หลักสูตรอบรม "พลังแห่งจิตวิทยาในการพัฒนาตัวคุณ (NLP for Develop yourself)"

รหัสหลักสูตร: 66460

จำนวนคนดู 1974 ครั้ง
กดเพื่อแจ้งสัมมนาไม่เหมาะสม
สอนสดออนไลน์
หลักสูตรอบรม
รอบที่

-

ยังไม่มีรอบจัดในขณะนี้

ท่านสามารถลงทะเบียนล่วงหน้าเพื่อรับการแจ้งเตือนเมื่อมีรอบใหม่

หลักการและเหตุผล

     ความสำเร็จในการบริหารงานมิได้มีเพียงองค์ประกอบในเรื่องหลักการและวิธีการบริหารเท่านั้น หากแต่การพัฒนาศักยภาพของตน ทางด้านการบริหารอารมณ์ หรือ EQ ก็จะเป็นส่วนสำคัญอย่างยิ่งประการหนึ่งด้วย ซึ่งในเชิงจิตวิทยาในการบริหารสมัยใหม่ มีประเด็นในการเพิ่มศักยภาพดังกล่าวที่น่าสนใจใน 2 เรื่อง ประการแรก คือการบริหาร EQ หรือการเพิ่มศักยภาพ EQ ในตนเองให้มีวุฒิภาวะทางอารมณ์ที่สูงขึ้น ประการที่ 2 คือการดึงพลังของจิตใต้สำนึกที่ซ่อนเร้นอยู่ภายในมาใช้เพิ่มศักยภาพของตนเองได้อย่างเต็มที่

     วิทยากรจึงได้พัฒนาหลักสูตร  "พลังแห่งจิตวิทยาในการพัฒนาตัวคุณ (NLP for Develop yourself)"   ในการเสริมสร้างความเชื่อ (Belief) ค่านิยม (Values) และวิธีคิดแบบเติบโต (Growth Mindset) ที่ดี ในการความฉลาดรู้ทางอารมณ์ คือการรู้จักสภาวะอารมณ์ของตนเอง และเข้าใจผู้อื่นอย่างถ่องแท้ จนสามารถพัฒนางาน ระบบ และบริหารทรัพยากรบุคคลให้เกิดประโยชน์สูงสุด  รวมถึงสามารถนำพลังของจิตใจ หรือจิตใต้สำนึกมาใช้ในการพัฒนาทั้งตนเอง การทำงาน และพัฒนาทีมงาน อีกทั้งเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพและประสิทธิผลขององค์กรธุรกิจของท่าน

วัตถุประสงค์   
   1. เพื่อให้มีความรู้ ความเข้าใจ และเกิดแรงบันดาลใจ ในเรื่องของการพัฒนา EQ เรียนรู้ศาสตร์แห่งพลังแห่งจิตใต้สำนึก (Subconscious Mind) ในตนเอง และของทีมงาน
   2. เพื่อนำมาพัฒนางาน พัฒนาระบบต่างๆในองค์กร ให้ดียิ่งๆ ขึ้น
   3. เพื่อค้นหาด้วยการระดมสมอง และทราบถึงว่าอะไรบ้างที่เป็นแรงบันดาลใจให้แก่ตนเองและทีมงาน รวมถึงการนำมาใช้ในการกระตุ้นจูงใจให้เกิดพลังในตนเอง และทีมงาน
   4. เพื่อทราบเทคนิค NLP (NLP : Neuro Linguistic Programming ) และฝึกทักษะในการบริหารจัดการอารมณ์ของตนเอง รวมถึงของทีมงาน                   
   5. เพื่อให้ผู้เข้าฝึกอบรมเข้าใจ และมีทักษะในการรับฟังแบบเข้าอกเข้าใจ
   6. เพื่อให้เข้าใจและเห็นคุณค่าของการอยู่กับปัจจุบัน (Power of Now) ในการตัดสินใจในการทำงาน ร่วมประสานกับทีมงาน รวมถึงครอบครัว และการใช้ชีวิต

