อบรม โครงการพัฒนาผู้บริหาร F.T.I. Business Administration FIBA รุ่นที่ 3

รหัสหลักสูตร: 21159

จำนวนคนดู 1839 ครั้ง
กดเพื่อแจ้งสัมมนาไม่เหมาะสม

สัมมนานี้ผ่านไปเรียบร้อยแล้ว

ลงชื่อเพื่อจองสัมมนาในรอบถัดไป
(ถ้ามีจัด ท่านจะได้สิทธิ์ก่อน)
สามารถติดต่อได้ที่
โทร. 097-474-6644
อีเมล์ [email protected]
ไลน์ไอดี @seminardd

สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการพัฒนาศักยภาพของสมาชิกสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยให้มีความสามารถในการแข่งขันสู่ยุคการค้าเสรีทั้งในระดับภูมิภาคอาเซียนและเวทีโลก ผู้บริหารองค์กร และเจ้าของกิจการจ าเป็นจะต้องปรับกระบวนทัศน์ในการคิดและปรับกระบวนยุทธ์การดำเนินธุรกิจเพื่อให้เท่าทันกับก ารเปลี่ยนแปลงและสภาวะการแข่งขันที่สูงขึ้น กล้าเปลี่ยนแปลง กล้าเผชิญหน้ากับการแข่งขันทางธุรกิจ ซึ่งมีความผันผวนและแรงเสียดทานจากการเปิดเสรีทางการค้าและการลงทุน ด้วยเจตนารมณ์ที่เห็นพ้องต้องกัน หน่วยงานทั้งสองจึงได้จัดทำโครงการพัฒนาผู้บริหาร F.T.I. Business Administration (FIBA) ขึ้น นอกเหนือจากความรู้เชิงวิชาการที่ออกแบบมาให้นำไปใช้ได้จริงแล้วหลักสูตรนี้ยังเน้นการเรียนรู้ผ่านกิจกรรม Workshop กรณีศึกษาเป็นสำคัญ 

วัตถุประสงค์ 

  1. โครงการนี้เน้นให้ผู้เข้าอบรมตระหนักในความสำคัญของการเรียนรู้เพื่อเป็นนักบริหารมืออาชีพภายใต้สภาพแวดล้อมการแข่งขันที่กำลังเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว โดยมีวัตถุประสงค์หลักคือ 
  2. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถนำความรู้มาประยุกต์ใช้กับธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิผล 
  3. เพื่อเพิ่มความสามารถเชิงการบริหารเพิ่มศักยภาพความเป็นผู้บริหารระดับสูง 
  4. เพื่อยกระดับความสามารถในการแข่งขันทางธุรกิจสู่ระดับสากล 
  5. เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์จริงระหว่างวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิและผู้เข้ารับการอบรม 
  6. เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้เข้าอบรมได้ฝึกฝนวิเคราะห์ปัญหาธุรกิจในเชิงลึกและฝึกปฏิบัติการเขียนแผนธุรกิจ 

วิธีการฝึกอบรม 

 การอบรมเน้นให้ผู้เข้าอบรมได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นซึ่งกันและกัน และนำหลักทฤษฎีไปใช้ในทางปฏิบัติจริงให้ได้มากที่สุด วิธีการฝึกอบรมจึงประกอบด้วยวิธีการต่างๆที่เหมาะสมแต่ละกรณี ได้แก่ 

  1. การบรรยาย 
  2. การอภิปรายกลุ่มย่อย 
  3. กรณีศึกษา/การจัดทำแผนธุรกิจ 
  4. การอบรมเชิงปฏิบัติการ (Workshop) 
  5. การทำ Project พร้อมมีที่ปรึกษาแนะนำ 
หัวข้ออบรมสัมมนา

1. Building Team and Entrepreneurs Networking 

  • กิจกรรมละลายพฤติกรรมและส่งเสริมทักษะการทำงานเป็นทีม และบทบาทในฐานะผู้นำ

2. Leadership and Managing in Challenging 

  • บทบาทผู้นำยุคใหม่ ผู้นำประเภทต่างๆ การสร้างภาวะผู้นำ การเป็นผู้นำความเปลี่ยนแปลง การสร้าง
  • ความเปลี่ยนแปลง และเทคนิคการรับมือกับสถานการณ์เมื่อเกิดการเปลี่ยนแปลง

