อัพเดทกฎหมายแรงงานใหม่ การพิจารณาคดีแบบกลุ่มและ พรบ.ประกันสังคมล่าสุด

รหัสหลักสูตร: 34064

จำนวนคนดู 2157 ครั้ง
กดเพื่อแจ้งสัมมนาไม่เหมาะสม

สัมมนานี้ผ่านไปเรียบร้อยแล้ว

ลงชื่อเพื่อจองสัมมนาในรอบถัดไป
(ถ้ามีจัด ท่านจะได้สิทธิ์ก่อน)
สามารถติดต่อได้ที่
โทร. 097-474-6644
อีเมล์ [email protected]
ไลน์ไอดี @seminardd
              ช่วงปี 2558-2559 มีกฎหมายแรงงานแก้ไขใหม่หลายฉบับ นายจ้าง ฝ่ายทรัพยากรบุคคล หัวหน้างาน ที่ปรึกษากฎหมาย สหภาพแรงงานและลูกจ้าง ต้องตามกฎหมายใหม่ให้ทัน เพื่อปรับเปลี่ยนการทำงาน การบริหารงาน ตลอดจนการระงับข้อพิพาทแรงงานให้สอดคล้องกับกฎหมายใหม่ เพื่อให้การทำงานถูกต้อง ไม่มีข้อพิพาทและไม่มีความผิดทางอาญา
หัวข้ออบรมสัมมนา
  • การพิจารณาคดีแบบกลุ่ม ที่มีโจทย์จำนวนมากสำหรับคดีแรงงาน เช่น ฟ้องเรียกร้องสิทธิตามข้อตกลงเกี่ยวกับสภาพการจ้าง การปิดกิจการชั่วคราว การย้ายสถานประกอบการ การปิดกิจการ การนัดหยุดงาน การปิดการงดจ้าง การเลิกจ้างลูกจ้างที่ตั้งสหภาพ การยื่นข้อเรียกรอง ฯลฯ
  • การพิจารณาคดีแบบกลุ่มมีลักษณะอย่างไร วิธีฟ้อง ให้การ การสืบพยาน การพิจารณาพิพากษาคดี การอุทธรณ์ฎีกา เหมือนหรือแตกต่างจากคดีแรงงานอย่างไร นายจ้าง ลูกจ้าง ฝ่ายทรัพยากรมนุษย์ ต้องเตรียมรับมือกับการพิจารณาคดีแบบกลุ่มอย่างไร
  • พรบ.ประกันสังคมใหม่ (ฉบับที่ 4) แก้ไขเรื่องใดบ้าง กี่เรื่อง มีกฎหมายลูกครบหรือยัง กระทบต่อสิทธิหน้าที่ของนายจ้างผู้ประกันอะไรบ้าง ต้องเตรียมรับมืออย่างไร จึงไม่เสียสิทธิปฎิบัติหน้าที่ถูกต้อง ไม่ผิดกฏหมาย
  • ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2559 เป็นต้นไป คดีแรงงานเปลี่ยนจาก 2 ชั้นศาลเป็น 3 ชั้นศาล ต้องอุทธรณ์ไปยังศาลอุทธรณ์ชำนัลพิเศษ แล้วจึงฎีกาไปยังศาลฎีกา การพิจารณาคดีแรงงาน เปลี่ยนแปลงเรื่องใดบ้าง วิธีอุทธรณ์ ฎีกา ต้องทำอย่างไร จึงจะถูกต้อง ไม่เสียสิทธิ์ ไม่แพ้คดี นายจ้างต้องระวังเรื่องใดบ้าง ต้องออกข้อบังคับอย่างไร จึงป้องกันเรื่องนี้ได้
  • การขออนุญาตฎีกาของคดีแรงงานต้องทำอย่างไร มีวิธีการแตกต่างจากการอุทธรณ์ขึ้นไปศาลฎีกาอย่างไร เทคนิคการฎีกาอย่างไรจึงจะได้รับการอนุญาต
  • ปัจจุบันศาลยุติธรรมได้จัดตั้งศาลค้ามนุษย์ขึ้นทั่วประเทศ ความผิดฐานค้ามนุษย์ด้วยการบังคับใช้แรงงาน มีลักษณะอย่างไร มีโทษเท่าใด นายจ้างต้องระวังเรื่องใดบ้าง ต้องออกข้อบังคับอย่างไร มีโทษเท่าใด นายจ้างต้องระวังเรื่องใดบ้าง ต้องออกข้อบังคับอย่างไร จึงป้องกันเรื่องนี้ได้

สอบถามและสำรองที่นั่ง 087-6496142

วันที่ 10 พฤศจิกายน 2559     
ต้องการลงชื่อ waiting list กดได้ที่นี่เลยค่ะ
(ถ้ามีจัด ท่านจะได้สิทธิ์ก่อน)
สามารถติดต่อได้ที่
โทร. 097-474-6644
อีเมล์ [email protected]
ไลน์ไอดี @seminardd
คำค้นประกาศนี้ Tags: การพิจารณาคดีแบบกลุ่ม, พรบ.ประกันสังคม, ประกันสังคม, กฎหมายแรงงาน, labor law, law

หลักสูตรฝึกอบรมอื่นๆที่น่าสนใจของผู้จัด

หลักสูตร การวางแผนและควบคุมการผลิตอย่างมีประสิทธิภาพ ( Production Planning and C...

เพื่อสามารถจัดระเบียบการไหลของงานในระบบผลิต และติดตามการทำงานนั้นว่าเป็นไปตามแผนที่ได้วางไว้หรือไม่ เพื่อที่จะได้สามารถแก้ไขปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นได้ทันเวลา หรือเป็นการเตรียมและจัดการทรัพยากรและความต้องการตลอดจนทางเลือกต่างๆให้เกิดความพร้อมสำหรับการผลิต

หลักสูตร การตรวจประเมินผู้ขายอย่างมืออาชีพ (Supplier Audit as Professional)

การตรวจประเมินผู้ขายนั้น เป็นหน้าที่หนึ่งของหน่วยงานจัดซื้อ/จัดหา ที่สำคัญมากๆ และ การตรวจประเมินผู้ขาย อยู่ภายใต้กระบวนการคัดเลือกผู้ขาย ซึ่งจะได้เรียนรู้ คุณสมบัตการแต่งตั้งทีมในการคัดเลือกผู้ขาย, กระบวนการตรวจประเมิน, เทคนิคในการเป็นผู้ตรวจประเมิน