แพ้คดีและเสียสิทธิ เพราะปิดแสตมป์ไม่สมบูรณ์

รหัสหลักสูตร: 30105

จำนวนคนดู 1506 ครั้ง
กดเพื่อแจ้งสัมมนาไม่เหมาะสม

สัมมนานี้ผ่านไปเรียบร้อยแล้ว

ลงชื่อเพื่อจองสัมมนาในรอบถัดไป
(ถ้ามีจัด ท่านจะได้สิทธิ์ก่อน)
สามารถติดต่อได้ที่
โทร. 097-474-6644
อีเมล์ [email protected]
ไลน์ไอดี @seminardd
ท่านสามารถแยกแยะสัญญาที่เป็นตราสารกับสัญญาที่คล้ายคลึงได้หรือไม่ว่ามีสาระสำคัญ ข้อเหมือน และข้อแตกต่างกันอย่างไรตราสารเช่าที่ดิน อาคาร สิ่งปลูกสร้าง กับสัญญาที่คล้ายคลึง เช่น เช่าซื้อ เช่าแบบลิสซิ่ง  เช่าช่วง  โอนสิทธิการเช่า คำมั่นจะให้เช่า เช่าต่างตอบแทน เช่าสร้าง  ให้ใช้พื้นที่ เช่าอพาร์ทเม้นท์  เช่าห้องพักหรือพื้นที่โรงแรม เช่าหอพัก  เช่าหอพักและเฟอร์นิเจอร์  เช่าอาคารเพื่อทำสำนักงาน  เช่าพื้นที่ห้างสรรพสินค้า  เช่าเก็บของในคลังสินค้า  เช่ารถยนต์พร้อมคนขับ  เช่าเครื่องใช้สำนักงาน ฝากทรัพย์  ฯลฯ 
  • ตราสารจ้างทำของ กับสัญญาคล้ายคลึง เช่น จ้างแรงงาน  จ้างเหมา จ้างเหมาค่าแรง  จ้างต่างตอบแทน ตัวแทน นายหน้า  จ้างทำอาหาร จ้างภัตตาคาร  ขนส่ง รับทำงานให้  วิชาชีพอิสระ  งานให้บริการ ค่าโฆษณา  รางวัลแข่งขัน  เงินจากกิจการมาตรา 40(7) (8) เช่ารถยนต์พร้อมคนขับ  เช่ารถรับส่งพนักงาน ผลิตเพื่อขาย  ขายสินค้าพร้อมติดตั้ง รับจ้างทำของและขายสินค้า ค่าสิทธิ ฯลฯ
  • ตราสารการกู้ยืม กับสัญญาคล้ายคลึง   เช่น  กู้เบิกเงินเกินบัญชี  เงินกู้ส่วนบุคคล  บัตรเครดิต  กู้จากบัตร ATM การยืมสิ่งของ การซื้อลดตั๋วเงิน (ขายลดเช็ค) จำนำ  จำนอง  รับสภาพหนี้  แปลงหนี้ใหม่  ประนีประนอมยอมความ  ลูกหนี้ร่วม
  • ตราใบรับสำหรับการโอนหรือก่อตั้งสิทธิใดๆ เกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์  กับใบรับที่คล้ายคลึง เช่น ใบรับก่อตั้งสิทธิในสังหาริมทรัพย์ ทรัพย์สิทธิ เช่น สิทธิอาศัย  สิทธิเหนือพื้นดิน  ภาระจำยอม  สิทธิเก็บกิน  ภาระติดพันในอสังหาริมทรัพย์  การโอนกรรมสิทธิ์หรือสิทธิครอบครองในอสังหาริมทรัพย์  ใบรับที่ยังไม่มีการจดทะเบียน  ใบรับการก่อตั้งสิทธิการเช่า  เช่าช่วง  โอนสิทธิการเช่า อสังหาริมทรัพย์  ใบรับการโอนสิทธิการเช่าซื้อ ฯลฯ
  • หัวข้ออบรมสัมมนา

