สัมมนา เรื่อง “ทิศทางของเมืองอัจฉริยะในประเทศไทย”

รหัสหลักสูตร: 56771

จำนวนคนดู 973 ครั้ง
กดเพื่อแจ้งสัมมนาไม่เหมาะสม

สัมมนานี้ผ่านไปเรียบร้อยแล้ว

ลงชื่อเพื่อจองสัมมนาในรอบถัดไป
(ถ้ามีจัด ท่านจะได้สิทธิ์ก่อน)
สามารถติดต่อได้ที่
โทร. 097-474-6644
อีเมล์ [email protected]
ไลน์ไอดี @seminardd
เป็นที่ทราบกันอยู่แล้วว่า ปัจจุบันจำนวนประชากรของประเทศเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และมีแนวโน้มที่จะอาศัยอยู่ในชุมชนเมืองเพิ่มมากขึ้น ธุรกิจต่างๆ มีการขยายตัว และต้องการความคล่องตัวในการทำงาน ทำให้เมืองมีขนาดใหญ่และซับซ้อนมากขึ้น ในขณะที่ทรัพยากรต่าง ๆ มีจำกัด จึงมีความจำเป็นที่จะต้องส่งเสริมให้ชุมชนเมืองมีระบบการขนส่งและการใช้พลังงานที่มีประสิทธิภาพ มีสุขพลานามัยที่ดี มีคุณภาพชีวิตที่ดี ภายใต้สิ่งแวดล้อมที่มีคุณภาพ สะดวก สะอาด ปลอดภัย รองรับสังคมที่จะมีความซับซ้อนมายิ่งขึ้นในอนาคต


การพัฒนาเมืองอัจฉริยะ หรือ “Smart City” เป็นรูปแบบการพัฒนาเมือง โดยให้ความสำคัญกับ การพัฒนารูปแบบและโครงสร้างของเมือง การส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อม และ การส่งเสริมการใช้พลังงานทดแทน ประกอบกับการนำเทคโนโลยีสารสนเทศและข้อมูลมาช่วยในการบริหารจัดการทรัพยากรของเมืองเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด


ทิศทางการพัฒนาเมืองหรือโครงการขนาดใหญ่ในประเทศไทย มีแนวโน้มที่จะมุ่งสู่การเป็นเมืองอัจฉริยะเพิ่มมากขึ้น ประกอบกับการนโยบายสนับสนุนของภาครัฐเป็นอีกหนึ่งแรงผลักดันให้เกิดเมืองอัจฉริยะขึ้นในประเทศไทยในระยะเวลาไม่นานจากนี้” 

ต้องการลงชื่อ waiting list กดได้ที่นี่เลยค่ะ
(ถ้ามีจัด ท่านจะได้สิทธิ์ก่อน)
สามารถติดต่อได้ที่
โทร. 097-474-6644
อีเมล์ [email protected]
ไลน์ไอดี @seminardd
คำค้นประกาศนี้ Tags: ทิศทาง, เมืองอัจฉริยะ, อัจฉริยะ

หลักสูตรฝึกอบรมอื่นๆที่น่าสนใจของผู้จัด