สัมมนาชี้แจงการฝึกอบรมการวิจัยและพัฒนา (R&D) เรื่อง “AHRDIP Top management seminar (R&D)” - ภายใต้โครงการสถาบันพัฒนาบุคลากรในอุตสาหกรรมยานยนต์ (AHRDIP)

รหัสหลักสูตร: 22038

จำนวนคนดู 3895 ครั้ง
กดเพื่อแจ้งสัมมนาไม่เหมาะสม

สัมมนานี้ผ่านไปเรียบร้อยแล้ว

ลงชื่อเพื่อจองสัมมนาในรอบถัดไป
(ถ้ามีจัด ท่านจะได้สิทธิ์ก่อน)
สามารถติดต่อได้ที่
โทร. 097-474-6644
อีเมล์ [email protected]
ไลน์ไอดี @seminardd

สถาบันพัฒนาบุคลากรในอุตสาหกรรมยานยนต์ (AHRDIP) เป็นโครงการระหว่างประเทศไทยกับญี่ปุ่น ซึ่งอยู่ภายใต้ข้อตกลงของ JTEPA (ความตกลงและความร่วมมือทางเศรษฐกิจระหว่างไทยและญี่ปุ่น) ปัจจุบันสถาบันยานยนต์และสมาคมส่งเสริมเทคโนโลยี (ไทย-ญี่ปุ่น) หรือ ส.ส.ท. เป็นหน่วยงานร่วมบริหารโครงการ โดยมีจุดประสงค์เพื่อเสริมศักยภาพความแข็งแกร่งในอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยเรื่องการวิจัยและพัฒนา การทดสอบและผลิต ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวมีผู้เชี่ยวชาญจากญี่ปุ่นในกลุ่มอุตสาหกรรมผลิตรถยนต์เช่น Toyota ISUZU และDenso มาทาการสอนงานให้กับพนักงานของบริษัทผู้ผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ของไทยและวิทยากรต้นแบบ หรือ Master Trainer

 

ทั้งนี้ เพื่อปรับปรุงเรื่องของการวิจัยและพัฒนาของผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ในประเทศไทยให้มีศักยภาพยิ่งขึ้นเทียบเท่าสากล และเพื่อให้ผู้ผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ได้เข้าถึงความต้องการของตนเอง ดังนั้นความเข้าใจในเรื่อง วิศวกรรมคุณค่า (VA/VE) น่าจะเป็นขั้นตอนแรกที่สาคัญของผู้ผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ เพื่อที่จะได้เข้าถึงการวิจัยและพัฒนาของผู้ซื้อ บางบริษัท สาหรับกิจกรรมการวิจัยและพัฒนา (VA/VE) ที่ผ่านมาสามารถลดต้นทุนได้ไม่น้อยกว่า 8 % ต่อบริษัท

 

และจากการประชุมหารือของหน่วยงาน JETRO สถาบันยานยนต์และสมาคมส่งเสริมเทคโนโลยี (ไทย-ญี่ปุ่น) ที่ผ่านมา ได้กาหนดให้มีการจัดสัมมนาชี้แจงการฝึกอบรม R&D เรื่อง “AHRDIP Top management seminar (R&D)” ขึ้นในวันที่ 30 มิถุนายน 2557 เวลา 10.00-12.00 น. ณ ห้องสุขุมวิท 6 ชั้น 3 โรงแรมเดอะแลนด์มาร์ค ถนนสุขุมวิท กรุงเทพมหานคร โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อทาความเข้าใจในรายละเอียดของโครงการกับผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมยานยนต์ระดับ 1st, 2nd และ 3rd Tier ได้เข้าถึง รายละเอียดเนื้อหา และเงื่อนไขการเข้าร่วมกิจกรรม VA/VE ซึ่งในการจัดสัมมนาครั้งนี้ สถาบันยานยนต์จะทาหน้าที่เชิญผู้ประกอบการระดับบริหารเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว โดยจัดให้ผู้บริหารองค์กรที่สนใจสามารถเข้าร่วมงานนี้ จานวน 40 คน

 

หัวข้ออบรมสัมมนา
สัมมนาชี้แจงการฝึกอบรมการวิจัยและพัฒนา (R&D)

เรื่อง “AHRDIP Top management seminar (R&D)”

ภายใต้โครงการสถาบันพัฒนาบุคลากรในอุตสาหกรรมยานยนต์ (AHRDIP)

วัน จันทร์ที่ 30 มิถุนายน2557

เวลา 10.00-12.00 น.  

 

ต้องการลงชื่อ waiting list กดได้ที่นี่เลยค่ะ
(ถ้ามีจัด ท่านจะได้สิทธิ์ก่อน)
สามารถติดต่อได้ที่
โทร. 097-474-6644
อีเมล์ [email protected]
ไลน์ไอดี @seminardd
คำค้นประกาศนี้ Tags: สัมมนาฟรี, สัมมนา, ส.ส.ท., R&D, พัฒนาบุคลากร, อุตสาหกรรมยานยนต์

หลักสูตรฝึกอบรมอื่นๆที่น่าสนใจของผู้จัด