“ปลดล็อกพลังของเทคโนโลยี IoT และดิจิตอลทวิน: เร่งความก้าวหน้าในยุคอุตสาหกรรม 4.0”

รหัสหลักสูตร: 67050

จำนวนคนดู 636 ครั้ง
กดเพื่อแจ้งสัมมนาไม่เหมาะสม

สัมมนานี้ผ่านไปเรียบร้อยแล้ว

ลงชื่อเพื่อจองสัมมนาในรอบถัดไป
(ถ้ามีจัด ท่านจะได้สิทธิ์ก่อน)
สามารถติดต่อได้ที่
โทร. 097-474-6644
อีเมล์ [email protected]
ไลน์ไอดี @seminardd
หลักการและเหตุผล


สืบเนื่องจากประเทศไทยมีการใช้นโยบาย “Thailand 4.0” เป็นโมเดลในการพัฒนาขับเคลื่อนประเทศไทยสู่ความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน ตามวิสัยทัศน์ของยุทธศาสตร์ 20 ปี มีการส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาคลัสเตอร์เทคโนโลยีและอุตสาหกรรมแห่งอนาคต (สำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย, 2559) ซึ่งหนึ่งในส่วนสำคัญในการพัฒนาให้เป็น Thailand 4.0 คือการนำเอาเทคโนโลยีด้านอินเทอร์เน็ต (IoT) หุ่นยนต์ (Robotics) และดิจิทัล(Digital Twin) มาใช้ในกระบวนการผลิต เพื่อยกระดับให้อุตสาหกรรมไทยมีความได้เปรียบเชิงแข่งขันมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม กระบวนการผลิตส่วนใหญ่ในอุตสาหกรรมไทยยังคงเป็นการผลิตด้วยมือ (Manual process) ซึ่งทำให้ความหยืดหยุ่นของการผลิตและความได้เปรียบเทียบเชิงแข่งขัน มีความเสียเปรียบต่อบริษัทคู่แข่งในอุตสาหกรรมเดียวกันที่มีการผสมผสานระหว่างแรงงานกับเทคโนโลยีในกระบวนการผลิต ซึ่งสถานการณ์ข้างต้น ยังมีความสอดคล้องกับปัญหาแรงงานที่พบในอุตสาหกรรมไทยในปัจจุบัน เช่น ปัญหาการขาดแคลนแรงงาน ปัญหาการปรับสมดุลระหว่างจำนวนแรงงานกับปริมาณสินค้าที่ต้องทำการผลิต และค่าแรง เป็นต้น อีกทั้งยังส่งผลโดยตรงต่อผลลัพธ์การผลิต(Productivity) ที่ได้วางแผนการผลิตไว้ในแต่ละวันอีกด้วย เนื่องจากการพัฒนาอุตสาหกรรมไทยด้วยเทคโนโลยีต่างๆ ยังคงเป็นสิ่งใหม่ที่ต้องใช้เวลาเรียนรู้และค้นหาแนวทางปฏิบัติที่ถูกต้องและเหมาะสมกับอุตสาหกรรมนั้นๆ ไม่ว่าจะเป็นอุตสาหกรรมยานยนต์ อุตสาหกรรมอาหาร และอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ เป็นต้น

ดังนั้น การให้ความรู้และแนวทางปฏิบัติในการยกระดับกระบวนการผลิตในอุตสาหกรรมไทยด้วยเทคโลโนยีด้าน IoT(Internet of Things) หุ่นยนต์ (Robotics) และแบบจำลองเสมือนในโลกดิจิทัล (Digital Twin) อย่างถูกต้องทีละขั้นตอน(Step by Step) จึงมีความสำคัญอย่างยิ่ง ซึ่งเป็นการช่วยให้ผู้ประกอบการมีความรู้ ความเข้าใจแล้ว ยังสามารถนำความรู้ที่ได้ไปต่อยอดได้เองจนกระทั่งเกิดพัฒนาแบบยั่งยืนเกิดขึ้นภายในองค์กรอีกด้วย


วัตถุประสงค์

1.เพื่อให้ผู้เข้าร่วมอบรม/สัมมนา มีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับวิธีการและแนวทางการนำเทคโนโลยี IoT และ Digital Twin มาใช้ยกระดับกระบวนการผลิตให้ก้าวสู่อุตสาหกรรม 4.0 ได้เร็วยิ่งขึ้น

2.เพื่อให้ผู้เข้าร่วมอบรม/สัมมนา สามารถนำความรู้ด้านเทคโนโลยี IoT และ Digital Twin ไปใช้ ต่อยอดในโรงงาน จนกระทั่งเกิดการพัฒนาอย่างต่อเนื่องได้


หัวข้ออบรมสัมมนา
1. การพัฒนาและปรับปรุงกระบวนการผลิตให้ก้าวสู่อุตสาหกรรม 4.0

2. วิธีการนำเอา IoT มาใช้ในการพัฒนาและปรับปรุงกระบวนการผลิต

3. วิธีการนำเอาหุ่นยนต์อุตสาหกรรมมาใช้เป็นส่วนหนึ่งของเครื่องจักรอัตโนมัติ

4. วิธีการใช้ Digital Twin ในด้านการทำ Automation


ต้องการลงชื่อ waiting list กดได้ที่นี่เลยค่ะ
(ถ้ามีจัด ท่านจะได้สิทธิ์ก่อน)
สามารถติดต่อได้ที่
โทร. 097-474-6644
อีเมล์ [email protected]
ไลน์ไอดี @seminardd
คำค้นประกาศนี้ Tags: Automation, IOT, Digital Twin, เทคโนโลยี, ดิจิตอล ดิจิทัล, 4.0

หลักสูตรฝึกอบรมอื่นๆที่น่าสนใจของผู้จัด

อบรมหลักสูตรออนไลน์ การจัดซื้ออะไหล่เพื่อการซ่อมบำรุงเครื่องจักร (Purchasing spa...

อบรม หลักสูตร “การจัดซื้ออะไหล่เพื่อการซ่อมบำรุงเครื่องจักร” (Purchasing spare parts in maintenance) #ส่งเสริมประสิทธิภาพการใช้งานและความน่าเชื่อถือของเครื่องจักร อุปกรณ์ ผ่านกระบวนการ จัดซื้อ จัดจ้าง และจัดเก็บที่มีประสิทธิภาพ

หลักสูตร การวางแผนและควบคุมการผลิตอย่างมีประสิทธิภาพ ( Production Planning and C...

เพื่อสามารถจัดระเบียบการไหลของงานในระบบผลิต และติดตามการทำงานนั้นว่าเป็นไปตามแผนที่ได้วางไว้หรือไม่ เพื่อที่จะได้สามารถแก้ไขปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นได้ทันเวลา หรือเป็นการเตรียมและจัดการทรัพยากรและความต้องการตลอดจนทางเลือกต่างๆให้เกิดความพร้อมสำหรับการผลิต