การพัฒนาทักษะการเป็นหัวหน้างานอย่างมีประสิทธิภาพ (Development Managerial Skill for Effective Management)

รหัสหลักสูตร: 33075

จำนวนคนดู 1182 ครั้ง
กดเพื่อแจ้งสัมมนาไม่เหมาะสม

สัมมนานี้ผ่านไปเรียบร้อยแล้ว

ลงชื่อเพื่อจองสัมมนาในรอบถัดไป
(ถ้ามีจัด ท่านจะได้สิทธิ์ก่อน)
สามารถติดต่อได้ที่
โทร. 097-474-6644
อีเมล์ [email protected]
ไลน์ไอดี @seminardd

หลักการและเหตุผล

องค์กรทั้งในปัจจุบัน และในอนาคตย่อมที่จะต้องเสาะแสวงหาหัวหน้างานที่เพียบพร้อมไปด้วยสติปัญญา ความรู้ ความสามารถ ความเป็นผู้นำ และมีบุคลิกภาพของความเป็นมืออาชีพเป็นที่น่าเชื่อถือ และศรัทธาต่อคนในองค์กรหรือผู้ใต้บังคับบัญชาในองค์กร สามารถนำพาองค์กรธุรกิจนั้นให้เจริญเติบโต ก้าวหน้าและประสบความสำเร็จได้ แต่องค์ประกอบที่สำคัญที่สุดที่จะทำให้องค์กรธุรกิจประสบความสำเร็จได้ ก็คือ การบริหารงาน นั่นเอง ซึ่งจะต้องหาเทคนิควิธีการ และรูปแบบอย่างไรที่จะทำให้การบริหารงานนั้นมีประสิทธิภาพ และสัมฤทธิ์ผลได้เพื่อให้ถึงเป้าหมายที่ได้วางแผนไว้อย่างถูกต้อง และเกิดผล เพราะว่าการที่สามารถบริหารจัดการงาน แม้กระทั่งการบริหารคนได้อย่างมีประสิทธิภาพ จะทำให้สามารถลดต้นทุน และเพิ่มรายได้ทั้งทางตรงและทางอ้อมให้กับองค์กร จึงมีความจำเป็นที่ต้องมีการเรียนรู้ ทั้งแนวคิด และรับทราบถึงวิธีการของการบริหารงานอย่างไรให้สัมฤทธิ์ผล เพื่อเป็นการเสริมสร้างพัฒนาทักษะในความเป็นมืออาชีพด้านการบริหารงาน พร้อมที่จะบริหารจัดการกับทุกสถานการณ์ที่เกิดขึ้นได้

วัตถุประสงค์

1. เพื่อให้ทราบถึงรูปแบบของหัวหน้างานยุคใหม่ที่จะนำไปประยุกต์ใช้ในการบริหารคน 2. เพื่อเสริมสร้างทักษะในการเป็นผู้นำที่ได้งานและได้ใจคน 3. เพื่อให้ได้แนวทางในการปรับปรุงงานในภารกิจของผู้นำที่เป็นหัวหน้างาน 4. เพื่อสร้างทัศนคติเชิงบวกแก่หัวหน้างาน 5. เพื่อให้ผู้เข้าฝึกอบรมรู้และเข้าใจในทักษะการเป็นหัวหน้างานอย่างมีประสิทธิภาพ 6. เพื่อให้ผู้เข้าฝึกอบรมสามารถประยุกต์ใช้ทักษะต่างๆที่จำเป็นในการทำงานร่วมกันเป็นทีมที่ดีเพื่อบรรลุเป้าหมาย ขององค์กร

