเปล่า ครั้นเมื่อตลาดไม่ต้องการอสังหาฯ ของคุณ

 

6.ดูอัตรากำลังซื้อ

ถ้าคุณลงทุนอสังหาฯ ในกลุ่มประชากรที่กำลังทรัพย์น้อย เช่น แหล่งชุมชนชนบท ย่านชานเมือง เป็นต้น แต่ราคาทรัพย์ของคุณนั้นสูง โอกาสที่จะขายหรือเช่าได้ เปอร์เซ็นมีน้อยมาก ดังนั้น ต้องลงทุนในกลุ่มที่มีอัตรากำลังซื้อเยอะ เช่น ใจกลางเมือง แหล่งมนุษย์กินเงินเดือน คนที่มีกำลังทรัพย์ และใกล้สถานที่ทำงานต่าง ๆ เป็นต้น เพราะจำนวนกลุ่มคนเหล่านี้มีเงินหมุนเวียนตลอด และต้องการซื้อทรัพย์เพื่อเป็นที่อยู่อาศัยกันเยอะพอสมควร

 

7.หาความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย

การหาความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย เป็นสิ่งที่สำคัญมาก เพราะถ้าคุณมั่นใจในตัวเองมากเกินไปว่า อสังหาฯ ที่คุณกำลังลงทุนนี้ ดูดี ทำเลสวย ลูกค้าทุกคนต้องสนใจแน่นอน แต่อย่างไรก็ตามถ้าลูกค้าไม่มีความต้องการ ยังไงเขาก็ไม่ซื้อ ฉะนั้นแล้ว ถ้าคุณหาความต้องการของกลุ่มเป้าหมายเจอ คุณจะได้ปล่อยขายหรือเช่าได้ง่าย ๆ เลยล่ะ

 

8.ใกล้ย่านการค้า

การลงทุนอสังหาฯ ใกล้ย่านการค้า เช่น ใกล้ห้างสรรพสินค้า ตลาดต่าง ๆ หรือแหล่งของกินจำนวนมาก ย่อมกระตุ้นความต้องการซื้อทรัพย์แถวนี้ได้เป็นอย่างดี เพราะสะดวกต่อการใช้ชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็นอสังหาฯ ประเภท อพาร์ทเม้นต์ คอนโด บ้าน เป็นต้น จะมีเปอร์เซ็นการเลือกซื้อทรัพย์เหล่านี้มากเลยทีเดียว

 

9.มองหาทรัพย์เพื่อต่อยอด

เมื่อพบทรัพย์ประกาศขายที่เข้าตา ยิ่งเป็นทรัพย์ที่ขายตามสภาพ ราคาไม่สูง คนอื่นอาจไม่สนใจ ยิ่งง่ายต่อการต่อรองขอลดราคา สร้างโอกาสทำกำไรตั้งแต่ซื้อได้ เช่น เป้าหมายอยากเป็นเจ้าของหอพัก ไม่จำเป็นต้องเริ่มจากการซื้อที่ดินแล้วก่อสร้างอาคารเป็นหอพัก อาจมองหาอาคารพาณิชย์ แล้วดัดแปลงเป็นหอพักก็ได้ เป็นต้น กรณีเจอที่ดินผืนใหญ่ราคาไม่แพง อาจใช้วิธีแบ่งเป็นแปลงย่อย จัดสรรที่ดินบางส่วนเพื่อการพาณิชย์เพื่อสร้างรายได้ cover ต้นทุนทั้งหมด ที่ดินที่เหลือจึงกลายเป็นกำไรตั้งแต่ยังไม่ขายนั้นเอง เป็นต้น

 

10.รู้ช่องทางการตลาด

ช่องทางการตลาดเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ๆ เพราะทุกการลงทุนถ้าไม่มีการตลาดรองรับ การที่คุณจะประสบความสำเร็จได้คงเป็นเรื่องยากแล้วล่ะ ดังนั้น ช่องทางการตลาดที่เหมาะแก่นักลงทุนอสังหาฯ คือ การทำโฆษณาอสังหาฯ ไม่ว่าจะเป็นออกบูธ ลงข่าวทางสื่อสิ่งพิมพ์ สื่อโทรทัศน์ และสื่อออนไลน์ รวมทั้งจัดโปรโมชั่นพิเศษต้องรับผู้เช่าและซื้อ เป็นต้น เพราะสื่อเหล่านี้มีอิทธิพลต่อความสำเร็จมาก ๆ นอกจากนี้ ต้องพยายามควบคุมสื่อเหล่านั้นให้ช่วยบริหารธุรกิจอสังหาฯ คุณต่อไปเรื่อย ๆ ด้วยนะ

