ทำร้านอาหารให้รวย ผมช่วยได้

รหัสหลักสูตร: 43843

จำนวนคนดู 1360 ครั้ง
กดเพื่อแจ้งสัมมนาไม่เหมาะสม

สัมมนานี้ผ่านไปเรียบร้อยแล้ว

ลงชื่อเพื่อจองสัมมนาในรอบถัดไป
(ถ้ามีจัด ท่านจะได้สิทธิ์ก่อน)
สามารถติดต่อได้ที่
โทร. 097-474-6644
อีเมล์ [email protected]
ไลน์ไอดี @seminardd
วัตถุประสงค์

1. เพื่อให้สามรถมองภาพรวมของการลงทุนเริ่มต้นธุรกิจร้านอาหารได้

2. กำหนดกลุ่มเป้าหมายได้

3. วางแผนงบประมาณและติดตามผลการทำงานตามระยะเวลาได้

4. แก้ไขปัญหาได้และแนวทางการแก้ปัญหาได้ตรงจุด

5. วางแผนการทำงานได้ตรงตามเป้าหมาย

 

หัวข้ออบรมสัมมนา
 ปัญหาอีกอย่างหนึ่ง ของการทำร้านอาหารทุกร้านต้องเจอ คือ

 การขโมยอุปกรณ์ ช้อน ซ้อม มีด จาน ชาม รวมถึงเครื่องปรุงต่างๆก็จะยัดใส่ถุงดำเหมือนเป็นขยะและให้รถมารอรับไปแต่ปัญหาสุดท้ายที่ทำให้ต้องปิดกิจการและไม่ตัดสิ่นใจทำต่อ เพราะเมื่อทีมพ่อครัวร้อนยกทีมลาออกเพราะพ่อครัวขาดความรับผิดชอบกินเหล้าไม่มาทำงานทำให้ไม่สามารถทำงานต่อไป จึงตัดสินใจไล่พ่อครัวใหญ่ออก เมื่อเขาออกไปอยู่ที่อื่นก็ดึงทีมงานเขาออกไปด้วย จึงลาออกกันหมดและที่เราไม่หาพ่อครัวใหม่และตัดสินใจเลิกกิจการทั้งที่ลูกค้าก็ยังมี เหตุผลสำคัญมาจากปัญหาครอบครัวเพราะการเปิดร้านอาหาร ต้องดูแลใกล้ชิดไม่มีวันหยุดทำให้ไม่มีเวลาอยู่กับครอบครัว ภรรยาซึ่งเข้ามาช่วยงานที่ร้านไม่มีเวลาดูแลลูกและภรรยาเครียดเรื่องเงินที่ต้องจมไปกับการลงทุนที่เกิดจากปัญหาต่างๆที่กล่าว จนภรรยาต้องเข้าโรงพยาบาลศรีธัญญาเป็นเหตุผลว่าเราไม่ทำต่อและเซ้งกิจการให้คนอื่นไป โดยบทเรียนครั้งนี้ทำให้เราต้องเสียบ้านไป 1หลังและที่ดิน 1แปลงกว่า 20ล้านบาท บทเรียนว่าก่อนตัดสินใจก้าวสู่ธุรกิจนี้ควรที่จะได้ศึกษาก่อนลงมือทำ

 หลักในการบริหารร้านอาหารต้องยึดหลัก 4 P

 ยึดหลัก 4 P การทำธุรกิจร้านอาหารให้ประสบความสำเร็จต้องใช้หลักการตลาด 4 P สำหรับ P ตัวแรก Product คือ อาหารต้องทำให้อร่อยต้องเลือกหาวัตถุดิบที่มีคุณภาพและเน้นความสดสะอาด โดยที่รสชาติอาหารจะต้องมีอาหารที่รสชาติเด่นภายในร้านสัก 2-3อย่างให้ลูกค้าติดปากและจดจำร้านของเราได้ จากอาหารชนิดนั้น P ตัวที่สอง Place (สถานที่)ต้องคำนึงถึงที่จอดรถเพราะปัจจุบัน ลูกค้าส่วนใหญ่จะต้องขับรถมา ดังนั้น จะต้องมีที่จอดรถไว้บริการซึ่งถ้าอยู่ในตัวเมืองอาจจะหาที่จอดรถยาก ดังนั้น ต้องอาศัยไปเปิดตามชานเมืองหรือย่านถนนตัดใหม่ ซึ่งถ้าอยู่ไกลต้องใช้การทำประชาสัมพันธ์ช่วยด้วย สำหรับ P ตัวที่สาม Promotion(ส่งเสริมการขาย) ซึ่งการทำร้านสิ่งที่จะขาดไม่ได้ คือ การส่งเสริมการขายเพื่อช่วยกระตุ้นลูกค้า โดยอาจจะร่วมกับใครก็ได้ เช่น ร่วมบริษัทผู้ผลิตเบียร์หรือเครื่องดื่มและขายต่ำกว่าทุนหรือตัวอย่างภัตตาคาร มีการจัดโปรโมชั่นอิ่มเดียว 90บาท ซึ่งถ้าลูกค้ามาเป็นครอบครัว เด็กกินน้อยกว่าผู้ใหญ่กินเยอะก็ทั่วเฉลี่ยกันไปก็ไม่ขาดทุนและหันไปทำกำไรจุดอื่นแทนอย่าง เช่น น้ำชาหรืออาหารอื่นที่ลูกค้าสั่งเพิ่มและ P ตัวสุดท้าย คือ Price การตั้งราคาสินค้าถือว่าสำคัญมากสำหรับการเปิดร้านอาหารยิ่งช่วงในภาวะเศรษฐกิจปัจจุบันถ้าแพงมากก็ไม่ลูกค้ามากินอย่างแน่นอน ซึ่งการบริหารต้นทุนของร้านถือว่าเป็นสิ่งสำคัญในทุกธุรกิจไม่ว่าจะทำอะไรต้องรู้จักการบริการต้นทุนบัญชีในส่วนของร้านอาหารต้นทุนของอาหารจะต้องไม่เกิน 45% 

เริ่มวันเสาร์ที่ 2 กันยายน 2560 ถึง วันอาทิตย์ที่ 3 กันยายน 2560 


https://www.mini-ku.com/course/14/


ต้องการลงชื่อ waiting list กดได้ที่นี่เลยค่ะ
(ถ้ามีจัด ท่านจะได้สิทธิ์ก่อน)
สามารถติดต่อได้ที่
โทร. 097-474-6644
อีเมล์ [email protected]
ไลน์ไอดี @seminardd
คำค้นประกาศนี้ Tags: ร้านอาหาร, อาชีพ, อบรม, เรียน, สัมมนา, SME

หลักสูตรฝึกอบรมอื่นๆที่น่าสนใจของผู้จัด

หลักสูตร เจาะลึก...ขั้นตอนการยื่นกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เพื่อรับรองหลักสูตรฝึกอบรมแ...

ขอเชิญ อบรม หลักสูตร ขั้นตอนการยื่นกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เพื่อรับรองหลักสูตรและค่าใช้จ่าย #เน้นเนื้อหาที่สอดคล้องกับกฎหมายและระเบียบข้อบังคับของกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน พร้อมทั้งเพื่อให้ผู้ที่รับผิดชอบในการพัฒนาบุคลากรภายในองค์กร เรียนรู้ขั้นตอน