หัวข้ออบรมสัมมนา

หัวข้อการฝีกอบรม

Module 1: Qualification & Rules of Managerial Skills - การพัฒนาภาวะผู้นำในเชิงแนวคิดและการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ให้เป็นที่ยอมรับจากผู้ใต้บังคับบัญชา - ประเภทและบทบาทหน้าที่ความรับผิดชอบของหัวหน้างาน - คุณสมบัติของผู้บริหารและหัวหน้างานยุคใหม่ - แนวทางการบริหารงานสมัยใหม่ที่ได้ผลและมีประสิทธิภาพ - เทคนิคการบริหารคนในการคัดเลือกพนักงานให้ปฏิบัติงานตามความสามารถ - การวางแผนงานในเชิงกลยุทธ์ และปฏิบัติเพื่อตอบสนองเป้าหมายอย่างมีประสิทธิภาพ - แบบฝึกหัด และกรณีศึกษา 

Module 2: Learning in Action for Development Managerial Skills Part 1 Scheme: Communication, Problem Solving & Decision Making - ความสำคัญและการพัฒนาทักษะในการสื่อสาร - อุปสรรคการสื่อสารต่างๆ และแนวทางการแก้ไข - เทคนิคในการแก้ปัญหา และกระบวนการตัดสินใจทั้งระบบ Scheme: Delegation, Directing & Monitoring - เทคนิคการมอบหมายงานที่ลูกน้องเต็มใจทำงานและได้ผลงานที่ดี - เทคนิคและขั้นตอนการสั่งงานแบบมีส่วนร่วม - มาตรการต่างๆในการติดตามงานและการควบคุมงาน - กรณีศึกษา แบบฝึกหัด อภิปรายปัญหาและแนวทางการแก้ไข 

Module 3: Learning in Action for Development Managerial Skills Part 2 Scheme: Motivation - ความหมาย ความเหมือน และความแตกต่างของการจูงใจ - พฤติกรรมและความต้องการของมนุษย์ที่เป็นแรงจูงใจพื้นฐาน - สูตรสำเร็จการจูงใจที่เป็นกระบวนการ และสามารถใช้ได้ในทุกโอกาส - เทคนิคการสร้างแรงจูงใจให้ผู้ใต้บังคับบัญชาทำงานให้ - กรณีศึกษา แบบฝึกหัด อภิปรายปัญหาและแนวทางการแก้ไข Scheme: Coaching Styles (OJT) - เหตุผลและความจำเป็นที่ต้องมีการพัฒนาผู้ใต้บังคับบัญชา - เทคนิคและวิธีการพัฒนาผู้ใต้บังคับบัญชา - หลักการสอนงานในห้อง และหน้างาน - การเตรียมความพร้อมเพื่อการสอนงาน - การทำแผนการสอนปฏิบัติ 

Module 4: Learning in Action for Development Managerial Skills (Final) Scheme: Conflict & Team Management - การบริหารความขัดแย้งให้เกิดประโยชน์ในการบริหารงาน - การบริหาร และพัฒนาทีมงานในหน่วยงาน - ทำอย่างไรไม่ให้ลูกน้องลาออกบ่อย ๆ และการแก้ไขสถานการณ์ของพนักงานที่ขาดความรับผิดชอบ - ศิลปะการบริหารจัดการลูกน้องประเภทต่างๆที่มีปัญหาเกี่ยวกับพฤติกรรมการทำงาน - กิจกรรมการแสดงออกซึ่งการพัฒนาการทำงานเป็นทีม

วันที่อบรม

14/09/2559 - 14/09/2559

ต้องการลงชื่อ waiting list กดได้ที่นี่เลยค่ะ
(ถ้ามีจัด ท่านจะได้สิทธิ์ก่อน)
สามารถติดต่อได้ที่
โทร. 097-474-6644
อีเมล์ [email protected]
ไลน์ไอดี @seminardd
คำค้นประกาศนี้ Tags: อบรมการจัดการ, management, ทักษะผู้นำ, การบริหารงาน, เทคนิคสอนงาน, เทคนิคบริหารคน

หลักสูตรฝึกอบรมอื่นๆที่น่าสนใจของผู้จัด