การปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง (CONTINUOUS IMPROVEMENT PROCESS)

รหัสหลักสูตร: 25072

จำนวนคนดู 16105 ครั้ง
กดเพื่อแจ้งสัมมนาไม่เหมาะสม

สัมมนานี้ผ่านไปเรียบร้อยแล้ว

ลงชื่อเพื่อจองสัมมนาในรอบถัดไป
(ถ้ามีจัด ท่านจะได้สิทธิ์ก่อน)
สามารถติดต่อได้ที่
โทร. 097-474-6644
อีเมล์ [email protected]
ไลน์ไอดี @seminardd
หลักการและเหตุผล  (About the Event)

เป็นที่น่าสังเกตว่าหลายๆองค์กรได้รับการรับรองมาตรฐาน ต่างๆมากมาย แต่คุณภาพของสินค้า หรือบริการยังมีงานซ่อม งานเสีย ข้อบกพร่อง ลูกค้าตีกลับอยู่มากมาย การจัดส่งก็ล่าช้า ส่งผลให้ต้นทุนการผลิต การดำเนินงานสูง ความสามารถในการแข่งขันต่ำ ทั้งนี้ส่วนมากเกิดจากบริหาร การจัดการ การปรับปรุงแบบ Top down ขาดวิธีที่ทำให้พนักงานมีส่วนร่วม ทั้งนี้เกิดจากไม่มีการสร้างวัฒนธรรมการปรับปรุงอย่างต่อเนื่องลงไปสู่ผู้ปฏิบัติ “แบบผู้ทำไม่รู้ ผู้รู้ไม่ได้ทำ”

การปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง คือการที่ผู้บริหารระดับสูง มีความคิดริเริ่มในการปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ประสิทธิภาพและคุณภาพของสินค้าหรือบริการได้ถูกพัฒนาอย่างต่อเนื่อง โดยมีการแปลงนโยบายไปให้ผู้บริหารระดับกลางทำแผนปฏิบัติ และพนักงานระดับปฏิบัติการทำตามแผน

Continuous improvement (CI) จะเกิดขึ้นได้องค์กรจำเป็นต้องสร้างวัฒนธรรม CI ให้เกิดขึ้นทุระดับ เช่นการมุ่งเน้นลูกค้า เข้าใจความต้องการของลูกค้า มุ่งเน้นประสิทธิภาพผลงานขององค์กร เรียนรู้จากความผิดพลาดอย่างต่อเนื่อง การปรับปรุงกระบวนการและระบบอย่างต่อเนื่อง แก้ปัญหาที่รากเหง้าของต้นเหตุ และคนในองค์กรทุกระดับต้องรับผิดชอบการปรับปรุงผลงานของแผนกตัวเองอย่างต่อเนื่อง

Continuous improvement เป็นหน้าที่ใคร?   ผู้บริหารระดับสูงมีบทบาทอะไร? ผู้บริหารระดับกลางทำหน้าที่อะไร อะไรคือหน้าที่สำคัญของระดับผู้ปฏิบัติงาน การสัมมนาครั้งนี้มีคำตอบ จากการสัมมนาครั้งนี้ท่านจะได้เรียนรู้ถึง จะเริ่มการปรับปรุงอย่างต่อเนื่องจากจุดไหน จะให้ผู้ปฏิบัติงานทำอย่างไร ผู้บริหารระดับกลางจะขับเคลื่อนให้เกิดวัฒนธรรมที่ยั่งยืนอย่างไร

วัตถุประสงค์ (Objective)

• เพื่อให้องค์กรผู้เข้าร่วมสัมมนาได้เรียนรู้วิธีการ พัฒนาความสามารถพนักงานระดับปฏิบัติ ให้มีการปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง Enable participated organizations to study how to develop competency of middle management and functional level
• เป็นการสร้างวิธีแปลงนโยบายจากผู้บริหารองค์กร หรือผู้บริหารระดับกลางไปสู่ผู้ปฏิบัติอย่างมีระบบ Providing effective policy deployment from top management to middle management and functional levels
• เพื่อให้ผู้เข้าร่วมสัมมนารู้ว่าจะเริ่มต้นทำ continuous improvement ที่จุดไหน ทำอย่างไร เมื่อไร (Enable participants to know how to start continuous improvement process and how to implement)
• เพื่อเป็นการกระจายความสามารถจากผู้บริหารระดับสูงไปสู่ผู้บริหารระดับกลาง และสู่ผู้ปฏิบัติ
   For employee empowerment and capacity building
• องค์กรเพิ่มระดับขีดความสามารถในการแข่งขัน (Increasing competitiveness)

หัวข้ออบรมสัมมนา
• ความเข้าใจที่ลึกซึ้งเกี่ยวกับปรัชญาการปรับปรุงอย่างต่อเนื่องแบบ P-D-C-A ของ ดร. Edward Deming Philosophy of P-D-C-A from Dr. Edward Deming

• จะเริ่มต้น สร้างวัฒนธรรม การปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง ที่จุดไหน เริ่มอย่างไร (When to start to implement continuous and how?)

• การบริหารงาน business unit หรือแผนกต่างๆด้วยตัวชี้วัดผลงาน และตัวชี้วัดงานเสีย
   Results based management with key success indicator and key defect indicators

• ได้เรียนรู้เรื่อง เครื่องมือในการเก็บข้อมูล Defects โดย Pareto diagram
   Defects data compilation with Pareto diagram

• ได้เรียนรู้เรื่อง เครื่องมือทางคุณภาพ ในการวิเคราะห์ สาเหตุของงานเสียแบบ Why Why Analysis
   Studying quality improvement tools including why why analysis, brainstorming ect

• หลักการ Kaizen การปรับปรุงคุณภาพงานอย่างต่อเนื่องของญี่ปุ่น
   Principle of Kaizen leads to total quality management

• การพัฒนา สมรรถนะ พนักงาน (Employee competency development)

• Factory performance report หรือการวัดผลประกอบการขององค์กรอย่างมีระบบ

ต้องการลงชื่อ waiting list กดได้ที่นี่เลยค่ะ
(ถ้ามีจัด ท่านจะได้สิทธิ์ก่อน)
สามารถติดต่อได้ที่
โทร. 097-474-6644
อีเมล์ [email protected]
ไลน์ไอดี @seminardd
คำค้นประกาศนี้ Tags: CONTINUOUS IMPROVEMENT, key success indicator, P-D-C-A, competency development, Kaizen, AIM Training

หลักสูตรฝึกอบรมอื่นๆที่น่าสนใจของผู้จัด