    หัวข้อสัมมนา

    • ประเภทของสัญญาและใบรับที่ต้องเสียอากรแสตมป์ เสียเท่าไหร่  ใครเสีย  เสียอย่างไรจึงจะถูกต้องบริบูรณ์
    • ตราสารที่ได้รับยกเว้นอากรแสตมป์มีกรณีใดบ้าง ยกเว้นให้แก่ใคร สัญญาอะไร ลักษณะใดที่ได้รับการยกเว้น
    • เมื่อเสียอากรแสตมป์ไม่ถูกต้อง เช่น ไม่ปิด ปิดไม่ครบ ปิดแล้วไม่ขีดฆ่า ขีดฆ่าไม่ลงวันที่  เสียผิดวิธี ฯลฯ  ต้องเสียเงินเพิ่มอากร (ค่าปรับ) จำนวนเท่าใด ขอลดได้หรือไม่ เมื่อใด  ต่อใคร  ณ ที่ใด อ้างอย่างไร
    • โทษฐานปิดอากรแสตมป์ไม่ถูกต้อง มีกี่ลักษณะ  โทษเท่าใด  เปรียบเทียบปรับได้หรือไม่
    • เมื่อเสียอากรแสตมป์ผิดพลาด ไม่ถูกต้อง จะขอแก้ไขให้ถูกต้อง หรือเสียเพิ่มเติมได้หรือไม่ ทำอย่างไร ต่อใคร ที่ไหน เมื่อใด
    • เมื่อเสียอากรแสตมป์เกินไป หรือเสียโดยไม่ต้องเสีย ต้องขอคืนเมื่อใด ต่อใคร ที่ไหน อ้างอย่างไร
    • สัญญาที่ปิดอากรแสตมป์ไม่บริบูรณ์ในกรณีต่อไปนี้ จะรับฟังเป็นพยาน หลักฐานในคดีแพ่งได้หรือไม่ เช่น ไม่ปิด ปิดไม่ครบ ปิดไม่บริบูรณ์ ปิดไม่ถูกวิธี ปิดแล้วไม่ขีดฆ่า ปิดแล้วขีดฆ่าไม่ครบ ปิดแล้วขีดฆ่าไม่ถูกต้อง ปิดภายหลังต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ ปิดภายหลังก่อนศาลชั้นต้นพิพากษา ปิดภายหลังเมื่อศาลชั้นต้นพิพากษา ปิดในระหว่างอุทธรณ์หรือฎีกา ฯลฯ
    • สัญญาหรือใบรับที่ปิดอากรแสตมป์ไม่บริบูรณ์ แต่สามารถรับฟังเป็นพยานหลักฐานในคดีแพ่งได้ มีหรือไม่ กรณีใดบ้าง
    • ปัญหาเกี่ยวกับใบมอบอำนาจ เช่น คนเดียวมอบคนเดียว คนเดียวมอบหลายคน หลายคนมอบคนเดียว หลายคนมอบคนเดียว มอบหลายคนร่วมกันทำ มอบหลายคนแยกกันทำ หลายคนร่วมกันมอบในนามองค์กร  การมอบฉันทะปิด 10 บาทหรือ 30 บาท กรณีที่คิดตามรายคนมอบ กรณีที่คิดตามรายคนรับมอบ กรณีรับมอบอำนาจทั่วไป กรณีรับอำนาจเฉพาะกาล กรณีใบมอบอำนาจจากต่างประเทศ  กรณีมอบอำนาจช่วง มอบได้กี่ช่วง มอบให้ทำเรื่องเดียวหรือหลายเรื่อง  มอบให้ทำครั้งเดียวหรือหลายครั้ง มอบให้ทำเรื่องเดียวหลายครั้ง มอบให้ทำหลายเรื่องครั้งเดียว  การมอบอำนาจแต่ละช่วงต้องปิดหรือไม่ กรณีผู้มอบอำนาจพ้นจากตำแหน่ง กรณีผู้มอบอำนาจตาย  กรณีเปลี่ยนใบมอบอำนาจ กรณีมอบหลายคนแต่ทำไม่ครบคน  กรณีมอบหลายคนแต่ทำโดยผู้รับมอบคนใดคนหนึ่ง  กรณีต่าง ๆ เหล่านี้ล้วนมีคดีขึ้นสู่ศาล  การทำผิดพลาดเพียงเล็กน้อย ไม่ว่าจะเจตนาหรือไม่ อาจมีผลให้แพ้คดีสูญเสียสิทธิมหาศาล

    สัมมนาวันพุธที่27 เมษายน 2559 โรงแรมสวิสโซเทลนายเลิศ ปาร์ค กรุงเทพฯ (ถนนวิทยุ)

    ต้องการลงชื่อ waiting list กดได้ที่นี่เลยค่ะ
    (ถ้ามีจัด ท่านจะได้สิทธิ์ก่อน)
    สามารถติดต่อได้ที่
    โทร. 097-474-6644
    อีเมล์ [email protected]
    ไลน์ไอดี @seminardd
    คำค้นประกาศนี้ Tags: อบรม, การเงิน, กฏหมาย, บัญชี, สัมมนา

    หลักสูตรฝึกอบรมอื่นๆที่น่าสนใจของผู้จัด