การบริหารคลังสินค้าสมัยใหม่

รหัสหลักสูตร: 26276

จำนวนคนดู 4213 ครั้ง
กดเพื่อแจ้งสัมมนาไม่เหมาะสม

สัมมนานี้ผ่านไปเรียบร้อยแล้ว

ลงชื่อเพื่อจองสัมมนาในรอบถัดไป
(ถ้ามีจัด ท่านจะได้สิทธิ์ก่อน)
สามารถติดต่อได้ที่
โทร. 097-474-6644
อีเมล์ [email protected]
ไลน์ไอดี @seminardd

website : www.login-training.com

FaceBook : https://www.facebook.com/pages/ล็อคอินเทรนนิ่ง/467887136582232

E-mail : [email protected]

Tel : 094-338-8595

ดูเพิ่มเติมได้ที่ :http://www.login-training.com/training_inner.php?id=152


หลักการและเหตุผล

     ต้นทุนทางด้านลอจิสติกส์ซึ่งประกอบไปด้วยการบริหารคลังสินค้าและการจัดส่งเป็นสิ่งที่ต้องได้รับการปรับปรุงพัฒนาอย่างเร่งด่วนเพื่อชิงความได้เปรียบ เนื่องจากต้นทุนดังกล่าวมีมูลค่าตั้งแต่ 5-50 % เมื่อเทียบกับยอดขาย ดังนั้นเราจึงต้องบริหารจัดการสิ่งที่เกี่ยวข้องเพื่อลดและควบคุมให้ต่ำที่สุดเพื่อสร้างความได้เปรียบเหนือคู่แข่ง

     ในคอร์สนี้ท่านจะได้ศึกษาระบบการจัดการของบริษัทชั้นนำรวมทั้งเทคโนโลยี่ใหม่ๆที่บริษัทชั้นนำของโลกและบริษัทชั้นนำในประเทศไทยใช้บริหารจัดการ ประโยชน์ที่ได้รับได้แก่ วิธีการลดสินค้าคงคลัง การรับและการส่งสินค้าให้เป็น FIFO อย่างได้ผล การบริหารจัดการจำนวนแรงงาน การวัดผลงานของแรงงาน การจัดออร์เดอร์ชนิดต่างทั้งแบบ Break Case และ Full Case ที่มีประสิทธิภาพสูงสุดและอื่นๆอีกมากมาย ความรู้ต่างๆเหล่านี้ท่านสามารถนำมาปรับใช้กับสิ่งที่ท่านทำอยู่ได้ในทันทีและเตรียมไว้ใช้ได้ในอนาคต


ประโยชน์ที่จะได้รับ

  1. ได้รับความรู้และหลักการในการบริหารจัดการคลังสินค้าสมัยใหม่พร้อม การวิเคราะห์ประเมินข้อดีข้อเสียในการปรับใช้และ Best Practices ต่างๆจากประสบการณ์ทำงานจริงของวิทยากร
  2. เรียนรู้ระบบ Warehouse Management System (WMS) ที่ช่วยเพิ่ม ความรวดเร็วและความถูกต้องในการบริหารคลังสินค้า
  3. เรียนรู้ระบบการทำงานตั้งแต่การสั่งวัตถุดิบ / สั่งสินค้าทั้งใหม่และที่ใช้ /ขายอยู่ประจำ ข้อตกลงกับ Supplier การรับสินค้า การจัดเก็บสินค้าการบริหารจัดการการจัดออร์เดอร์ทั้งแบบ Break Case และ Full Case การควบคุมให้ออร์เดอร์ถูกต้องตามที่ลูกค้าแบบบูรณาการอย่างมีประสิทธิภาพ
  4. เรียนรู้หลักการสร้างคลังสินค้าที่มีประสิทธิภาพ การขยายกำลังความสามารถการจัดเก็บสินค้าทั้งแบบเพิ่มพื้นที่และการไม่เพิ่มพื้นที่ การเพิ่มการจัดเก็บในช่วงสินค้าขายดีเช่น ช่วงเทศกาลต่างๆ
  5. เรียนรู้เทคนิคการลดปริมาณสินค้าคงคลังเพื่อประหยัดพื้นที่และค่าใช้จ่าย
  6. เรียนรู้เทคนิคต่างๆในการลดค่าขนส่งในธุรกิจต่างๆจากประสบการณ์จริงของวิทยากร
  7. การคัดเลือกและการประเมินผลงานของบริษัทผู้รับเหมาขนส่ง
  8. เรียนรู้เรื่องราวทั้งหมดพร้อมตัวอย่างการทำงานจริงเพื่อการทำงานที่มีประสิทธิภาพสูงสุดไม่ต้องลองผิดลองถูก

รูปแบบการอบรม

  • วิทยากรจะให้ความรู้ทางทฤษฎีพร้อมยกตัวอย่างจากประสบการณ์ จริงที่วิทยากรได้เป็นผู้บริหารคลังสินค้าขององค์กรชั้นนำของประเทศมากว่า 14 ปี และการไปศึกษางานด้านคลังสินค้าทั้งที่ สหรัฐอเมริกา อังกฤษ ออสเตรเลีย ญี่ปุ่น เกาหลี ไต้หวัน
  • วิทยากรจะได้นำประสบการณ์โปรเจคต่างๆและ Best Practices ในการลดค่าใช้จ่ายในการบริหารคลังสินค้ามาเปิดเผย เพื่อผู้เข้าอบรมจะได้นำไปปรับ   ใช้ต่อไป 
  • เรียนรู้เทคนิคจากวิทยากรที่บริหารงานคลังสินค้าชั้นนำมากว่า 14 ปี  เรียนรู้ Best Practice Sharing และศึกษาระบบคลังสินค้าของ ต่างประเทศพร้อม   รูปประกอบ