3. Enhancing Presentation Skills 

  • ผู้เข้าอบรมเรียนรู้ความหมายและความส าคัญของการนำเสนอการกำหนดเป้าหมายและวัตถุประสงค์ของการนำเสนอ การจัดเตรียมขั้นตอนการนำเสนอ เทคนิคการนำเสนอ การวางโครงร่าง และรูปแบบการนำเสนออย่างมืออาชีพ

4. Increasing Potential Leadership (Harvard University Testing) 

  • ผู้เข้าอบรมสามารถประเมินสถานะความเป็นผู้นำตลอดจนจุดอ่อนจุดแข็งของตนเองที่ควรปรับปรุงสำหรับการทำงาน โดยวิทยากรจะช่วยอ่านผลแบบทดสอบ และสรุปผลกิจกรรมรู้จักตนเอง เพื่อช่วยในการเสริมสร้างจุดแข็งของตนเอง

5. The World of Entrepreneurs 

  • ศึกษากรอบแนวคิดของการเป็นเจ้าของกิจการ จะช่วยผู้เข้าอบรมให้ประเมินความสามารถของตนเองในการเป็นเจ้าของกิจการ รวมทั้งศึกษากระบวนการคิด และบทเรียนจากธุรกิจที่ล้มเหลว 

6. Business Modeling : Best Practice in the World 

  • การสร้างแบบจำลองทางธุรกิจช่วยกำหนดแนวคิดของผู้อบรมในด้านการเป็นผู้ประกอบการ และประเมินศักยภาพของผู้อบรม ซึ่งผู้เข้าอบรมจะได้เรียนรู้ธรรมชาติการเป็นผู้ประกอบการ รวมทั้งการพัฒนาทักษะก ระบวนการความคิดของผู้ประกอบการ และเรียนรู้จากความผิดพลาดทางธุรกิจที่ก่อให้เกิดความล้มเหลว รวมทั้งการกู้คืนของธุรกิจที่ล้มเหลวให้กลับมามีศักยภาพอีกครั้ง นอกจากนั้นผู้อบรมจะได้เรียนรู้แนวคิดทางด้านการคิดค้นการประดิษฐ์ (Invention) ที่เกิดขึ้นโดยยังไม่สามารถเพิ่มมูลค่าในเชิงพาณิชย์ได้ และแนวคิดด้านนวัตกรรม (Innovation) ซึ่งส่งผลต่อการพัฒนาวิธีการ กระบวนการ และผลิตภัณฑ์ จากโอกาสที่มี่อยู่ เพื่อสร้างสิ่งที่แตกต่างในต้นทุนที่ต่ำกว่า

7. Creativity and Innovation

  • ผู้อบรมจะได้เรียนรู้จุดเริ่มต้นของการคิดนอกกรอบ และการพัฒนากระบวนการทางธุรกิจ แนวโน้มธุรกิจ 
  • กระบวนการสร้างแนวคิดใหม่ๆและการจุดประกายความคิด การแก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์ 

8. Opportunity Analysis 

  • ผู้อบรมจะได้รู้จักเครื่องมือ แนวคิด ที่ใช้ในการ วิเคราะห์สภาพแวดล้อมทางธุรกิจ (Opportunity Assessment Plan) แหล่งข้อมูล โอกาสทางการแข่งขันภายในประเทศและต่างประเทศ กลยุทธ์การเข้าตลาด และการประยุกต์ใข้ในการแข่งขันเวทีโลก

9. Economics for Entrepreneurs 

  • ผู้อบรมจะได้รู้จักเศรษฐศาสตร์ในภาพรวมเพื่อให้เข้าใจผลกระทบของอัตราดอกเบี้ยที่มีผลต่อ GDP ของประเทศ และศึกษาดัชนีชี้วัดต่างๆ ที่แสดงถึงการเปลี่ยนแปลงของเศรษฐกิจ 

10. Global Strategy Management 

  • ผู้อบรมจะได้เรียนรู้กรอบการก าหนดกลยุทธ์เครื่องมือ ทางกลยุทธ์ส าหรับช่วยในการตัดสินใจ แหล่งข้อมูล การน ากลยุทธ์ไปปฏิบัติและการสร้างข้อได้เปรียบเชิงแข่งขัน โอกาสทางการแข่งขันภายในประเทศและต่างประเทศ กลยุทธ์การเข้าตลาด และการประยุกต์ใช้ในการแข่งขันเวทีโลก