สอนสดออนไลน์ผ่านทาง Zoom

หัวข้ออบรมสัมมนา

เนื้อหาหลักสูตร

   1. พัฒนาความคิด ทัศนคติ มุมมองเชิงบวก “พลังแห่งจิตวิทยาในการพัฒนาตัวคุณ (NLP for Develop yourself)”    ด้วย ศาสตร์ NLP (NLP : Neuro Linguistic Programming) ซึ่งได้เริ่มมีการพัฒนา โดย Master Richard Bandler และ Dr.John Grinder) เพื่อความเป็นเลิศของตน และประสบความสำเร็จ และเรียนรู้การเข้าถึงพลังแห่งจิตใต้สำนึก (Subconscious Mind) ในตนเอง

Workshop : “Transform Your Life, Transform Your Organization”

   2. หลักการสร้าง Growth Mindset (วิธีคิดแบบเติบโต) พลังสมอง และร่างกายเชิงบวก (Positive Mind & Body)โดย เริ่มต้นจากการเรียนรู้ และทำกิจกรรมแรกคือ S = Self and Team Awareness  การรู้จักตนเอง และทีมงาน อย่างถ่องแท้ และรู้ถึงวิธี เสริมสร้างความเชื่อ (Belief) ค่านิยม (Values) และวิธีคิด (Mindset) ที่ดีในการทำงาน

   3. I = Inspiration สร้างแรงบันดาลใจให้แก่ตนเองและทีมงานด้วย โมเดล S-O-O-K  
กิจกรรม  ระดมสมองหา S--O-O-K ของเรา (S= Stop & Think , , O= Open to Learn , O=  Optimistic ,    K= Keep on Doing)

   4.  M = Manage Emotion ฝึกทักษะการบริหารอารมณ์ ด้วยการเข้าใจถึงจุดแข็ง (Strength) ของตนและจุดแข็งของทีมงานของเรา เพื่อนำมาใช้ได้อย่างเหมาะสมสอดคล้องกับสถานการณ์
กิจกรรม NLP Boost Up your Power

   5. P =  Present  พลังแห่งปัจจุบัน ของขวัญที่เราจะได้พบประสบตลอดเวลา ฝึกฝนเทคนิค Meta Program, Identity-value-belief Alignment

   6. L = Listen with Head and Heart การฟังแบบเข้าอกเข้าใจด้วยสมอง และหัวใจกับศาสตร์ จริต 6

กิจกรรม ฝึกการสื่อสารเชิงลึก และเข้าอกเข้าใจ จริต 6 ของมนุษย์ ด้วยสมองและหัวใจพร้อมชมวีดีโอ สร้างแรงบันดาลใจในการพัฒนาทักษะการฟัง

   7. ทำงานด้านบริการอย่างไรให้ใจเป็น สุข ได้งาน ได้เพื่อน เจ้านายรัก ด้วยศาสตร์ NLP (NLP : Neuro Linguistic Programming ซึ่งได้เริ่มมีการพัฒนา โดย Master Richard Bandler และ Dr.John Grinder) และ กิจกรรมด้านจิตวิทยาเชิงบวก

Workshop :สู่การพัฒนาและบริหารการเปลี่ยนแปลงอย่างมีประสิทธิภาพ (Activities Contributing to Effective Change Management)


   8.  “พลังแห่งจิตวิทยาในการพัฒนาตัวคุณ (NLP for Develop yourself)”   ด้วยการจูงใจเพื่อการเปลี่ยนแปลง (Motivating Change) และการกำหนดมุมมองของการเปลี่ยนแปลง (Creating Vision of Change) เพื่อการทำงานที่เป็นเลิศ และ Workshop การออกแบบแผนที่แห่งการงาน และชีวิตแห่งความสุข และประสบผลสำเร็จในการทำงาน