 

11.ศึกษาประสบการณ์ความสำเร็จจากรุ่นพี่

นักลงทุนมือใหม่ หรือนักลงทุนมือเก่าที่ยังไม่ประสบความสำเร็จ ควรหาข้อมูลจากผู้ที่ประสบความสำเร็จรุ่นพี่มาเป็นข้อเตือนใจ และความรู้ให้กับตัวเอง เพื่อให้คุณรู้วิธีการลงทุนเพิ่มขึ้น วิธีการบริหารธุรกิจ และการเจาะกลุ่มเป้าหมาย และที่สำคัญคุณจะได้รู้ปัจจัยความสำเร็จของรุ่นพี่ที่ผ่าน ๆ มาว่า เขาทำอย่างไรถึงมาถึงจุด ๆ นี้ได้ โดยคุณต้องนำความรู้เหล่านี้มาประยุกต์ใช้กับตัวเอง เพื่อให้การลงทุนอสังหาฯ ในอนาคตประสบความสำเร็จได้ง่าย ๆ

 

12.เปรียบเทียบ Case นักลงทุนอสังหาฯ

การเปรียบเทียบ Case นักลงทุนอสังหาฯ คือ ดูทั้ง Case คนที่ประสบความสำเร็จ และดู Case คนที่ล้มเหลว เพื่อเอามาเปรียบเทียบกันว่า ทำไมถึงเป็นเช่นนั้น แล้วทำไมเขาถึงประสบความสำเร็จ และทำไมเขาถึงไม่ประสบความสำเร็จ โดยคุณต้องวิเคราะห์ออกมา แล้วเอามาเป็นความรู้ในการลงทุนอสังหาฯ ของตัวเอง เพื่อหลีกเลี่ยงความล้มเหลว ผลักดันธุรกิจให้ประสบความสำเร็จแทน

 

13.ดูแนวโน้มเศรษฐกิจในอนาคต

ถ้าพูดถึงเรื่องเศรษฐกิจ คงไม่มีใครสามารถควบคุมให้เป็นไปตามที่คิดได้ เพราะเศรษฐกิจจะดี หรือตกต่ำ ขึ้นอยู่กับปัจจัยอะไรหลาย ๆ อย่าง ไม่ว่าจะเป็นสภาพแวดล้อมรอบด้าน สังคม และกระแสค่าเงินต่าง ๆ เป็นต้น ถ้าทุกอย่างมีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่แย่ อาจฉุดดึงเศรษฐกิจให้แย่ลงไปด้วย ดังนั้น การดูแนวโน้มเศรษฐกิจในอนาคต เป็นการประเมินความเป็นไปได้ไว้ล่วงหน้า พร้อมหาทางหลีกเลี่ยงหรือกลยุทธ์เพื่อพลิกเกมส์ไว้ตลอดเวลาด้วยยิ่งดี

 

14.เลือกทีมงานที่ดี

การมีทีมงานที่ดี อะไร ๆ ก็จะดีตามไปด้วย ตัวอย่างเช่น การบริหารธุรกิจภายใน ถ้ามีทีมงานที่ซื้อสัตย์ ขยัน อดทน บริการลูกค้าดี ลูกค้าเหล่านั้นก็จะพึงพอใจกับการบริการของคุณ รวมถึงพึงพอใจภาพลักษณ์โดยรวมของธุรกิจคุณอีกด้วย ดังนั้น ทีมงานจึงเป็นปัจจัยที่จะนำพาธุรกิจอสังหาฯ ไปในทิศทางที่ดี ไม่ว่าจะเป็น บ้าน อพาร์ทเม้นต์ คอนโด Hotel เป็นต้น

 