11. Business Plan 

  • ผู้อบรมจะได้เรียนรู้การฝึกฝนการเขียนแผนธุรกิจโดยมีอาจารย์ที่ปรึกษาให้คำแนะนำ

12. Mind Mapping 

  • ฝึกปฏิบัติการวางกรอบแนวคิดอย่างเป็นระบบและน าเสนอแผนผังการด าเนินงานด้านต่าง ๆ ที่มีความเชื่อมโยงกันได้อย่างครบถ้วน มีประสิทธิภาพและเข้าใจง่าย

13. Marketing Trends and Consumer Insight 

  • ผู้อบรมจะได้เรียนรู้และเข้าใจทิศทางการตลาดตามความเปลี่ยนแปลงของพฤติกรรมผู้บริโภค ส่วนผสม ทางการตลาดเครื่องมือทางการตลาดและการก าหนดกลยุทธ์ทางการตลาด 

14. Segmentation Targeting Positioning 

  • การวางกลยุทธ์และการวางแผนการตลาดต้องอาศัยทักษะและความสามารถในการวิเคราะห์ข้อมูลทางการตลาดเพื่อใช้ในการตัดสินใจ โดยการวิเคราะห์ที่ดีนั้นจะต้องเป็นไปอย่างมีระบบ และมีหลักการที่น่าเชื่อถือ ซึ่งในปัจจุบันได้มีการน าเสนอแนวคิด และเครื่องมือทางการตลาดที่หลากหลายเพื่อให้นักการตลาดเลือกใช้ อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ท้าทายคือควรเลือกใช้เครื่องมือใดจากเครื่องมือที่มากมายเหล่านั้น และควรจะประยุกต์ใช้อย่างไรจึงจะถูกต้อง และเป็นประโยชน์ต่อการท าการตลาดในการท างานจริง ผู้อบรมจะได้รับการพัฒนาเพื่อน าเสนอแนวคิดและเครื่องมือในการวิเคราะห์การตลาด 

15. Marketing Strategy 

  • การวางกลยุทธ์ส่วนผสมทางการตลาด ให้สอดคล้องกับความต้อง การของกลุ่มลูกค้าเป้าหมายกลยุทธ์การตลาดองค์กรการสื่อสารการตลาด กำหนดโครงสร้างราคา การเชื่อมโชงกลยุทธ์ทางการตลาด

16. Sales Management and Selling Technique 

  • เรียนรู้บทบาทความส าคัญ ปัญหาและอุปสรรคในงานขาย วิธีการจูงใจลูกค้า เพื่อการบริหารงานขายและช่วยในการวางแผนปฏิบัติการให้สอดคล้องกัน

17. Finance Report Analysis (i.e. Income Statement, Cash Flow, and Balance Sheet) 

  •  รู้จักประเด็นส าคัญที่ควรให้ความสนใจเมื่อต้องการใช้ข้อมูลในงบการเงิน เพื่อการวิเคราะห์ฐานะการเงินและผลการด าเนินงานของกิจการ ทั้งนี้รวมถึงข้อจ ากัดในการใช้งบการเงิน สัญญาณเตือนภัยเกี่ยวกับความเสี่ยงของธุรกิจที่อาจดูได้จากงบการเงิน การตกแต่งการเงินที่อาจเกิดขึ้น ตลอดจนศึกษาถึงการวิเคราะห์ทางการเงิน การวางแผนกลยุทธ์ทางการเงินโดยเน้นการตัดสินใจทางการเงิน และการวิเคราะห์อัตราส่วนทางการเงินที่ส าคัญเพื่อใช้เป็นเครื่องมือในการวางแผนและควบคุมทางการเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

18. Business Feasibility Study 

  • ผู้อบรมจะได้ศึกษาความเป็นไปได้ในธุรกิจประเภทต่างๆ กระบวนการศึกษาความเป็นไปได้ ผลกระทบความเป็นไปได้ในด้านต่างๆ และปัจจัยที่จะต้องน ามาพิจารณา การคาดคะเนอุปสงค์และอุปทาน เกณฑ์การตัดสินใจ การคาดคะเนรายรับรายจ่ายอัตราผลตอบแทน การประเมินสรุปโครงการต่างๆ ถึงความเป็นไปได้ 
19. Risk Management 

