บริษัท สัมมนาดีดี จำกัด ขอแจ้งปิดวันแรงงานในวันพุธที่ 1 พฤษภาคม 2567 และจะเปิดทำการปกติในวันพฤหัสบดีที่ 2 พฤษภาคม 2567 (กรณีเร่งด่วน ติดต่อได้ผ่าน LINE @seminardd)

หลักสูตร เทคนิคการบริหารคนสำหรับหัวหน้างาน (HR for Non-HR)

รหัสหลักสูตร: 67603

จำนวนคนดู 92 ครั้ง
กดเพื่อแจ้งสัมมนาไม่เหมาะสม
หลักสูตร เทคนิคการบริหารคนสำหรับหัวหน้างาน (HR for Non-HR)
รอบที่

-

ยังไม่มีรอบจัดในขณะนี้

ท่านสามารถลงทะเบียนล่วงหน้าเพื่อรับการแจ้งเตือนเมื่อมีรอบใหม่

หลักการและเหตุผล

             ปัจจุบันการบริหารทรัพยากรมนุษย์ (Human Resources Management) ถือได้ว่ามีความสำคัญอย่างมากต่อการดำเนินธุรกิจของทุกองค์การ องค์การที่มีความสามารถในการแข่งขันสูง (high competitive advantage) จะตระหนักถึงคุณค่าของคนว่าเป็นทรัพย์สิน (asset) ที่มีสภาพเป็นทุนมนุษย์ (human Capital) และจะคาดหวังต่อบทบาทของผู้รับผิดชอบงานด้านทรัพยากรมนุษย์ซึ่งไม่ได้หมายถึงเฉพาะหน่วยงานทรัพยากรมนุษย์เท่านั้น แต่รวมถึงหัวหน้าหน่วยงานอื่น ๆ

(line Managers) ด้วย ว่าเป็นผู้มีส่วนสำคัญต่อการสร้างความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจขององค์การ ด้วยเหตุผลดังกล่าว หัวหน้าหน่วยงานจึงจำเป็นต้องทราบและเข้าใจหลักสำคัญของการบริหารทรัพยากรมนุษย์และสามารถนำเครื่องมือการบริหารบางชนิดไปใช้เพื่อสนับสนุนการจัดการทรัพยากรมนุษย์ในหน่วยงานของตนให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ประสิทธิผล (efficiency and effectiveness) และมีขวัญกำลังใจ (morale) ดังคำกล่าวที่ว่า “Line Manager is a HR Manager”

             วิทยากรจึงได้พัฒนาหลักสูตร เทคนิคการบริหารคนสำหรับหัวหน้างาน (HR for Non-HR) ในการเสริมสร้างทักษะที่ดี ในการบริหารทรัพยากรมนุษย์และสามารถนำเครื่องมือรวมถึงเทคนิคเหล่านี้ไปใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ที่ดีให้กับองค์กรในการเพิ่มประสิทธิภาพและประสิทธิผลขององค์กรธุรกิจของท่าน


วัตถุประสงค์

หลักสูตร “การบริหารจัดการทรัพยากรมนุษย์สำหรับหัวหน้าหน่วยงาน” มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้รับความรู้ ความเข้าใจ และเกิดทักษะดังต่อไปนี้

1.ตระหนักถึงสำคัญและประโยชน์ของการบริหารทรัพยากรมนุษย์ในฐานะหัวหน้าหน่วยงาน รวมถึงสามารถนำไปใช้ในการทำงานจริงได้อย่างสอดคล้องกับความคาดหวังขององค์การ

2.สามารถระบุขอบข่ายภารกิจหลักและกำหนดแผนงานด้านทรัพยากรมนุษย์ในหน่วยงานของตนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

3.สามารถนำเทคนิคและเครื่องมือการทรัพยากรมนุษย์ไปประยุกต์ใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการทรัพยากรมนุษย์ในหน่วยงานของตนให้เกิดประโยชน์สูงสุด

4.เสริมสร้างภาวะผู้นำ และฝึกฝนทักษะในการบริหารจัดการงานและบริหารจัดการคนได้อย่างเหมาะสม

หัวข้ออบรมสัมมนา
วันที่ 1

Session 1

  • ความสำคัญของการบริหารทรัพยากรมนุษย์สำหรับหัวหน้าหน่วยงาน (Principle of Human Resources Management for Line Manager)
  • ความหมาย และความสำคัญของ Core / Managerial / Functional Competency ต่อการพัฒนาบุคลากรพิจารณาจากเป้าหมายขององค์กร (Corporate Goal)

Session 2

  • ค่านิยมขององค์กร (Core Value) ปัญหาที่เกิดขึ้น (Problem) ความต้องการของตำแหน่งงาน (Job requirement) เพื่อการพัฒนา สมรรถนะการปฏิบัติงานกับการบริหารทรัพยากรมนุษย์ (Competency Based for HRM)
  • “Workshop” สมรรถนะการปฏิบัติงานกับการบริหารของหัวหน้างาน