   9. สรุปการบรรยาย ถาม-ตอบ เพื่อนำไปประยุกต์ใช้ในการทำงานและชีวิตต่อไป

ผลที่คาดว่าจะได้รับ

   1. เกิดการปรับสภาวะทางความคิด และอารมณ์ เชิงบวก “พลังแห่งจิตวิทยาในการพัฒนาตัวคุณ (NLP for Develop yourself)”    ขึ้นมาใหม่ เพื่อให้เกิดความกระตือรือร้น มีพลัง พร้อมจะเผชิญกับงานทุกรูปแบบ
   2. ปรับทัศนคติที่เป็นลบ ให้มีความเป็นบวกมากขึ้น กล้าเผชิญปัญหา และออกไปเผชิญกับ สิ่งใหม่ ๆ
   3. เกิดพลังแห่งความคิดสร้างสรรค์ กล้าคิด กล้าทำ ในการพัฒนาปรับปรุงงา และระบบสามารถสร้างอนาคต ด้วยทัศนคติที่ดี มีคุณธรรม และนั่งอยู่ในหัวใจคนรอบข้าง
   4. เปลี่ยนแปลงตัวเองครั้งใหญ่ ทำลายปมด้อย และความกลัวที่ซุกซ่อนอยู่ในใจซึ่งเป็นสิ่งที่ขัดขวางความสำเร็จสูงสุดของคุณเอาไว้
   5. เกิดภาวะผู้นำที่เปี่ยมไปด้วยปัญญา สามารถสร้างดุลภาพของความสัมพันธ์ของทีมงานขึ้นได้ทั้งในองค์กร
   6. สามารถนำความรู้ในศาสตร์ NLP (NLP : Neuro Linguistic Programming  และพลังจิตใต้สำนึก และ EQ ไปช่วยพัฒนาระบบงาน ปรับปรุงการทำงาน และบริหารจัดการอารมณ์ และขจัดความคิดลบเก่า ๆ ที่ไม่ต้องการให้หมดไป “พลังแห่งจิตวิทยาในการพัฒนาตัวคุณ (NLP for Develop your self)”   โดยสร้างความคิดบวกและสร้างสรรค์ขึ้นมา   รวมถึงวิธีการมองแบบอย่าง ผู้ที่เราชื่นชอบ เพื่อสร้างแผนที่ชีวิตแห่งความสุข และประสบผลสำเร็จในการทำงาน

รูปแบบการอบรม
         - บรรยายแบบ Adult Learning Approach, Role Play กิจกรรมสนุกสนาน เกม และ การปฏิบัติการ (Workshop) ภาพยนต์ดีมีบทเรียน (Lesson from Movies) โดยผู้เข้าอบรมมีส่วนร่วมทุกๆหัวข้อ

อุปกรณ์ที่ใช้
   1.  กระดาษ A4 

วิทยากร
ภาษาในการบรรยาย
ไทย
ประกาศนียบัตร

สัมมนานี้ได้รับประกาศนียบัตร

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
อย่าลืมบอกผู้จัดงานว่าเห็นประกาศจากเวป "สัมมนาดีดี" นะคะ
ชื่อหน่วยงาน/บริษัท:SeminarDD Academy
ชื่อผู้ประสานงาน:ผู้จัดงาน
เบอร์โทรศัพท์ :097-474-6644
สอนสดออนไลน์

หากท่านต้องการสมัคร หลักสูตรอบรม "พลังแห่งจิตวิทยาในการพัฒนาตัวคุณ (NLP for Develop yourself)"
กรุณากดปุ่ม 'สมัครเข้าฟัง' ด้านล่างนี้


เข้าฟังสัมมนาผ่านแพลตฟอร์ม Zoom

ค่าฝึกอบรมสามารถหักค่าใช้จ่ายทางภาษีนิติบุคคลได้ 200%
ลงชื่อเพื่อจองสัมมนาในรอบถัดไป
(ถ้ามีจัด ท่านจะได้สิทธิ์ก่อน)
สามารถติดต่อได้ที่
โทร. 097-474-6644
อีเมล์ [email protected]
ไลน์ไอดี @seminardd

หลักสูตรนี้สามารถจัดแบบ In-House Training (สอนเฉพาะองค์กรของคุณ) ได้ทั้งแบบ Onsite และ Online ขอใบเสนอราคา In-house Training

คำค้นประกาศนี้ Tags: คุณเป็นได้ดีกว่าที่คิด (You can do better), คุณเป็นได้ดีกว่าที่คิด, You can do better, อบรม คุณเป็นได้ดีกว่าที่คิด (You can do better), อบรม พลังแห่งจิตวิทยาในการพัฒนาตัวคุณ, อบรมออนไลน์ พลังแห่งจิตวิทยาในการพัฒนาตัวคุณ

หลักสูตรฝึกอบรมอื่นๆที่น่าสนใจของผู้จัด