VISA & WORK PERMIT : UPDATE…ระเบียบใหม่ การพิจารณาอนุญาตของเจ้าหน้าที่ การขอ วีซ่า และใบอนุญาตทำงานของคนต่างด้าว

รหัสหลักสูตร: 41955

จำนวนคนดู 877 ครั้ง
กดเพื่อแจ้งสัมมนาไม่เหมาะสม

สัมมนานี้ผ่านไปเรียบร้อยแล้ว

ลงชื่อเพื่อจองสัมมนาในรอบถัดไป
(ถ้ามีจัด ท่านจะได้สิทธิ์ก่อน)
สามารถติดต่อได้ที่
โทร. 097-474-6644
อีเมล์ [email protected]
ไลน์ไอดี @seminardd
กรณีความไม่สัมพันธ์กันในตัวบทกฎหมายระหว่าง พ.ร.บ.คนเข้าเมือง ๒๕๒๒ และ พ.ร.บ.การทำงานของคนต่างด้าวและใบอนุญาตทำงานกรมการจัดหางานปฏิบัติตามกฎหมายว่าด้วยการทำงานของคนต่างด้าว ส่วนสตม.ปฏิบัติตามกฎหมายว่าด้วยคนเข้าเมือง ซึ่งเป็นกฎหมายคนละฉบับ
หัวข้ออบรมสัมมนา
ตอบโจทย์ 125ประเด็นปัญหาในทางปฏิบัติพร้อมแนวทางแก้ไข

     30 ประเด็นปัญหา กลุ่มธุรกิจ :กรณีคนต่างด้าวยื่นคำร้องขออยู่ต่อเพื่อเหตุประกอบธุรกิจ แต่ใบอนุญาตทำงานหมดอายุ มีเพียงใบรับ ตท.๑ เพื่อรอให้ต่อวีซ่าได้แล้ว จึงไปขอรับใบอนุญาตทำงานใหม่ จะใช้ใบรับ ตท.๑ ประกอบการยื่นคำขอได้หรือไม่ :กรณีคนต่างด้าวยื่นขออยู่ต่อเป็นปีแรก จึงยังไม่มีใบอนุญาตทำงาน สามารถใช้ใบรับ คำขอ (ตท.๕) พร้อมใบเสร็จรับเงินจากสำนักงานจัดหางานแทนใบอนุญาตทำงานได้หรือไม่ :กรณีคนต่างด้าวเข้ามาด้วยวีซ่า NON-B จะยื่นทำงานแต่ Work Permit ยังไม่อนุมัติแต่ต่างชาติมี Elite card จะสามารถยื่นใช้สิทธิขออยู่ต่อ ๙๐ วัน ได้หรือไม่ :การขอวีซ่า BOI / การนิคมอุตสาหกรรมจำเป็นต้องมีใบอนุญาตทำงานหรือไม่ ใช้ใบรับคำขอได้หรือไม่

     88 ประเด็นปัญหา กลุ่มทั่วไป :กรณีคนต่างด้าวไม่จบปริญญาตรีหรือจบปริญญาตรีแต่ยังไม่ได้รับปริญญาบัตร ทำให้ไม่ได้รับใบประกอบวิชาชีพครูจากคุรุสภา และในใบอนุญาตทำงานระบุตำแหน่งหน้าที่ “วิทยากรพิเศษทางด้านภาษาอังกฤษ” มีแนวทางปฏิบัติอย่างไร :หนังสือเดินทางหมดอายุก่อนวันอนุญาตสิ้นสุด และได้รับหนังสือเดินทางฉบับใหม่หลังจากวันอนุญาตสิ้นสุด (วันไม่ต่อเนื่อง) มีวิธีปฏิบัติอย่างไร :คนต่างด้าวมีสามีหรือภรรยาเป็นเพศเดียวกัน จดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมายต่างประเทศ จะยื่นคำขออยู่ต่อกรณีเพื่อเยี่ยมหรือติดตามคู่สมรสได้หรือไม่

     7 ประเด็นปัญหา กลุ่มแรงงานต่างด้าว สัญชาติพม่า ลาว และกัมพูชา :ถ้านายจ้างเป็นผู้ที่ได้รับถิ่นที่อยู่โดยใช้เหตุผลทางธุรกิจมีความประสงค์จะรับแรงงานต่างด้าวเข้าทำงาน นายจ้างจะต้องใช้เอกสารใดประกอบการยื่นคำร้อง :กรณีคนต่างด้าวที่ได้รับการตรวจลงตราประเภทคนอยู่ชั่วคราว (Non Immigrant Visa) รหัส L-A จะครบกำหนดระยะเวลา อยู่ในราชอาณาจักร ๒ ปีแรก คนต่างด้าวได้มายื่นคำร้องขออยู่ต่อ โดยมีใบอนุญาต ทำงาน ๑ ปีมาแสดง จะได้รับอนุญาต ๑ ปีเท่าใบอนุญาตทำงานหรืออนุญาตให้ครบตามสิทธิ ๒ ปีหลัง

v บริษัทได้รับการส่งเสริมการลงทุน แต่จะจ้างคนต่างด้าวที่ไม่ได้รับการสนับสนุนจาก BOI คนต่างด้าวจะขอรับใบอนุญาตทำงานตามความในมาตรา ๗ แห่ง พ.ร.บ.การทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ.๒๕๒๑ ได้หรือไม่

v คนต่างด้าวได้รับใบอนุญาตทำงานตามกฎหมายว่าด้วยการส่งเสริมการลงทุน จะขอเพิ่มเติมบริษัทที่ไม่ได้รับการส่งเสริมการลงทุน จะทำได้หรือไม่

v คนต่างด้าวเดินทางเข้ามาเพื่อศึกษาลู่ทางการลงทุนตามหนังสือคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (ยังไม่มีนายจ้าง) มีระยะเวลา ๖ เดือน ต้องออกใบอนุญาตทำงานหรือไม่

v การเข้ามาทำงาอันจำเป็นและเร่งด่วนโดยไม่มีนายจ้างในประเทศไทย คนต่างด้าวนั้นต้องแจ้งการเข้ามาทำงานอันจำเป็นและเร่งด่วนหรือไม่ อย่างไร

30 มิถุนายน และ 1 กรกฎาคม 2560
ต้องการลงชื่อ waiting list กดได้ที่นี่เลยค่ะ
(ถ้ามีจัด ท่านจะได้สิทธิ์ก่อน)
สามารถติดต่อได้ที่
โทร. 097-474-6644
อีเมล์ [email protected]
ไลน์ไอดี @seminardd

หลักสูตรฝึกอบรมอื่นๆที่น่าสนใจของผู้จัด

หลักสูตร เจาะลึก...ขั้นตอนการยื่นกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เพื่อรับรองหลักสูตรฝึกอบรมแ...

ขอเชิญ อบรม หลักสูตร ขั้นตอนการยื่นกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เพื่อรับรองหลักสูตรและค่าใช้จ่าย #เน้นเนื้อหาที่สอดคล้องกับกฎหมายและระเบียบข้อบังคับของกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน พร้อมทั้งเพื่อให้ผู้ที่รับผิดชอบในการพัฒนาบุคลากรภายในองค์กร เรียนรู้ขั้นตอน