15.ตกแต่งภายในสวยงาม

อสังหาฯ ที่คุณลงทุน ภายนอกจะดูดีแค่ไหน แต่ถ้าภายในไม่สวยก็ไม่มีใครสนใจซื้อหรือเช่าชัวร์ ไม่ว่าจะเป็น บ้าน คอนโด อพาร์ทเม้นต์ โรงแรม เป็นต้น ต้องมีการออกแบบภายใน อย่างห้องนอน ห้องครัว ห้องรับแขก ให้ดูดี เหมาะสมกับราคาที่คุณขายหรือเช่า ซึ่งถ้าโครงสร้างภายนอกบวกกับภายในอสังหาฯ ดูดีแล้วล่ะก็ มัดใจผู้ที่ต้องการซื้อหรือเช่าได้อย่างแน่อน

 

16.มีเส้นทางสัญจรสะดวก

ถ้าคุณจะเลือกซื้อหรือเช่าอสังหาฯ สักที่ใกล้ ๆ ที่ทำงาน คุณก็ต้องเลือกอสังหาฯ ที่เดินทางไปทำงานสะดวกใช่ไหมล่ะ ฉะนั้น นักลงทุนอสังหาฯ ทุกคนควรนำข้อนี้ไปคิดก่อนลงมือทำด้วย เพราะการลงทุนในพื้นที่ที่มีเส้นทางสัญจรสะดวก เดินทางง่าย ย่อมเป็นหนึ่งในตัวเลือกของคนที่จะมาเช่าหรือซื้ออสังหาฯ ของคุณแน่นอน

 

17.ใกล้โรงพยาบาล

ครอบครัวไหนที่มีทั้งเด็กเล็ก และคนแก่ การเลือกซื้อหรือเช่าอสังหาฯ สักที่ต้องอยู่ใกล้โรงพยาบาลแน่นอน เพราะเวลาเจ็บป่วยจะได้ไม่ต้องลำบากนั่งรถไปไกล ๆ ดังนั้น นักลงทุนทุกคนต้องดูพื้นที่ที่เหมาะสมด้วย ไม่ควรลงทุนห่างจากสถานพยาบาลมากเกินไป แต่ก็ใช่ว่าจะไปลงทุนติดกับสถานพยาบาลเหล่านั้นทุกที่นะ เพียงแต่ว่าให้ข้อนี้เป็นตัวเลือกหนึ่งในการลงทุนสังหาฯ ให้ตรงกลุ่มเป้าหมายที่ดีเท่านั้น

 

18.ไม่ลงทุนอสังหาฯ ใกล้แหล่งมั่วสุม

แหล่งมั่วสุมทุกที่ ไม่มีคนดีให้เห็น ไม่ว่าจะเป็น บ่อนการพนัน ค้ายา เสพยา เป็นต้น นักลงทุนอสังหาฯ ควรหลีกเลี่ยงแหล่งเหล่านี้ให้มากที่สุด เพราะไม่มีใครกล้ามาเช่าหรือซื้อสังหาฯ ของคุณแน่นอน นอกเสียจากเป็นกลุ่มคนที่อยู่ในวงการแหล่งมั่วสุมเท่านั้น และอสังหาฯ ของคุณอาจกลายเป็นหนึ่งในแหล่งมั่วสุมในอนาคตอีกที่ก็ได้

 

19.ลงทุนอย่างถูกกฎหมาย

ไม่ว่าคุณจะลงทุนอสังหาฯ รูปแบบใดก็ตาม การลงทุนอย่างถูกกฎหมายเป็นสิ่งที่นักลงทุนทุกคนควรคำนึงถึง เพราะเมื่อใดที่คุณลงทุนอสังหาฯ แบบผิดกฎหมาย คุณไม่มีทางประสบความสำเร็จแน่นอน เพราะกฎหมายเหล่านั้นจะเล่นงานคุณจนหมดตัวเลยล่ะ

 

20.ไม่ลงทุนอสังหาฯ ในซอยเปลี่ยว

ข้อห้ามของการลงทุนอสังหาฯ ไม่ควรลงทุนในซอยเปลี่ยว หรือในพื้นที่เปลี่ยวเด็ดขาด ถึงแม้ว่าพื้นที่ตรงนั้นจะราคาถูกก็ตาม น้อยคนนักที่จะกล้าไปเช่าหรือซื้ออสังหาฯ ของคุณ เพราะต่างกลัวในสิ่งเร้นลับ หรือกลัวโจรผู้ร้าย ดังนั้น การหลีกเลี่ยงเป็นทางออกที่ดีที่สุด

เคล็ดลับโค้ชฝากบอก ดูเคล็ดลับทั้งหมด »