อบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การปลูกผักพื้นบ้านเพื่อการบริโภคของคนเมือง

รหัสหลักสูตร: 23137

จำนวนคนดู 5184 ครั้ง
กดเพื่อแจ้งสัมมนาไม่เหมาะสม

สัมมนานี้ผ่านไปเรียบร้อยแล้ว

ลงชื่อเพื่อจองสัมมนาในรอบถัดไป
(ถ้ามีจัด ท่านจะได้สิทธิ์ก่อน)
สามารถติดต่อได้ที่
โทร. 097-474-6644
อีเมล์ [email protected]
ไลน์ไอดี @seminardd
เป็นโครงการที่ดำเนินงานส่งเสริมและสนับสนุนการปลูกผักสวนครัวปลอดสารพิษในกลุ่มครัวเรือนหรือชุมชน ที่เน้นสำหรับการบริโภคในครัวเรือนและการแบ่งปันภายในกลุ่ม/ชุมชนเป็นหลัก การเสริมสร้างการเรียนรู้ รณรงค์เผยแพร่แนวคิดและรูปธรรมสู่สาธารณะ พร้อมทั้งสร้างเครือข่ายคนปลูกผักเพื่อให้เกิดพลวัตความเปลี่ยนแปลงของวิถีชีวิตคนเมือง สร้างความคิดเรื่องการพึ่งตนเอง การบริโภคที่เกื้อกูลต่อสิ่งแวดล้อมและการช่วยเหลือซึ่งกันและกันในสังคมอย่างต่อเนื่อง


วัตถุประสงค์

  1. เพื่อขยายพื้นที่โครงการสวนผักคนเมือง ที่มีกลุ่มคน ชุมชน รวมถึงหน่วยงานต่างๆ รวมตัวกัน ร่วมกันปลูกผักสวนครัวแบบไม่ใช้สารเคมีไว้เพื่อบริโภคในครัวเรือน และแบ่งปันในชุมชน หรือหน่วยงานอย่างต่อเนื่อง
  2. สนับสนุนและสร้างให้เกิดรูปแบบ และนวัตกรรมการทำเกษตรในเมือง เกิดพื้นที่ต้นแบบการทำเกษตรในเมืองที่เชื่อมโยงกับมิติอื่นๆที่เกี่ยวข้อง เช่น เกษตรในเมืองกับการพึ่งตนเองด้านอาหาร, เกษตรในเมืองกับการพึ่งตนเองด้านปัจจัยการผลิต, เกษตรในเมืองกับการดูแลรักษาสุขภาพ, เกษตรในเมืองกับการสร้างเสริมการเรียนรู้ของเด็กและเยาวชน, เกษตรในเมืองกับการจัดการของเสีย,เกษตรในเมืองกับการสร้างรูปแบบความสัมพันธ์ การสร้างกระบวนการเรียนรู้ อันจะนำไปสู่การสร้างวิถีชีวิตของคนเมืองที่เกื้อกูลซึ่งกันและกัน และเข้าใจธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมมากขึ้น
  3. เพื่อให้เกิดกิจกรรมที่ช่วยสร้างสัมพันธ์อันดีระหว่างคนเมือง ตลอดจนเพื่อให้เกิดเครือข่ายคนปลูกผักอันนำไปสู่การยกระดับความคิด และเกิดพลวัตรความเปลี่ยนแปลงของวิถีชีวิต

วันที่ 13 - 14 ธันวาคม 2557  เวลา 8.30 - 16.00 น.
ต้องการลงชื่อ waiting list กดได้ที่นี่เลยค่ะ
(ถ้ามีจัด ท่านจะได้สิทธิ์ก่อน)
สามารถติดต่อได้ที่
โทร. 097-474-6644
อีเมล์ [email protected]
ไลน์ไอดี @seminardd
คำค้นประกาศนี้ Tags: การปลูกผักพื้นบ้าน, การบริโภคของคนเมือง

หลักสูตรฝึกอบรมอื่นๆที่น่าสนใจของผู้จัด

หลักสูตร เจาะลึก...ขั้นตอนการยื่นกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เพื่อรับรองหลักสูตรฝึกอบรมแ...

ขอเชิญ อบรม หลักสูตร ขั้นตอนการยื่นกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เพื่อรับรองหลักสูตรและค่าใช้จ่าย #เน้นเนื้อหาที่สอดคล้องกับกฎหมายและระเบียบข้อบังคับของกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน พร้อมทั้งเพื่อให้ผู้ที่รับผิดชอบในการพัฒนาบุคลากรภายในองค์กร เรียนรู้ขั้นตอน