อบรมหลักสูตร The Q.Hero

รหัสหลักสูตร: 12957

จำนวนคนดู 1538 ครั้ง
กดเพื่อแจ้งสัมมนาไม่เหมาะสม

สัมมนานี้ผ่านไปเรียบร้อยแล้ว

ลงชื่อเพื่อจองสัมมนาในรอบถัดไป
(ถ้ามีจัด ท่านจะได้สิทธิ์ก่อน)
สามารถติดต่อได้ที่
โทร. 097-474-6644
อีเมล์ [email protected]
ไลน์ไอดี @seminardd

เนื้อหา  เวลา 09.00-16.00 น.

หลักการสร้างเสริม “คนคุณภาพ” ให้ประสบความสำเร็จต้องตอบโจทย์ 3 ข้อ คือ                                                                        

1.        ระดับบุคคล ระหว่างบุคคล และระดับองค์กร โดยเริ่มที่ “ระดับบุคคล 4 คุณลักษณะ” ก่อน ดังนี้

              คุณลักษณะ 1 – คิดก่อนลงมือทำ (Think before action) ซึ่งคนส่วนใหญ่ มักมีคุณลักษณะแบบทำไปโดยไม่ทันยั้งคิด จึงมักมีผลเสียกระทบตามมาจน ต้องมาคอยแก้ปัญหาไล่หลังกันอยู่เนือยๆ

 

               คุณลักษณะ 2 – ทุกสิ่งที่ทำต้องมีเป้าหมาย (Goal setting in mind) ซึ่งคนส่วนใหญ่ มักมีคุณลักษณะชอบทำอะไรตามใจ ไม่มีเป้าหมายที่แน่นอน จึงไม่สามารถบรรลุความสำเร็จในเรื่องต่างๆ ได้ดีเท่าที่ควร

 

          คุณลักษณะ 3 – จัดลำดับความสำคัญก่อนทำ (Prioritizing tasks) ซึ่งคนส่วนใหญ่ มักมีคุณลักษณะชอบทำอะไรเมื่อจวนเจียน หรือใกล้จะหมดเวลา จึงค่อยลงมือทำจนต้องเรียนเรื่องการบริหารเวลา

 

           คุณลักษณะ 4 – พัฒนาตนเองอยู่เสมอ (Self developing always) ซึ่งคนทั่วไป มักมีคุณลักษณะ “น้ำเต็มแก้ว” “รู้แล้ว รู้แล้ว” ไม่ค่อยใส่ใจในเรื่องการพัฒนาเรียนรู้ตลอดชีวิต จึงทำให้ไม่มี “ความพร้อมในศักยภาพ” รองรับการเปลี่ยนแปลงและการเตรียมตัวรองรับความรับผิดชอบสูงขึ้น

 

2. ระดับระหว่างบุคคล มีดังนี้

            คุณลักษณะ 5การไม่เอารัดเอาเปรียบผู้อื่น (Not taking advantage of other) ซึ่งคนส่วนใหญ่มักมีคุณลักษณะมุ่งที่จะเอาชนะคะคานผู้คน เอาแต่ใจตนเองคิดแต่ได้เอาเปรียบผู้อื่น ส่งผลให้สังคมที่ทำงานไม่น่ารื่นรมย์ แก่งแย่งชิงดีกัน

 

          คุณลักษณะ 6การร่วมแรงร่วมใจคือพลังยิ่งใหญ่ (Unity is powerful) แต่คนเรามักจะมีคุณลักษณะ “ไม่ให้ความร่วมมือ” นอกจากนี้ ซ้ำร้ายยังต่อต้าน หรือชักชวน รวมหัวกันต่อต้านอีก จึงทำให้องค์กรต้องล้มเหลว และหลายองค์กรยังคงเผชิญกับปัญหานี้อยู่ ไม่มีความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน

 

          คุณลักษณะ 7การรู้จักรับฟังผู้อื่นคือจุดเริ่มแห่งความเข้าใจกัน (Understanding  comes from listening) แต่คน    ส่วนใหญ่มักมีคุณลักษณะแบบ “ด่วนสรุป” “ปฏิเสธไว้ก่อน”  “รู้แล้ว รู้แล้ว” คือมักเถียงหรือตอบโต้ไปก่อนแล้วก็ปิดกั้นตนเองในการรับฟังเหตุผลของผู้อื่น จึงเกิดปัญหาการสื่อสารความขัดแย้งกันในการทำงาน

3. ระดับองค์กร การเป็นแบบอย่างที่ดี” (Being a role model) คือ คุณลักษณะที่องค์กรต้องการให้บุคลากรทุกระดับต้องมี ซึ่งจะส่งต่อไปยังคนอื่นๆ ที่อยู่ในหน่วยงานถัดไปในการ “หล่อหลอม” ความเป็นคนคุณภาพต่อไปอย่างไม่มีวันสิ้นสุดนั่นเอง

ต้องการลงชื่อ waiting list กดได้ที่นี่เลยค่ะ
(ถ้ามีจัด ท่านจะได้สิทธิ์ก่อน)
สามารถติดต่อได้ที่
โทร. 097-474-6644
อีเมล์ [email protected]
ไลน์ไอดี @seminardd
คำค้นประกาศนี้ Tags: Seminar, สัมมนา, unseen thailand, 24 เมษายน 2552, ความต้องการของสินค้าและบริการลดลง, วิเคราะห์การบริหารงานทางการเงิน, ศูนย์การเงินและการลงทุน คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่, สัมมนาฟรี ทุกเรื่องที่คุณควรรู้ เมื่อต้องเรียกร้องการชดใช้ค่าสินไหมทดแทน, สัมมนา อบ

หลักสูตรฝึกอบรมอื่นๆที่น่าสนใจของผู้จัด