หลักสูตร Creating Professional Form with Excel

รหัสหลักสูตร: 33452

จำนวนคนดู 1121 ครั้ง
กดเพื่อแจ้งสัมมนาไม่เหมาะสม

สัมมนานี้ผ่านไปเรียบร้อยแล้ว

ลงชื่อเพื่อจองสัมมนาในรอบถัดไป
(ถ้ามีจัด ท่านจะได้สิทธิ์ก่อน)
สามารถติดต่อได้ที่
โทร. 097-474-6644
อีเมล์ [email protected]
ไลน์ไอดี @seminardd

หากลักษณะงานของคุณเกี่ยวข้องกับการทำแบบฟอร์ม เช่นแบบสอบถามใบลา ใบเสนอราคา ใบสั่งซื้อ หนังสือหักภาษี ณ ที่จ่ายฯลฯปัญหาอย่างหนึ่งที่คุณจะต้องพบคือ จะทำอย่างไรให้ข้อมูลในฟอร์มนั้นถูกจัดเก็บให้เป็น Databaseเพราะหากเป็น Database แล้ว การวิเคราะห์ข้อมูลหรือการแก้ไขข้อมูลจะทำได้ง่ายมาก เช่น หากคุณกำลังทำแบบฟอร์มสอบถามความคิดเห็น และส่งฟอร์มนี้ไปให้ผู้อื่นกรอก เมื่อผู้อื่นกรอกเข้ามาแล้วคุณต้องการที่จะนำเอาข้อมูลของทุกคนมาวิเคราะห์ สิ่งที่คุณจะต้องทำคือเก็บข้อมูลของทุกคนให้อยู่ในรูปแบบของ Database ซึ่งวิธีที่ทำอยู่คือ ป้อนข้อมูลของแต่ละฟอร์มเข้าไปที่ไฟล์ Database หรือไม่ก็ Copy และ Paste ซึ่งวิธีการเหล่านี้เสียเวลาและทำให้ข้อมูลเกิดผิดพลาดได้

อีกกรณีหนึ่งคือ หากเป็นการทำใบเสนอราคา หรือใบสั่งซื้อนั้น โดยปกติมักจะต้องอาศัยข้อมูลเก่ากลับมาใช้งานใหม่ เช่น รายชื่อลูกค้ารายเดิม สินค้าที่เคยซื้อเดิม ฯลฯ โดยปกติคุณจะต้องเสียเวลาป้อนข้อมูลนี้ซ้ำ วิธีที่ถูกต้องงในการแก้ปัญหานี้คือควรจัดเก็บข้อมูลลูกค้าและข้อมูลของสินค้าต่างๆ ให้เป็น Database ให้หมดเสียก่อน และการใช้งานเพียงแต่ป้อนหรือเลือกรายชื่อเท่านั้น ข้อมูลของลูกค้าต่างๆ เช่น ชื่อบริษัท คนติดต่อ เบอร์โทร ชื่อสินค้า ฯลฯ ควรที่จะถูกแสดงขึ้นมาโดยอัตโนมัติทันที

ปัญหาทั้งหมดนี้จะหมดไปเมื่อคุณเข้ารับการอบรมด้วยหลักสูตรนี้ เพราะในหลักสูตรนี้จะสอนคุณให้เรียนรู้ตั้งแต่เริ่มต้นของการออกแบบฟอร์มแบบมือให้สวยงามแบบอาชีพ โดยอาศัยเครื่องมือต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับฟอร์มโดยเฉพาะ ซึ่งใน Excel มีเครื่องเหล่านี้ เช่น Drop Down List, Check Box, Spinner ฯลฯ ดังรูปด้านล่าง คุณเคยใช้เครื่องมือเหล่านี้หรือไม่??? และเรียนรู้การใช้งานสูตรต่างๆ ที่จะลิงก์ระหว่าง Database กับฟอร์มเข้าด้วยกัน โดยไม่ต้องเขียนโปรแกรมแต่อย่างใด แล้วคุณจะพบว่านี่คือสุดยอดหลักสูตรของการสร้างฟอร์มแบบมืออาชีพอย่างแท้จริง!!!