Session 3

  • การบริหารอัตรากำลังคนอย่างมีประสิทธิภาพ (Efficient Manpower Management) เช่น การคัดเลือกและสัมภาษณ์พนักงาน (Selection and Interview Techniques)
  • การประชุมทีมงาน การสื่อสารเป้าหมายแก่ทีมงาน การระบุวัตถุประสงค์ของการประชุม เทคนิคการประชุมที่มีประสิทธิภาพ

Session 4

  • ทักษะการจูงใจคน (Motivation) จิตวิทยาสร้างแรงจูงใจในการทำงานของตนเองและทีมงาน เพื่อให้การทำงานของทีมมีประสิทธิผล และประสิทธิภาพ
  • “Workshop” ทักษะการจูงใจคน และ ทำแบบทดสอบทางจิตวิทยา

วันที่ 2

Session 1

  • การมอบหมายงาน การติดตามงาน การชม การตำหนิ อย่างผู้นำเชิงสร้างสรรค์ เพื่อให้ได้ผลงานของทีม ตามเป้าหมาย โดยหัวหน้าไม่ได้เน้นทำงานอยู่คนเดียว แต่เป็นการมอบหมาย กระจาย และติดตามงานอย่างเป็นระบบ
  • “Workshop” การมอบหมายงาน และการติดตามงานอย่างเป็นระบบ

Session 2

  • พัฒนาความฉลาด และการบริหารอารมณ์ ด้วย EQ โดยบรรยายถึงบุคคลผู้เป็นแบบอย่าง ที่สามารถใช้ EQ เพื่อความเป็นเลิศของตน และประสบความสำเร็จ และเรียนรู้การเข้าถึงพลังแห่งจิตใต้สำนึก (Subconscious Mind) ในตนเอง
  • กิจกรรมและเกมส์เชิงสร้างสรรค์: การบริหารอารมณ์ ด้วย EQ

Session 3

  • เรียนรู้เข้าใจความแตกต่างระหว่างระหว่าง กรอบความคิดที่ปิดกั้น (Fixed Mindset) และกรอบความคิดเติบโต (Growth Mindset) เข้าใจว่าเราพัฒนากรอบความคิด (Mindset) ได้อย่างไร บนหลักการของสมอง (Neuroscience) ค้นพบกรอบความคิดที่เหนี่ยวรั้งคุณไว้ จนทำให้ศักยภาพที่แท้ของคุณถูกปิดกั้น
  • กิจกรรมและเกมส์เชิงสร้างสรรค์: พัฒนากรอบความคิดเติบโต (Growth Mindset)

Session 4

  • การบริหารเวลาในการทำงาน ลำดับความสำคัญของงาน การสร้างวินัยในการทำงาน และการดำรงชีวิตอย่างสร้างสรรค์ (Time Management and work Life Balance)
  • Workshop การลำดับความสำคัยของงาน
  • สรุปการบรรยาย ถาม-ตอบ

วิทยากร
ภาษาในการบรรยาย
ไทย
ประกาศนียบัตร

สัมมนานี้ได้รับประกาศนียบัตร

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
อย่าลืมบอกผู้จัดงานว่าเห็นประกาศจากเวป "สัมมนาดีดี" นะคะ
ชื่อหน่วยงาน/บริษัท:SeminarDD Academy
ชื่อผู้ประสานงาน:ผู้จัดงาน
เบอร์โทรศัพท์ :097-474-6644

หากท่านต้องการสมัคร หลักสูตร เทคนิคการบริหารคนสำหรับหัวหน้างาน (HR for Non-HR)
กรุณากดปุ่ม 'สมัครเข้าฟัง' ด้านล่างนี้


ค่าฝึกอบรมสามารถหักค่าใช้จ่ายทางภาษีนิติบุคคลได้ 200%
ลงชื่อเพื่อจองสัมมนาในรอบถัดไป
(ถ้ามีจัด ท่านจะได้สิทธิ์ก่อน)
สามารถติดต่อได้ที่
โทร. 097-474-6644
อีเมล์ [email protected]
ไลน์ไอดี @seminardd

หลักสูตรนี้สามารถจัดแบบ In-House Training (สอนเฉพาะองค์กรของคุณ) ได้ทั้งแบบ Onsite และ Online ขอใบเสนอราคา In-house Training

คำค้นประกาศนี้ Tags: HR for Non-HR, หัวหน้างาน, การบริหารคน, การพัฒนาบุคลากร, ความต้องการของตำแหน่งงาน, การบริหารทรัพยากรมนุษย์

หลักสูตรฝึกอบรมอื่นๆที่น่าสนใจของผู้จัด