“การเขียนเกมบนแพลตฟอร์ม Android” รุ่นที่ 3
รหัสหลักสูตร: 20110
สัมมนานี้ผ่านไปเรียบร้อยแล้ว
(ถ้ามีจัด ท่านจะได้สิทธิ์ก่อน)
ปัจจุบันเกมในโทรศัพท์มือถือได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย เนื่องจากเป็นอุปกรณ์ที่พกพาสะดวก และเทคโนโลยีของโทรศัพท์มือถือก็ได้พัฒนาไปอย่างรวดเร็วจอภาพมีขนาดใหญ่ความเร็วในการประมวลผลสูงสามารถแสดงผลทั้งในแบบ 2 มิติและ 3 มิติได้อย่างมีประสิทธิภาพ ธุรกิจเกี่ยวกับเกมในโทรศัพท์มือถือสามารถทํารายได้อย่างมากมาย
2. การสร้าง Custom View เพื่อวาดรูปในเกม 2 มิติ (2D) ด้วย Canvas
- ทดลองเขียนเกม OX
- ทดลองเขียนเกมจับคู่ (Matching)
- Sprite
- Background
- Event Handling
- Accelerometer
- Thread
- ทดลองเขียนเกมแนว Action
- MediaPlayer
- VideoView
- ทดลองเขียนเกมตีกลอง
6. ระบบพิกัดต่างๆที่เกี่ยวข้องกับระบบสามมิติ (3D)
7. ขั้นตอนการทํา Space Transformation ของระบบสามมิติ
8. Low-Level Rendering
- Rendering Primitive
- Geometric Primitive
- Raster Primitive
- Lighting
- Color
- Normal Vector
- Materials
- Lights
- Culling and Clipping
- Back-Face Culling
- Clipping and View-Frustum Culling
- Rasterization
- Texture Mapping
- Fog
- Antialiasing
10. การสร้างมุมกล้องในระบบสามมิติ
11. ทดลองเขียนเกมส์แข่งรถสามมิติ
12. การเก็บข้อมูลใน Android
- การใช้งาน Preference เพื่อสร้าง Setting ในเกม
- การใช้ SQLite เพื่อเก็บสถิติในเกม
- การสร้าง Menu ในเกมด้วย Custom Font