“เรียนรู้ เข้าใจ เครื่องมือวัดทางแสงอย่างมืออาชีพ (Fiber Optic Testing and Troubleshooting)” รุ่นที่ 0001

รหัสหลักสูตร: 29286

จำนวนคนดู 1019 ครั้ง
กดเพื่อแจ้งสัมมนาไม่เหมาะสม

สัมมนานี้ผ่านไปเรียบร้อยแล้ว

ลงชื่อเพื่อจองสัมมนาในรอบถัดไป
(ถ้ามีจัด ท่านจะได้สิทธิ์ก่อน)
สามารถติดต่อได้ที่
โทร. 097-474-6644
อีเมล์ [email protected]
ไลน์ไอดี @seminardd

หลักการและเหตุผล

การสื่อสารข้อมูลในปัจจุบันมีแนวโน้มที่เพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก เนื่องจากมนุษย์มีการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารกันเป็นจำนวนมาก ทำให้เทคโนโลยีด้านการสื่อสารข้อมูลจึงมีการพัฒนาเติบโตเช่นกัน ระบบการสื่อสารเชิงแสงหรือการสื่อสารข้อมูลด้วยเส้นใยนำแสง เป็นระบบที่มีความสามารถในการรองรับการส่งข้อมูลในปริมาณมหาศาล และตอบสนองความต้องการในการรับส่งข้อมูลที่เพิ่มมากขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งในปัจจุบันระบบสื่อสารด้วยเส้นใยนำแสงได้ถูกพัฒนาขึ้นและนำไปใช้งานอย่างมากมาย โดยเฉพาะในประเทศไทย โครงข่ายการสื่อสารส่วนใหญ่กำลังมีการเปลี่ยนแปลงจากระบบการสื่อสารบนสื่อสัญญาณเดิมไปเป็นระบบการสื่อสารที่ใช้เส้นนำแสงเป็นสื่อสัญญาณมากขึ้น เช่น โครงข่ายการสื่อสารข้อมูลผ่านเส้นใยนำแสงความเร็วสูง 100 Gbps การให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงบนเทคโนโลยี FTTx เป็นต้น ดังนั้น การออกแบบระบบสื่อสารด้วยเส้นใยนำแสงให้มีประสิทธิภาพจึงเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่ง สิ่งสำคัญอย่างหนึ่งที่ทำให้ระบบสื่อสารด้วยเส้นใยนำแสงสามารถนำไปใช้งานได้อย่างประสิทธิภาพนั้น ก็คือ การทดสอบพารามิเตอร์ที่สำคัญต่างๆ ของระบบในช่วงของการติดตั้งระบบ การทดลองใช้งานระบบ และการซ่อมบำรุงรักษาระบบ ซึ่งต้องอาศัยเครื่องมือทดสอบต่างๆ เช่น Optical Light Source, Optical Power Meter, OTDR, OSA และ CD-PMD Tester มาใช้ในการทดสอบ ประเด็นหนึ่งที่มีปัญหาในการใช้เครื่องมือทดสอบตามที่กล่าวมาคือ ความรู้ ความเข้าใจ ในการใช้เครื่องมือทดสอบที่ถูกต้องของผู้ปฏิบัติงาน หลักสูตรการอบรม “เรียนรู้ เข้าใจ เครื่องมือวัดทางแสงอย่างมืออาชีพ” จึงเป็นหลักสูตรที่ช่วยให้ผู้ปฏิบัติงานกับเครื่องมือทดสอบทางแสงได้มีความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับ หลักการทำงาน กระบวนการทดสอบ มาตรฐานการทดสอบ และการวิเคราะห์ผลลัพธ์จากเครื่องมือทดสอบทางแสง เพื่อทำให้ผู้ปฏิบัติงานสามารถนำความรู้ ความเข้าใจ ที่ได้จากการอบรมไปประยุกต์ใช้ในการทำงานได้อย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพต่อไป

วัตถุประสงค์

1. เพื่อให้ผู้เข้าอบรม มีความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับหลักการทำงาน และมาตรฐานการทดสอบของเครื่องมือทดสอบทางแสงเบื้องต้น 2. เพื่อให้ผู้เข้าอบรม สามารถใช้งานเครื่องมือทดสอบทางแสงเบื้องต้นได้อย่างถูกต้อง 3. เพื่อให้ผู้เข้าอบรม สามารถวิเคราะห์ผลลัพธ์ที่ได้จากเครื่องมือทดสอบทางแสงได้อย่างถูกต้อง 4. เพื่อให้ผู้เข้าอบรม สามารถนำความรู้ที่ได้จากการอบรมไปประยุกต์ใช้งาน 5. เพื่อให้ผู้เข้าอบรม มีการพัฒนาองค์ความรู้ ทักษะ ของตนเองให้ทันต่อการพัฒนาเทคโนโลยีในปัจจุบัน

หัวข้ออบรมสัมมนา
- ระบบสื่อสารด้วยเส้นใยนำแสงเบื้องต้น - การสูญเสียสัญญาณในเส้นใยนำแสง (Fiber Loss) - การเกิดดิสเพอร์ชั่น (Dispersion) ในเส้นใยนำแสง - การออกแบบระบบเชื่อมต่อเส้นใยนำแสงโดยพิจารณาในส่วนของ Power Budget Consideration และ Dispersion Limited Design - เครื่องมือทดสอบทางแสงเบื้องต้น - หลักการ มาตรฐานการทดสอบค่ากำลังงานและค่าการสูญเสียสัญญาณในเส้นใยนำแสง - หลักการ มาตรฐานการทดสอบค่าดิสเพอร์ชั่นในเส้นใยนำแสง - การทดสอบระบบเส้นใยนำแสงด้วย Optical Spectrum Analyzer (OSA) - หลักการ มาตรฐานการทดสอบระบบเส้นใยนำแสงด้วย OTDR
7-8 มีนาคม 2559
ต้องการลงชื่อ waiting list กดได้ที่นี่เลยค่ะ
(ถ้ามีจัด ท่านจะได้สิทธิ์ก่อน)
สามารถติดต่อได้ที่
โทร. 097-474-6644
อีเมล์ [email protected]
ไลน์ไอดี @seminardd
คำค้นประกาศนี้ Tags: Fiber Optic Testing and Troubleshootin

หลักสูตรฝึกอบรมอื่นๆที่น่าสนใจของผู้จัด