เทคนิคการเป็นเจ้าหน้าที่สรรหาแบบมืออาชีพ

รหัสหลักสูตร: 24839

จำนวนคนดู 1965 ครั้ง
กดเพื่อแจ้งสัมมนาไม่เหมาะสม

สัมมนานี้ผ่านไปเรียบร้อยแล้ว

ลงชื่อเพื่อจองสัมมนาในรอบถัดไป
(ถ้ามีจัด ท่านจะได้สิทธิ์ก่อน)
สามารถติดต่อได้ที่
โทร. 097-474-6644
อีเมล์ [email protected]
ไลน์ไอดี @seminardd

FaceBook : https://www.facebook.com/pages/ล็อคอินเทรนนิ่ง/467887136582232

E-mail : [email protected]

Tel : 094-338-8595


     การคัดเลือกบุคคลเข้าเป็นพนักงานขององค์การ ถือเป็นขั้นตอนที่สำคัญมากขั้นตอนหนึ่ง ที่สามารถส่งผลกระทบต่อผลงานโดยรวมขององค์การในระยะยาวได้ หากองค์การคัดเลือกบุคคลที่ไม่เหมาะสมกับตำแหน่งงานที่ต้องการแล้ว องค์การจะต้องสูญเสียทั้งเวลา ค่าใช้จ่าย และท้ายที่สุดผลงานที่องค์การได้รับจากผู้สมัครรายนั้นก็ไม่เป็นไปตามที่องค์การคาดหวังด้วย การสรรหาบุคลากรเกิดขึ้นกับหลายๆ องค์การที่ขาดมาตรฐานในกระบวนการคัดเลือก องค์การเหล่านี้มักจะไม่มีวิธีการหรือเครื่องมือที่เป็นมาตรฐานเพียงพอในการคัดเลือกผู้สมัคร หรืออาจเกิดจากผู้ที่รับผิดชอบในเรื่องการคัดเลือกพนักงานใหม่ขององค์การ

      หลักสูตรมุ่งเน้นการเพิ่มพูนความรู้และเทคนิคเกี่ยวกับ “การสัมภาษณ์อย่างมืออาชีพ” ให้แก่องค์การที่สนใจจะนำความรู้และเทคนิคดังกล่าวไปใช้เป็นเครื่องมือในการลดความผิดพลาดในการคัดเลือกผู้สมัคร และเพิ่มความแม่นยำในการคัดเลือกพนักงานใหม่ให้ได้ตรงตามที่องค์การคาดหวังมากที่สุด

หัวข้ออบรมสัมมนา

  1. บทบาทของนักสรรหาในยุคสภาวะเศรษฐกิจปัจจุบัน
  2. ฝึกการทำโครงการ/แผนการสรรหาและคัดเลือกให้สอดคล้องกับกลยุทธ์ขององค์กรทำอย่างไรถึงจะดึงดูดใจผู้สมัครที่มีคุณสมบัติตามที่ต้องการ เทคนิคอะไรบ้างที่เจ้าหน้าที่สรรหาควรทำเป็นอันดับแรก
  3. กระบวนการขั้นตอนในการสรรหาที่เจ้าหน้าบุคคลควรทราบประเมินแหล่งข้อมูลการสรรหา ให้เหมาะสมกับตำแหน่งที่ต้องการ วิธีการสรรหาที่ได้รับความนิยมในยุคคน Gen Y การสร้างแบบเพื่อเป็น เกณฑ์การคัดเลือกใบสมัครของแต่ละตำแหน่งงาน
  4. การกำหนดตัวชี้วัด (KPI) ของงานสรรหาและคัดเลือก และการเก็บรวบรวบข้อมูล
  5. เทคนิคการสัมภาษณ์แบบมีโครงสร้างมีวิธีการอย่างไร ขั้นตอนและกระบวนการ ในการสัมภาษณ์ ตั้งแต่ การเปิด ขั้นทำการสัมภาษณ์และ การปิดการสัมภาษณ์เทคนิคการตั้งคำถามที่ให้ได้ซึ่งคำตอบที่องค์การต้องการและได้คนที่เหมาะสมตาม Core Competency ขององค์กร
  6. การใช้เครื่องมือ Competency-Base Question Technique

[]x[]x[] วันพุธที่ 20 พฤษภาคม 2558 []x[]x[]
ต้องการลงชื่อ waiting list กดได้ที่นี่เลยค่ะ
(ถ้ามีจัด ท่านจะได้สิทธิ์ก่อน)
สามารถติดต่อได้ที่
โทร. 097-474-6644
อีเมล์ [email protected]
ไลน์ไอดี @seminardd
คำค้นประกาศนี้ Tags: เจ้าหน้าที่, สรรหา, เจ้าหน้าที่สรรหา, ็HR, s

หลักสูตรฝึกอบรมอื่นๆที่น่าสนใจของผู้จัด

หลักสูตร : การวิเคราะห์ความเป็นไปได้ของโครงการ ( Project Feasibility Analysis ) ...

ขอเชิญอบรม หลักสูตร : การวิเคราะห์ความเป็นไปได้ของโครงการ ( Project Feasibility Analysis ) #โครงการนั้นมีความเหมาะสม มีความคุ้มค่าและมีความเป็นไปได้ที่จะมีโครงการนั้นอยู่หรือไม่ดังนั้นก่อนที่จะเริ่มโครงการใดๆ ก็ตาม เราควรจะต้องวิเคราะห์ความเป็นไปได้