หลักสูตรนี้เหมาะสำหรับ

     การสัมมนานี้เหมาะกับผู้ที่ต้องการนำเอาความรู้และเทคนิคการบริหารการลดค่าใช้จ่ายที่วิทยากรสั่งสมมาไปปรับใช้ในองค์กรของผู้เข้ารับการอบรม คือผู้บริหาร ผู้จัดการ หัวหน้าแผนกคลังสินค้า จัดส่ง Logistics, Supply Chain ควบคุมสินค้าคงคลัง วางแผนผลิต บัญชี การเงิน เจ้าของกิจการ ผู้สนใจทั่วไป พนักงานทุกระดับที่มีความสนใจ

หัวข้ออบรมสัมมนา

หัวข้อในการเรียนรู้

เวลา 09.00-16.00 น.

  1. เทคนิคในการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพในกิจกรรมต่างๆทั้งระบบธรรมดาและระบบ Warehouse Management System (WMS) พร้อม อุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง                                                       Barcode , Barcode Reader, RF (Radio Frequency System), RF Access Point, Handheld Scanner, RF Monitor on Lift Truck, Picking Conveyor Line, Automatic Carton Forming, Automatic Carton Sealer.
  2. การนำวิธีทำงานที่มีประสิทธิภาพของบริษัทชั้นนำทั้งภายในและต่างประเทศ (สหรัฐฯเนเธอร์แลนด์ 
  3. ออสเตรเลีย ญี่ปุ่น ฯ) มาถ่ายทอดอย่างไม่ปิดบัง (Best Practices Sharing)
  4. รายละเอียดกิจกรรมต่างๆในคลังสินค้าและสิ่งที่ต้องทำให้ครบถ้วนสมบูรณ     - Receiving การรับสินค้า รับให้เร็ว เช็คความถูกให้ครบถ้ว     - Putaway การจัดเก็บ การเก็บให้เร็ว การวางสินค้าในตำแหน่งที่ดี Automatic Stock Locator Recommendation,Automatic Stock Discrepancy Warning     - Replenishment การเติมสินค้า เติมสินค้าให้เร็ว ในเวลาที่ต้องการ    - Picking การจัดออร์เดอร์ จัดให้เร็ว จัดให้ครบ ด้วยวิธีต่างๆ
  5. ระบบ Manual
  6. ระบบ Semi-Manual (With Scanner)
  7. ระบบ Voice Order Picking (หยิบเต็มกล่อง-Full Case)
  8. ระบบ Pick to Light (หยิบสินค้าหลายอย่างใส่กล่องเดียว-Break Case)
  9. ระบบ Put to Light (หยิบสินค้าหลายอย่างใส่กล่องเดียว-Break Case)
  10. Order Checking การตรวจสอบความถูกต้องของการจัดออร์เดอร์ - ระบบ Manual  - ระบบ Scanner   - ระบบ Check Weigher by Product Weight
  11. Order Completion Checking before Loading (Checker) ตรวจออร์เดอร์ก่อนขึ้นรถ
  12. Transportation ส่งให้ได้ต้นทุนต่ำสุด ส่งให้เร็ว เสียหายน้อย Volume Calculation for Optimal Loading ขึ้นของให้เต็มคันด้วยการคำนวณ ปริมาตร
  13. การบริหารจัดการเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ (Best Practices Sharing จากการทำงานจริงของวิทยากร)- การสร้างขวัญกำลังใจให้พนักงานทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ   - เพิ่มพื้นที่จัดเก็บด้วย Very Narrow หรือ Narrow Aisle Racking System     - หลักการทำงานให้เป็นระบบ     - การจัดกลุ่มสินค้าในคลังสินค้าและจัดเก็บปริมาณสินค้าให้ได้ Optimal Stock Level    - การบริหารจัดการเพื่อลดปริมาณสินค้า Slow Moving และ Dead Stock    - การวัดผลการดำเนินงานของการจัดการคลังสินค้าด้วย KPI    - การให้พนักงานมีส่วนร่วมในการบริหารคลังสินค้า    - ระบบเตือนเพื่อป้องกันไม่ให้ผลงานตกลงนานเกินไป- การบริหารเพื่อการลดค่าขนส่ง - การอบรมพนักงานทั้งใหม่และเก่าให้ทำงานอย่างมี ประสิทธิภาพ- หลักการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานด้วย Lean Six Sigma- การควบคุมการลางานของพนักงาน - การสื่อสารให้หัวหน้างาน เพื่อนร่วมงาน ผู้ใต้บังคับบัญชา- การวัดผลและการเพิ่มความพึงพอใจของลูกค้า - Daily – Monthly Report ที่สมบูรณ์แบบ - บริหาร KPI ของคลังสินค้าอย่างถูกต้อง
  14. ถามตอบ อภิปรายเพื่อเสริมการเรียนรู้เพิ่มเติม 
  15. ปิดการสัมมนา

[]x[]x[] วันอังคารที่ 25 สิงหาคม 2558 []x[]x[]
ต้องการลงชื่อ waiting list กดได้ที่นี่เลยค่ะ
(ถ้ามีจัด ท่านจะได้สิทธิ์ก่อน)
สามารถติดต่อได้ที่
โทร. 097-474-6644
อีเมล์ [email protected]
ไลน์ไอดี @seminardd
คำค้นประกาศนี้ Tags: คลังสินค้า, สินค้า, คลัง, การบริหาร, บริหารคลังสินค้า, สมัยใหม่

หลักสูตรฝึกอบรมอื่นๆที่น่าสนใจของผู้จัด