การวางแผนกลยุทธ์องค์กร (Corporate Strategic Planning)

รหัสหลักสูตร: 25075

จำนวนคนดู 2508 ครั้ง
กดเพื่อแจ้งสัมมนาไม่เหมาะสม

สัมมนานี้ผ่านไปเรียบร้อยแล้ว

ลงชื่อเพื่อจองสัมมนาในรอบถัดไป
(ถ้ามีจัด ท่านจะได้สิทธิ์ก่อน)
สามารถติดต่อได้ที่
โทร. 097-474-6644
อีเมล์ [email protected]
ไลน์ไอดี @seminardd
หลักการและเหตุผล                                
          องค์กรใดไม่มีการวางแผนกลยุทธ์ จะเป็นองค์กรที่ไม่มีเป้าหมายในการพัฒนา ไม่มีทิศทางในการพัฒนาองค์กร งบประมาณจะถูกใช้ไม่มีกลยุทธ์อย่างสิ้นเปลือง องค์กรแบบนี้จะไม่มีตัวชี้วัดผลประกอบการ จะไม่เข้าใจถึงผลงานขององค์กร ไม่สามารถจะควบคุมผลงานได้ ไม่สามารถจะปรับปรุงงานได้
 องค์กรทุกประเภทไม่ว่าจะเป็นองค์กรระดับชาติระดับประเทศ   ระดับภูมิภาค หรืออื่นๆ   รวมทั้งองค์กรภาครัฐ และองค์กรภาคเอกชนก็จะต้องมีการกำหนดยุทธศาสตร์  กลยุทธ์ กลวิธี  และการปฏิบัติการ  เพื่อเอาชนะคู่แข่งขันซึ่งมีอยู่มากมาย  มิฉะนั้น องค์กรของตนก็จะประสบความล้มเหลว และผู้ที่มีความสำคัญที่สุดในการผลักดันองค์กรสู่ความสำเร็จ คือ ผู้นำในองค์กร
            ผู้บริหารสูงสุดจะต้องกำหนดนโยบายในขณะที่ผู้บริหารทุกระดับจะต้องร่วมกันในการกำหนดประเด็นยุทธศาสตร์ขององค์กรวัตถุประสงค์เชิงกลยุทธ์ ตัวชี้วัดความสำเร็จ กลยุทธ์ และแผนงานโครงการเข้ามารองรับ เห็นได้ว่าจะมีการบริหารจัดการแตกต่างในแต่ละระดับ ดังนั้นผู้บริหารในแต่ละระดับจึงมีหน้าที่และความรับผิดชอบแตกต่างกัน กล่าวคือ ผู้บริหารระดับสูงจะมีหน้าที่และความรับผิดชอบเกี่ยวกับนโยบายและแผนขององค์กรโดยรวม ส่วนผู้บริหารระดับกลางจะมีหน้าที่และความรับผิดชอบเกี่ยวกับนโยบายและแผนขององค์กรในลักษณะนโยบายย่อยหรือแผนย่อย เช่น แผนเฉพาะด้าน การกำหนดรายละเอียดของนโยบายและแผนรวมขององค์กร เป็นต้น ส่วนผู้บริหารระดับต้นจะมีหน้าที่และความรับผิดชอบในแผนปฏิบัติการ การจัดทำโครงการ  การกำหนดรายละเอียดของกิจกรรมของแผนและโครงการ
          Corporate strategic planning course จึงถูกออกแบบมาเพื่อให้ผู้บริหารระดับสูง ผู้บริหารระดับกลางขององค์กร ได้เรียนรู้หลักคิดทฤษฏีกระบวนการออกแบบกลยุทธ์องค์กร และมีโอกาสที่จะทำ workshop ทดลองวางแผนกลยุทธ์องค์กรของท่านเอง การสัมมนาครั้งนี้ผู้เข้าร่วมสัมมนาจะมีขีดความสามารถในการออกแบบพัฒนากลยุทธ์องค์กรได้ด้วยตนเอง

วัตถุประสงค์

o เพื่อให้ผู้บริหารองค์กรเกิดความตื่นตัว มีหลักคิดในการวางนโยบายอย่างมีกลยุทธ์ (Stimulate the management to alert for directionally and strategically making policies)  
o เพื่อให้ผู้เข้าร่วมสัมมนาได้เรียนรู้กระบวนการออกแบบกลยุทธ์องค์กร (Enable participants to design and develop corporate strategies)
o เพื่อให้องค์กรที่เข้าร่วมสัมมนาได้กำหนดวิสัยทัศน์และพันธกิจที่ชัดเจน (Enable participated organizations to review and determine clearly vision and mission
o เป็นการประเมินขีดความสามารถขององค์กรของท่าน เพื่อให้บรรลุเป้าหมายหลัก โดยพิจารณาถึงปัจจัยแวดล้อมทั้งภายในและภายนอก (To assess capability of the participated organizations to achieve corporate objective by internal and external environment analysis)
o เป็นการเรียนรู้ถึงกลยุทธ์ต่าง ซึ่งผู้เข้าร่วมสัมมนาสามารถ นำไปใช้ได้จริง (To study corporate strategies, this is effectively applicable to your organization)

หัวข้ออบรมสัมมนา
o กระบวนการวางแผนกลยุทธ์องค์กร ซึ่งผู้เข้าร่วมสัมมนาสามารถ นำไปใช้ได้จริง (Corporate strategic planning process and practice, this is effectively applicable to your organization)

o ผู้เข้าร่วมสัมมนามีโอกาสได้ปฏิบัติ ในการวิเคราะห์ จุดแข็ง จุดอ่อน โอกาสพัฒนา และสภาวะคุกคามขององค์กรท่านเอง เพื่อเป็นเครื่องมือในการสร้างกลยุทธ์ (participants are provided practical in SWOT analysis including strengths, weaknesses, opportunities, threats, this is an important tool to formulate strategy)

o ผู้เข้าร่วมสัมมนามีโอกาสได้เรียนรู้เรื่องเทคนิคการคิดค้นกลยุทธ์ (TOWS matrix) พร้อมภาคปฏิบัติ ซึ่งผู้เข้าร่วมสัมมนาสามารถ นำไปใช้ได้จริง (participants will be taught TOWS matrix which is strategic formulation, this is effectively applicable to your organization)

o ผู้เข้าร่วมสัมมนามีโอกาสได้เรียนรู้เรื่อง 4 basic categories of strategy ซึ่งทำให้มองเห็นสถานะขององค์กรของท่านและสามารถคัดเลือกกลยุทธ์ที่นำไปใช้ได้เลย (participants will be taught  4 basic categories of strategy, this enables you to know where is the status of your organization, it is effectively applicable for your organization)

o ผู้เข้าร่วมสัมมนามีโอกาสได้เรียนรู้เรื่องการวิเคราะห์ห่วงโซ่แห่งคุณค่าและการปรับปรุงการสร้างมูลค่า (value chain analysis and value creation improvement)

ต้องการลงชื่อ waiting list กดได้ที่นี่เลยค่ะ
(ถ้ามีจัด ท่านจะได้สิทธิ์ก่อน)
สามารถติดต่อได้ที่
โทร. 097-474-6644
อีเมล์ [email protected]
ไลน์ไอดี @seminardd
คำค้นประกาศนี้ Tags: Corporate strategic planning, SWOT analysis, TOWS matrix, 4 basic categories of strategy, value chain analysis, AIM Training

หลักสูตรฝึกอบรมอื่นๆที่น่าสนใจของผู้จัด