หม้อต้มน้ํามันร้อนและอุปกรณ์แลกเปลี่ยนความร้อนแบบอีโคโนไมเซอร์ และแอร์พรฮีีตเตอร์ที่ใช้ในงานอุตสาหกรรม (Hot oil Economizer Air-preheater) รุ่นที่ 0007

รหัสหลักสูตร: 29288

จำนวนคนดู 1161 ครั้ง
กดเพื่อแจ้งสัมมนาไม่เหมาะสม

สัมมนานี้ผ่านไปเรียบร้อยแล้ว

ลงชื่อเพื่อจองสัมมนาในรอบถัดไป
(ถ้ามีจัด ท่านจะได้สิทธิ์ก่อน)
สามารถติดต่อได้ที่
โทร. 097-474-6644
อีเมล์ [email protected]
ไลน์ไอดี @seminardd

หลักการและเหตุผล

หม้อต้มน้ํามันร้อนถูกใช้ในโรงงานอุตสาหกรรมจํานวนมาก เช่นโรงงานรองเท้า...โรงงานแป้ง... ฯลฯ... เนื่องจากต้องการ ความร้อน ที่มีอุณหภูมิสูงถ่ายเทให้กับผลิตภัณฑ์โดยที่หม้อต้มน้ํามันร้อนมีอุปกรณ์จํานวนมากที่ใช้ในการควบคุมการทํางาน การรักษาความปลอดภัย และความร้อนที่ให้กับน้ํามัน (Thermal Oil) เพื่อส่งต่อไปยังผลิตภัณฑ์ได้จากการเผาไหม้เชื้อเพลิง (ก๊าซ, เหลว, แข็ง) โดยจะมีความร้อนส่วน หนึ่งที่สูญเสียไปกับแก๊สไอเสีย (ซึ่งเป็นส่วนที่มีการสูญเสียมากที่สุด) วิธีหนึ่งในการลดการสูญเสียดังกล่าวคือ การติดตั้งชุดอีโคโนไมเซอร์หรือ ชุดแอร์พรีฮีตเตอร์เพื่อนําความร้อนที่สูญเสียกลับมาใช้ใหม่ ดังนั้นการเข้าใจในหลักการทํางานของ หม้อต้มน้ํามันร้อน และการใช้อุปกรณ์ แลกเปลี่ยนความร้อนจะทําให้ประสิทธิภาพหม้อต้มน้ํามันร้อนเพิ่มมากขึ้น ทําให้ประหยัดเชื้อเพลิงมากขึ้น ต้นทุนการผลิตลดต่ําลง

วัตถุประสงค์

1. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมเข้าใจถึง หลักการทํางานของหม้อต้มน้ํามันร้อน (Hot Oil) 2. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมเข้าใจถึง อุปกรณ์ความปลอดภัยของหม้อต้มน้ํามันร้อน 3. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมเข้าใจถึง การออกแบบและเลือกใช้เครื่องแลกเปลี่ยนความร้อนแบบอีโคโนไมเซอร์ (Economizer) 4. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมเข้าใจถึง การออกแบบและเลือกใช้เครื่องแลกเปลี่ยนความร้อนแบบแอร์พรีฮีตเตอร์ (Air Preheater)

หัวข้ออบรมสัมมนา
1. หลักการทํางานของหม้อต้มน้ํามันร้อน (Hot Oil) 2. อุปกรณ์ความปลอดภัยของหม้อต้มน้ํามันร้อน 3. การคํานวณหาปริมาณเชื้อเพลิงในการเผาไหม้ 4. การออกแบบ การสร้าง การนําไปใช้งาน ของ เครื่องแลกเปลี่ยนความร้อนแบบอีโคโนไมเซอร์ (Economizer) 5. การออกแบบ การสร้าง การนําไปใช้งาน ของ เครื่องแลกเปลี่ยนความร้อนแบบแอร์พรีฮีตเตอร์ (Air Preheater)
วันที่ 10 มีนาคม 2559
ต้องการลงชื่อ waiting list กดได้ที่นี่เลยค่ะ
(ถ้ามีจัด ท่านจะได้สิทธิ์ก่อน)
สามารถติดต่อได้ที่
โทร. 097-474-6644
อีเมล์ [email protected]
ไลน์ไอดี @seminardd
คำค้นประกาศนี้ Tags: Hot oil Economizer Air-preheater

หลักสูตรฝึกอบรมอื่นๆที่น่าสนใจของผู้จัด