หัวข้ออบรมสัมมนา
  • เทคนิคการออกแบบฟอร์มใน Excel ให้ดูสวยงามเสมือนกับฟอร์มกระดาษจริง
  • การป้องกันไม่ให้ผู้ใช้ป้อนข้อมูลผิดเข้าไป เช่น กรณีป้อนรหัสลูกค้าซึ่งต้องป้อน 5 หลัก หากป้อนไม่ครบ 5 หลัก จะไม่ยอมรับข้อมูลนี้ หรือสร้าง Drop Down Listเพื่อให้ผู้ใช้งานเลือกจะได้ไม่ผิดพลาด ฯลฯ
  • การ Protect ฟอร์มให้ผู้ใช้งานเลือกหรือป้อนได้เฉพาะเซลที่กำหนดไว้เท่านั้น
  • การใช้เครื่องมือต่างๆ ของ Form Tools เช่นการสร้างตัวเลือกแบบ Check Box หรือ Option Button หรือ Dropdown List ฯลฯ เพื่อให้ฟอร์มดูสวยงามแบบมืออาชีพ
  • การใช้งานสูตรต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับครื่องมือต่างๆ ใน Form Tools
  • การ Save แบบฟอร์มให้เป็น Template ขององค์กร เพื่อที่จะสามารถใช้งานได้ทุกคน เช่นใบลา ใบสมัคร ฯลฯ
  • การ Export ข้อมูลของฟอร์มที่ได้ส่งไปให้ผู้อื่นกรอกกลับมาให้เก็บอยู่ในรูปแบบของ Database โดยไม่ต้องเขียนโปรแกรม ไม่ต้อง Copy และ Paste หรือป้อนข้อมูลใหม่แต่อย่างใด !!!  เพื่อที่จะสามารถนำไปวิเคราะห์ได้ทันที
  • การ Export เฉพาะข้อมูลของบางไฟล์ที่ได้แก้ไขใหม่เท่านั้น
  • การสร้าง Database เพื่อลิงก์ข้อมูลกับฟอร์ม เช่น กรณีทำใบเสนอราคา เพียงแต่เลือกชื่อลูกค้า ข้อมูลอื่นๆ ของลูกค้า เช่น ชื่อบริษัท ชื่อคนติดต่อ เบอร์โทรศัพท์ เบอร์แฟกซ์ ข้อมูลการซื้อสินค้าของลูกค้ารายนั้นๆ จะถูกแสดงในใบเสนอราคาโดยอัตโนมัติ
  • การสร้างสูตรดึงข้อมูลจาก Database ไปแสดงบนฟอร์มอัตโนมัติ
  • การสร้าง Database ขั้นสูงในลักษณะแบบ Relationship ของ 2 Table เข้าด้วยกัน คล้ายกับการ Microsoft Access เช่น หาก Table ชื่อลูกค้าจะเก็บเฉพาะข้อมูลลูกค้าอย่างเดียว และ Table Transaction จะเก็บข้อมูลของลูกค้าที่ซื้อสินค้าแต่ละราย โดยมีการลิงก์ระหว่าง 2 Table ด้วย Key Field
  • การสร้างสูตรขั้นสูงเพื่อดึงข้อมูลของ Table ที่มี Relationship กัน
  • ...พร้อมทั้งเรียนรู้เทคนิคต่างๆ ของการออกแบบฟอร์ม และเทคนิคของสูตรต่างๆ เพื่อให้ทำงานได้อย่างรวดเร็ว
อบรมวันพุธที่ 21 กันยายน 2559
ต้องการลงชื่อ waiting list กดได้ที่นี่เลยค่ะ
(ถ้ามีจัด ท่านจะได้สิทธิ์ก่อน)
สามารถติดต่อได้ที่
โทร. 097-474-6644
อีเมล์ [email protected]
ไลน์ไอดี @seminardd
คำค้นประกาศนี้ Tags: อบรม Excel, สอน Excel, Excel Form, Excel Advance, Excel ขั้นสูง, สร้างฟอร์ม Excel

หลักสูตรฝึกอบรมอื่นๆที่น่าสนใจของผู้จัด

หลักสูตร นักจัดซื้อยุคใหม่... เพื่อความสำเร็จขององค์กร

คาดหวังให้นักจัดซื้อ ต้องสามารถรองรับรูปแบบการธุรกิจใหม่ๆให้ได้ด้วย เช่น e-commerce ธุรกิจในปัจจุบันนี้ ต้องการ ความรวดเร็ว (Speed) มีประสิทธิภาพ (Efficiency) และต้นทุนที่ต่ำ (Cost Deduction) ดังนั้น นักจัดซื้อสมัยใหม่จะต้องมีแนวคิดในเรื่อง Logisti