  • การสร้างความเข้าใจในความเสี่ยงที่มีผลกระทบต่อองค์กร การจัดวางโครงสร้างการจัดองค์กรให้มีระบบควบคุมภายในที่มีประสิทธิภาพ การก าหนดกระบวนการในการด าเนินกิจกรรมที่เป็นขั้นตอนและมีระเบียบ

20. Personal Finance 

  • หลักการและแนวคิดการบริหารเงินส่วนบุคคล (Personal Finance) หมายถึงการจัดระเบียบการเงินของบุคคลอย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยการรู้จักจัดหาเงินเข้ามา และใช้จ่ายออกไปอย่างถูกต้อง บรรลุเป้าหมายที่วางไว้ ความหมายของค าว่า “การบริหารการเงินส่วนบุคคล” 

21. Operation Supply Chain Management and Productivity Improvement 

  •  ศึกษากระบวนการของห่วงโซ่อุปทานที่ช่วยพัฒนากระบวนการธุรกิจปัจจัยความส าเร็จของการบริหารงานปฏิบัติการการเพิ่มผลิตภาพ การออกแบบผลิตภัณฑ์การออกแบบกระบวนการท างานการวางแผนที่ตั้ง เป็นต้น

22. Government and Legal Environment ofBusiness 

  • ศึกษาความรู้ทั่วไปที่เกี่ยวข้องกับกฎหมายธุรกิจเช่น สภาพแวดล้อมทางธุรกิจ การจัดตั้งกิจการการท านิติกรรมสัญญา และความรับผิดชอบของผู้บริหารขั้นตอนกระบวนการทางราชการที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจ

23. Taxation Planning for Entrepreneurs 

  • ท าความเข้าใจเกี่ยวกับภาษี นิติบุคคลภาษีบุคคลธรรมดาภาษีที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจและการวางแผนภาษีที่เหมาะสม 

24. ASEAN Economic Community (AEC) 

  • ศึกษาทิศทางธุรกิจ โอกาส และผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงสังคม เศรษฐกิจโลกและเศรษฐกิจอาเซียนที่มีต่อผู้ประกอบการไทย สิทธิประโยชน์ที่มีส าหรับกลุ่มธุรกิจต่างๆ ตลอดจนทิศทางนโยบายของภาครัฐที่มีต่อภาคธุรกิจในการรับมือกับกรอบประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน

25. E-Business Strategy for Entrepreneurs 

  • ทิศทางและแนวโน้มพฤติกรรมผู้บริโภคในยุคการตลาด

26. Protecting the Idea and Other Legal Issues for the Entrepreneurs 

  • ผู้อบรมเรียนรู้ประเภทของ IP การคุ้มครองปกป้อง การถูกละเมิดสิทธิบัตร การต่อยอดใช้ประโยชน์ใน
  • เชิงพาณิชย์

27. TBS Bizville 

  • ผู้เข้าอบรมจะได้สรุปองค์ความรู้จากการอบรม โดยการน าความรู้มาประยุกต์ใช้ในเกมธุรกิจ TBS Bizville ซึ่งเป็นแบบจ าลองทางธุรกิจที่ท าให้ผู้ฝึกปฏิบัติได้คุ้นเคยกับประสบการณ์จริงของโลกธุรกิจ 

                      - Business Simulation 

                      - Financial Analysis 



อบรมทุกวันเสาร์ เวลา 9.00-16.00 น. 

วันที่ 22 มีนาคม 2557 – 25 ตุลาคม 2557 

ต้องการลงชื่อ waiting list กดได้ที่นี่เลยค่ะ
(ถ้ามีจัด ท่านจะได้สิทธิ์ก่อน)
สามารถติดต่อได้ที่
โทร. 097-474-6644
อีเมล์ [email protected]
ไลน์ไอดี @seminardd
คำค้นประกาศนี้ Tags: พัฒนาผู้บริหาร รุ่นที่ 3

หลักสูตรฝึกอบรมอื่นๆที่น่าสนใจของผู้จัด

หลักสูตร การบริหารจัดการขนส่งและกระจายสินค้าอย่างมีประสิทธิภาพ ( Transportation...

ปัจจุบันการขนส่งและการกระจายสินค้ามีความสำคัญต่อธุรกิจเกือบทุกประเภททั้งในส่วนการจัดหาวัตถุดิบ การผลิต การขาย และการจัดจำหน่าย ในหลายๆ ธุรกิจ ต้นทุนการขนส่งและการกระจายสินค้านับเป็นต้นทุนที่สำคัญ