วิสัยทัศน์นักจัดการผ่านทางตันงานขาย

รหัสหลักสูตร: 53406

จำนวนคนดู 1119 ครั้ง
กดเพื่อแจ้งสัมมนาไม่เหมาะสม

สัมมนานี้ผ่านไปเรียบร้อยแล้ว

ลงชื่อเพื่อจองสัมมนาในรอบถัดไป
(ถ้ามีจัด ท่านจะได้สิทธิ์ก่อน)
สามารถติดต่อได้ที่
โทร. 097-474-6644
อีเมล์ [email protected]
ไลน์ไอดี @seminardd
หลักการและเหตุผล

            การแข่งขันธุรกิจในยุคใหม่แข่งขันกันรุนแรงแก่งแย่งคล้ายกับการทำสงคราม ตามล่าอาณานิคมโดยมีนักขายเป็นนักรบ ด้วยเหตุผลนี้ วิธีทำธุรกิจ จึงให้ความสำคัญในด้านการจัดการที่มีประสิทธิภาพ นั่นคือ ธุรกิจจะต้องปรับปรุงการจัดการเชิงกลยุทธ์ให้สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ดีเหนือกว่าคู่แข่งขัน เมื่อใดที่ช่องทางการจำหน่ายเจอทางตัน ผู้จัดการฝ่ายขายก็จะต้องทำหน้าที่ออกรุกตลาดรื้อกับดักเพื่อฝ่าทางตัน ปัญหาอันควรตระหนักก่อนอื่นก็คือ รูปแบบวิถีชีวิตของคู่แข่งและลูกค้า มีความสลับซับซ้อนเกิดการเปลี่ยนแปลงแตกต่างไปจากเดิมจนไล่ตามแทบไม่ทัน หากฝ่ายปฏิบัติงานด้านการขาย ไม่เก่งรุก ถนัดแต่รับ ไม่ปรับตัวให้สอดคล้องกับบริบทที่แปรผัน โอกาสที่จะชนะคู่แข่งขันก็คงจะลำบากยากที่จะเอื้อมบุคลากรระดับ “หัวหน้า” ก็ต้องรู้จัก “ใช้หัว” เพื่อทำการ “ออกหน้า” มีทักษะการคิดในแง่มุมที่สร้างสรรค์อย่างเป็นระบบเพื่อพัฒนาสมรรถนะอย่างต่อเนื่องปัจจัยส่งความคิดที่ถือว่าทรงคุณภาพจะประกอบด้วยเงื่อนไขอันควรจะเรียนรู้ เกี่ยวกับสมรรถนะ [Competency] ได้ระดับมาตรฐาน มีตัวช่วยอยู่หลายปัจจัย เช่น วิชา [Knowledge] ข้อมูล [Data] การวิเคราะห์ [Analysis] และ วิสัยทัศน์ [Vision] ปัญญา [Wit] การสื่อความ [Communication] การฟัง [Listening] การคิดตัดสินใจ [Decision-making] รวมทั้งการจัดระเบียบความจำ [Organizing memory] อันทรงคุณภาพ “นักแก้ปัญหา คือ ผู้ชนะ” สมรรถนะสำคัญขั้นพื้นฐานที่บรรดาผู้ปฏิบัติหน้าที่

            ผู้จัดการ ในฐานะที่เป็น หัวหน้า จะต้องสามารถ อธิบายดี วิจารณ์แล้วก็ให้การชี้แนะได้กับ ตอบคำถามเป็น ศักยภาพเบื้องต้นของนักจัดการควรมี เจตคติ กับ ปัญญา เป็นเลิศในทำนองเดียวกัน ผู้จัดการ จะต้องพัฒนาให้นักขายผู้ร่วมงานทุกคนตระหนักเสมอว่าพนัก แปลว่า ที่พิง งาน แปลว่า ภาระ พนักงาน คือ ที่พึ่งพิงของภาระ ผู้ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจ จึงมักเคลื่อนไหวในขณะที่คู่แข่ง ตกข่าว รั้งรอเพราะลังเล หรือ ชะงักเพราะถูกภาวะวิกฤติกดดันจนขวัญกำลังใจถดถอย จะมีก็แต่คนที่ แลเห็นก็เล็งเห็น เล็งเห็นจึงคิดเห็น ได้ชัดเท่านั้นที่ยังคงหาญกล้าสามารถจะพลิกวิกฤติให้เป็นโอกาสด้วยกฎ “ตลาดคึกคักเรารบ ตลาดสงบเราอบรม” เป็นการทบทวน การหา การรักษา การพัฒนา กับ การใช้งาน ผู้ร่วมงานให้เป็นไปอย่างสมดุล

วัตถุประสงค์:

1.เสนอแนะเพื่อเสริมสร้าง กลยุทธ์การจัดการงานขาย

2.เสนอแนะเพื่อเสริมสร้าง แนวคิดการพัฒนานักขาย


หัวข้ออบรมสัมมนา
หัวข้อการฝึกอบรม/สัมมนา:

1.ศิลปะการบริหารให้งานได้ผลคนเป็นสุข

2.อุบายพหูสูตในการกำจัดกับดักงานขาย

3.ความแตกต่างหัวหน้ายุคเก่ากับยุคใหม่

4.เจตคติและบทบาทของผู้จัดการงานขาย

5.หัวใจการตลาดที่ส่งเสริมการทำงานขาย

6.กลวิธีก้าวข้ามคู่แข่งด้วยจุดแข็ง 12P

7.การยกระดับสมรรถนะนักขายมืออาชีพ

8.จิตวิทยาการสร้างแรงจูงใจให้กับนักขาย

ภาคปฏิบัติ

1.แบบทดสอบ

2.กรณีศึกษา

3.บทบาทสมมุติ


31 พฤษภาคม 2561
ต้องการลงชื่อ waiting list กดได้ที่นี่เลยค่ะ
(ถ้ามีจัด ท่านจะได้สิทธิ์ก่อน)
สามารถติดต่อได้ที่
โทร. 097-474-6644
อีเมล์ [email protected]
ไลน์ไอดี @seminardd
คำค้นประกาศนี้ Tags: ต้นทางขาย, วิสัยทัศน์, นักจัดการ, กลยุทธ์การจัดการ, งานขาย, หลักสูตร

หลักสูตรฝึกอบรมอื่นๆที่น่าสนใจของผู้จัด

หลักสูตร การวางแผนและควบคุมการผลิตอย่างมีประสิทธิภาพ ( Production Planning and C...

เพื่อสามารถจัดระเบียบการไหลของงานในระบบผลิต และติดตามการทำงานนั้นว่าเป็นไปตามแผนที่ได้วางไว้หรือไม่ เพื่อที่จะได้สามารถแก้ไขปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นได้ทันเวลา หรือเป็นการเตรียมและจัดการทรัพยากรและความต้องการตลอดจนทางเลือกต่างๆให้เกิดความพร้อมสำหรับการผลิต

เทคนิคการเช็คสต็อกอย่างมีประสิทธิภาพ ( Efficient Stock & Inventory Control Tech...

การควบคุมสินค้าคงคลัง เป็นสิ่งที่จำเป็นและสำคัญมาก โดยใช้สำหรับแสดงปริมาณและชนิดของสินค้าคงคลังว่ามีมากน้อยเพียงใดในช่วงเวลาใดเวลาหนึ่ง และเพื่อสามารถติดตาม ควบคุมได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยให้มีประมาณสินค้าคงคลังไม่มากจนกลายเป็นต้นทุนที่จมอยู่ในคลังสินค้าแล